ใครจำได้บ้าง? ย้อนตำนาน "ผีสาวเชียงใหม่" โทรมาเล่าเรื่อง "ตัวเองตาย" ในรายการวิทยุ

ใครจำได้บ้าง? ย้อนตำนาน "ผีสาวเชียงใหม่" โทรมาเล่าเรื่อง "ตัวเองตาย" ในรายการวิทยุ

ใครจำได้บ้าง? ย้อนตำนาน "ผีสาวเชียงใหม่" โทรมาเล่าเรื่อง "ตัวเองตาย" ในรายการวิทยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ สำหรับเรื่องราวลึกลับสุดหลอน ที่ชาวเชียงใหม่หลายคนน่าจะยังจำกันได้ ซึ่งเรื่องนี้ ถูกเผยแพร่ใน pantip เว็บบอร์ดยอดนิยมของคนไทย โดยผู้ที่ใช้ชื่อแอคเคาต์ว่า bebum เมื่อหลายปีก่อน มีใจความทั้งหมดว่า

---------------------------------------

"ผีโทรเข้ามาในรายการวิทยุที่เชียงใหม่ เรื่องจริงหรือ...?

ช่วงปี 39 หรือ 40 ต้นๆ วัยรุ่นเชียงใหม่ยุคนั้นน่าจะรู้จักช่วง 'ไนท์ตี้ช็อก' ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของรายการเพลงเริ่มหลังเที่ยงคืน เป็นช่วงที่ให้คนทางบ้านโทรเข้ามาเล่า 'เรื่องผี' หรือเรื่องลึกลับน่ากลัวออกอากาศเหมือนรายการ The Shock ของกรุงเทพ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ฟังรายการนี้ตลอด จนมาถึงคืนที่มีเหตุให้ช่วงนี้ของรายการต้องหยุดไปพักหนึ่ง (พักใหญ่ๆเลยล่ะ) ในคืนที่เกิดเหตุเราก็ฟังอยู่ด้วย ตอนนั้นตีหนึ่งกว่าๆ คนก็โทรเข้ามาไม่กี่สาย คือ ออกจะกร่อยๆ จนมีสายหนึ่งโทรเข้ามา......... (จากนี้จะเป็นเรื่องจากฝั่งผู้ฟังนะคะ)
uคนที่โทรเข้ามานี้ ไม่บอกชื่อ ไม่บอกว่าโทรจากไหน ดีเจถามนางก็เงียบ มีแต่เสียงโซ่ๆ ซ่าๆ เหมือนตอนเราหมุนหาคลื่นวิทยุจนดีเจนึกว่าสายหลุด ....... แต่ก็มีเสียงตอบกลับมาจนได้... 'ห นู ทำ ง า น ก ล า ง คื น........... เ ลิ ก ดึ ก ม า ก.......... ห นู ขี่ ร ถ เ ค รื่ อ ง ม า ทำ ง า น..........' นางเล่าๆ หยุดๆ ดีเจต้องคอยกระตุ้นเป็นระยะๆ ที่น่าสนใจคือ 'น้ำเสียง' น้ำเสียงผู้หญิงที่โทรเข้ามามันแปลกๆ จะว่าเสียงยานคางเหมือนละครผีที่ดูกันก็ไม่เชิง เสียงเย็นๆ บอกไม่ถูก........ ต่อดีกว่า

'คื น นั้ น ห นู เ ลิ ก ง า น ป ระ ม า ณ ตี ห นึ่ ง ขี่ ร ถ ก ลั บ บ้ า น ท า ง ด อ ย สะ เ ก็ ด .......... มั น มื ด ม า ก......... เ เ ล้ ว หนู ก็ เ จ อ มั น........' จากนี้ก็มีเสียงสะอื้นเบาๆ แล้วเงียบไป เราได้ยินเสียงผู้หญิงซึ่งน่าจะเป็นผู้ช่วยดีเจพูดด้วยเสียงสั่นๆ แว่วๆออกมาว่า 'พี่.. มันแปลกๆ หนูจะไม่ไหวละนะ' พอพูดจบ เสียงผู้หญิงในสายร้องไห้ค่ะ ร้องสะอื้นโหยหวน (แต่ไม่ใช่กรีดร้องนะ)

'.........มั น ต า ม หนู ม า .... เ เ ล้ ว มั น.. ฮือ.... ฮือ.. (สะอื้น ร้องไห้) เ เ ล้ ว มั น ก็ ..... ฆ่า' ได้ยินถึงตรงนี้เสียงผู้ช่วยดีเจก็ร้องออกมาว่า 'ไม่ไหวแล้ว' ละก็ร้องกรี๊ดเลยค่ะ มีเสียงผู้ชายตะโกนบอก 'วางเลยๆๆ (น่าจะให้วางสาย)' ได้ยินเสียงโครมครามในห้องส่ง เสียงร้องไห้ เสียงเอะอะ ออกอากาศอย่างชัดเจนจนดีเจพูดอะไรสักอย่างแล้วตัดเข้าเพลง.....
fตอนนั้นเราอึ้ง ปน งง คืออะไร ยังไง ตกลงผีเหรอที่โทรมา?... ตอนเช้ามาเรียนนี่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มาก แต่มันมีประเด็นต่อจากนั้นที่ทำให้รายการต้องหยุดไปพักหนึ่งเลยคือ 1-2 วันหลังจากนั้น มีคนเจอศพผู้หญิงถูกฆ่าที่พงหญ้าข้างทางบนถนนสายเชียงใหม่ดอยสะเก็ด สภาพศพขึ้นอืดน่าจะเสียชีวิตหลายวันแล้ว เป็นผู้ทำงานกลางคืนแถวไนท์บาร์ซ่าน่าจะถูกพวก 'มัน' ถีบรถล้ม ทำร้ายแล้วชิงทรัพย์ และหมกศพในพงหญ้า ก็เลยสันนิษฐานกันว่า นางต้องการให้รู้ว่าศพนางอยู่ที่นี่ (เมื่อก่อนถนนเชียงใหม่ดอยสะเก็ดเปลี่ยวมากกกกกกกกกกก ไม่ได้เต็มไปด้วยบ้านจัดสรรเหมือนทุกวันนี้) แต่ถ้าหากไม่ใช่ ก็ถือว่าคนเล่าเก่งมาก ตีบทแตกจริงๆ"

---------------------------------------

โดยกระทู้นี้แม้จะถูกตั้งมาแล้วกว่า 9 ปี และเรื่องราวผ่านมาแล้วเกือบ 30 ปี แต่ก็ยังเป็นที่สนใจของคนที่ชอบเรื่องราวสยองขวัญ มีคนเข้าไปคอมเมนต์เกือบ 200 ครั้ง ซึ่งมีหลายคนยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดนั้น "เกิดขึ้นจริง" ด้วยการบอกว่าในคืนที่สาวปริศนาโทรเข้ามานั้นตนก็ฟังอยู่ด้วย ...... นี่ก็คืออีกหนึ่งตำนานเรื่องเล่าสยองขวัญของชาวเชียงใหม่ เชื่อไม่เชื่ออย่างไร ก็ถือว่าอ่านเพื่อความบันเทิงและใช้วิจารณญาณนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook