ผัวคุกเข่าขอบคุณเมียที่เพิ่งคลอดลูกคนที่ 4 ตอนแรกซึ้ง พอรู้เบื้องลึก คนวิจารณ์ยับ

ผัวคุกเข่าขอบคุณเมียที่เพิ่งคลอดลูกคนที่ 4 ตอนแรกซึ้ง พอรู้เบื้องลึก คนวิจารณ์ยับ

ผัวคุกเข่าขอบคุณเมียที่เพิ่งคลอดลูกคนที่ 4 ตอนแรกซึ้ง พอรู้เบื้องลึก คนวิจารณ์ยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีคุกเข่าขอบคุณภรรยาที่ให้กำเนิดลูกคนที่ 4 แวบแรกดูแล้วซึ้งใจ แต่พอรู้เบื้องลึกเบื้องหลัง ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า ชายคนหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้แชร์วิดีโอช่วงเวลาดังกล่าวในบัญชี Douyin ของเขา ซึ่งมี ผู้ติดตาม 67,000 คน ประกาศข่าวดีวาภรรยาของเขาเพิ่งคลอดลูกคนที่ 4 แถมเป็นลูกชายที่เกิดในปีมังกรอีกด้วย

โดยชายรายนี้ยังได้โพสต์คลิป เหตุการณ์ขณะที่ภรรยาของเขากำลังนั่งรถเข็น ถือช่อดอกไม้ ก่อนที่เขาจะคุกเข่าลง ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเพื่อกอดและจูบเธอ ซึ่งการกระทำของสามี ทำให้ผู้เป็นภรรยาซาบซึ้งใจและยกมือขึ้นมาเช็ดน้ำตา

“ภรรยาของผมกำลังจะออกจากโรงพยาบาล เธอตั้งครรภ์มา 9 เดือน และต้องเจ็บ คุณคนเดียวต้องแบกรับความเจ็บปวดทั้งหมดไว้” สามีเขียนแคปชั่น

“นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่คุณเสี่ยงชีวิตเพื่อฉัน ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตของฉันสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลูกสาว 3 คน และลูกชาย 1 คน ประกอบเป็นคำภาษาจีนว่า "ดี" ภรรยาคุณทำงานหนักมาก” เขากล่าวต่อ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ที่แย้งว่าความรักที่แท้จริงจะไม่บังคับให้ผู้หญิงเสี่ยงต่อสุขภาพ และอดทนกับการคลอดบุตรอันเจ็บปวดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพียงเพื่อให้ได้มีลูกชาย

ซึ่งฝ่ายสามีก็ออกมาชี้แจงว่า เขาและภรรยาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 13 ปี เธอได้ต่อสู้เพื่อครอบครัว 4 ครั้ง การคุกเข่าเพื่อแสดงความขอบคุณเธอถือเป็นเรื่องปกติ

ขณะที่ฝ่ายภรรยา กล่าวว่า การคุกเข่าของสามี เป็นการแสดงความขอบคุณเธอ และเป็นเพราะเขาเข้าใจในความเสียสละของเธอ

ย้อนไปดูชีวิตสามีภรรยา ที่แท้เคยเป็นข่าวจากคลิปดัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนไปดูโพสต์เก่า ๆ ครอบครัวนี้ พบว่า มีการประกาศว่าภรรยาบังเอิญตั้งครรภ์โดยไม่คาดคิด ซึ่งเกิดขึ้นหลังคลอดลูกสาวคนที่ 3 เพียง 10 เดือน

ในเวลานั้นสามียังเปิดเผยว่าเขากลัวว่าจะมีลูกผู้หญิงอีกคน เพราะถูกสังคมล้อเลียนเรื่องไม่มีลูกชาย

ก่อนหน้านี้ สามีภรรยาคู่นี้โด่งดังเมื่อ 2 ปีก่อน จากคลิปที่สามีจ้างภรรยาด้วยเงินให้พยายามเดินออกกำลังกายหลังคลอดลูกสาว โดยเสนอเงินก้าวละ 200 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท) รวมแล้วเธอได้เงินไป 2,000 หยวน (ประมาณ 10,000 บาท)

ซึ่งการคลอดลูกคนที่ 4 นี้ สามีให้รางวัลเธอทันที 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) สำหรับการคลอดลูกชาย ซึ่งฝ่ายภรรยาบอกว่าการเห็นเงินจำนวนมากทำให้ความเจ็บปวดของเธอน้อยลงทันที

เธอยังขอบคุณสามีที่ดูแลเธอในช่วงหลังคลอด ซึ่งรวมถึงการทำความสะอาดและดูแลบริเวณจุดซ่อนเร้นของเธอ

“สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำ หลังจากบุตรสาวทั้งสามของเราเกิดมา การมีลูกชายดูเหมือนจะทำให้เขาซาบซึ้งในความเสียสละของฉันทันที”

การกระทำของสามีรายนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

“ฉันเรียนแพทย์ และฉันไม่เชื่อเรื่อง "การตั้งครรภ์โดยบังเอิญ" ฉันเชื่อว่าลูกชายจะช่วยรักษาเธอจากการตั้งครรภ์โดยบังเอิญได้” ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าว

“ถ้าสามีให้ฉันมีลูก 4 คน เพียงเพื่อจะได้มีลูกชาย แม้ว่าเขาจะคุกเข่า 100 ครั้ง ฉันก็คงไม่ประทับใจ” หญิงสาวคนหนึ่งกล่าว

"คนที่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องแบบนี้ไม่ได้คุกเข่าเพื่อภรรยา แต่เขากำลังคุกเข่าให้ลูกชายที่เพิ่งเกิด" ชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวเสริม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ผัวคุกเข่าขอบคุณเมียที่เพิ่งคลอดลูกคนที่ 4 ตอนแรกซึ้ง พอรู้เบื้องลึก คนวิจารณ์ยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook