EXCLUSIVE with TOP 9: ความทรงจำที่ดีที่สุดของ "LU YUTING" คือโรงเรียนไทยและชุดนักเรียน

EXCLUSIVE with TOP 9: ความทรงจำที่ดีที่สุดของ "LU YUTING" คือโรงเรียนไทยและชุดนักเรียน

EXCLUSIVE with TOP 9: ความทรงจำที่ดีที่สุดของ "LU YUTING" คือโรงเรียนไทยและชุดนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเด็กนักเรียนไทยคงมีเบื่อการไปโรงเรียนกันบ้าง แต่สำหรับ Lu Yuting เด็กฝึกจากรายการ CHUANG ASIA THAILAND ที่ได้มีโอกาสแวะเวียนไปสัมผัสบรรยากาศโรงเรียนไทย กลับยกให้นั่นเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่เธอจะจดจำไปตลอดชีวิต 

ทำไมเด็กสาวคนหนึ่งจากประเทศจีนผู้พกพาความสามารถมาพิชิตความฝันการเป็นไอดอล จึงตกหลุมรักวัฒนธรรมโรงเรียนของไทย จนยกให้เป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของชีวิต Sanook ชวน Lu Yuting มาเล่าเรื่องราวความประทับใจหลังได้ใส่ชุดนักเรียนไทยไปโรงเรียน และความท้าทายของการเป็นเด็กฝึกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ที่เธอไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

Q: สำหรับ Yuting แล้ว คำว่า “ไอดอล” มีความหมายอย่างไรกับหนู

Lu Yuting: คาริสม่าสำคัญมากที่สุดสำหรับการเป็นไอดอลค่ะ สำหรับหนูแล้วไอดอลต้องเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีผลงานออกมา และสามารถทำให้คนดูมีความสุขจากการมาดูโชว์ของตัวเองได้ ซึ่งการเป็นไอดอลถือเป็นความฝันของหนูมาตั้งแต่เด็กเลยนะคะ และที่ผ่านมา หนูก็ฝึกฝนการร้องและการเต้นเยอะมากๆ เลย 

หนูมีไอดอลของตัวเองเหมือนกันนะ ซึ่งคนนั้นๆ ก็คือพี่จีซู จากวง BLACKPINK ค่ะ เขาเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลกับหนูมากๆ เวลาหนูรู้สึกเหนื่อยก็จะดูคลิปวิดีโอของพี่เขา แค่นั้นก็ทำให้หนูรู้สึกมีความสุขมากแล้วค่ะ

Q: รายการ CHUANG ASIA THAILAND คือรายการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาไอดอล แล้วความท้าทายของการเป็นเด็กฝึกในรายการนี้คืออะไร

Lu Yuting: หนูคิดว่ามันมีความท้าทาย 2 อย่างค่ะ อย่างแรกคือการมาอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ที่มาจากต่างวัฒนธรรมกัน พอมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ก็อาจจะเกิดปัญหาได้บ้างในช่วงแรกๆ แต่เราทุกคนก็ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมที่แตกต่าง และต้องใช้การสื่อสารกันเยอะ ตอนแรกหนูเองก็ไม่รู้ว่าจะสื่อสารกับเพื่อนๆ ยังไง แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะ เรารักกันมากขึ้น แล้วหนูก็ชื่นชอบวัฒนธรรมไทยมากเลย 

ส่วนความท้าทายอย่างที่สองก็คือ การอยู่ท่ามกลางเด็กฝึกที่มีความสามารถและรูปร่างหน้าตาดี ก็ทำให้หนูต้องกลับมานั่งคิดว่าจะทำโชว์ออกมาให้ดีได้อย่างไร คือหนูต้องพยายามหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ และคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะทำให้คนดูรู้สึกชอบหนูให้ได้ค่ะ

Q: พอเป็นรายการแข่งขันไอดอลก็คงมีช่วงเวลายากลำบากเหมือนกัน แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในรายการ CHUANG ASIA THAILAND สำหรับ Yuting คือช่วงเวลาไหน

Lu Yuting: ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของหนู คือตอนที่เราไปเยี่ยมโรงเรียนของยีนส์ค่ะ เราได้ใส่ชุดนักเรียน แล้วก็ได้ตระเวนกินกันเยอะมากๆ คือหนูชอบชาไข่มุกมาก แต่พอได้ลองชาไทย กลับชอบมากที่สุดเลย อร่อยมาก นอกจากนี้ เรายังได้กินอาหารอีกมากมาย ซึ่งต้องบอกว่าต้มยำกุ้งคืออาหารที่หนูชอบกินมากที่สุด แต่ที่เซอร์ไพรส์และถูกใจหนูสุดๆ ก็คือกองเชียร์หรือเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนไทย หนูคิดว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เลยล่ะค่ะ

ในรายการนี้เราฝึกกันหนักมาก แล้วหนูก็รู้สึกเหนื่อยมากเลยค่ะ ดังนั้น ตอนที่เราได้ไปโรงเรียนของยีนส์ ก็เลยเป็นเหมือนช่วงเวลาที่เราได้พัก หนูเลยรู้สึกดีใจและคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากจริงๆ แล้วมันยังทำให้หนูรู้สึกเหมือนได้กลับไปในช่วงเวลาที่หนูไปโรงเรียนค่ะ ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีกับหนูมากๆ เลย

Q: โรงเรียนที่ Yuting เคยเรียนกับโรงเรียนที่ไทยมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

Lu Yuthing: โรงเรียนที่หนูเคยเรียนมีพื้นที่กว้างมากๆ สมมติว่าเรียนวิชาแรกที่ตึกหนึ่ง พอเรียนเสร็จก็ต้องเดินไปอีกตึกหนึ่งซึ่งอยู่ไกลกันมากเพื่อเรียนวิชาต่อไป มันก็เลยทำให้หนูไม่ค่อยได้เห็นกิจกรรมอะไรมากมายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนค่ะ เพราะเราอยู่กระจายกัน แต่พอไปโรงเรียนไทย หนูเห็นคนนั่งเล่นกีต้าร์ ถัดไปอีกนิดก็ซ้อมโยน คือทุกอย่างมันเกิดขึ้นใกล้ๆ กัน เลยรู้สึกว่าโรงเรียนไทยอบอุ่นดีค่ะ ได้เห็นวัฒนธรรมที่หนูไม่เคยได้เห็นที่โรงเรียนของหนู ก็เป็นอะไรที่สุดยอดมากจริงๆ 

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ EXCLUSIVE with TOP 9: ความทรงจำที่ดีที่สุดของ "LU YUTING" คือโรงเรียนไทยและชุดนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook