EXCLUSIVE with TOP 9: ไอดอลเปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ ในความคิดของ ELYN

EXCLUSIVE with TOP 9: ไอดอลเปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ ในความคิดของ ELYN

EXCLUSIVE with TOP 9: ไอดอลเปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ ในความคิดของ ELYN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ELYN คือสาวน้อยน่ารักจากประเทศมาเลเซีย เธอคืออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในโลกโซเชียลที่มีผู้ติดตามมากมาย แต่ตัดสินใจเดินตามความฝันของตัวเองในเส้นทางสายไอดอล ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขัน CHUANG ASIA THAILAND ซึ่งความน่ารักของ ELYN ก็ส่งให้เธอได้คะแนนโหวตมากเป็นอันดับที่ 5 ในรอบการคัดออกรอบแรก

เมื่อไอดอลคือความฝัน เพราะเปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงมาสู่ทุกคน แล้วทำไมอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามเรือนล้าน จึงต้องการมาคว้าฝันในรายการ CHUANG ASIA THAILAND วันนี้ Sanook ชวน ELYN มานั่งคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อให้แฟนๆ ได้ทำความรู้จักสาวน้อยคนนี้มากยิ่งขึ้น

Q: คำนิยามของคำว่า “ไอดอล” สำหรับ ELYN คืออะไร

ELYN: ไอดอลคือคนที่มีอิทธิพลกับคนอื่นๆ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่สามารถสื่อสาร หรือส่งข้อความไปหาคนที่กำลังสนับสนุนเขาได้ ซึ่งอาจจะเป็นข้อความให้กำลังใจ หรือส่งพลังบวกให้กับคนอื่นๆ หนูคิดว่าไอดอลเปรียบเหมือนแสงสว่างในชีวิตค่ะ เป็นเหมือนดวงอาทิตย์ที่ส่องสว่าง ส่องแสงแห่งความสุขและพลังบวกให้กับคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่มีแสงในตัวเอง 

Q: แล้วไอดอลของ ELYN คือใครเหรอ

ELYN: หนูไม่มีไอดอลหนึ่งเดียวในใจอะไรแบบนั้นนะคะ แต่หนูสามารถเลือกมาได้สองสามคนค่ะ อย่างคนที่หนูยกให้เป็นแบบอย่างในชีวิตเลยก็คือ ไอยู (IU) และฮอยุนจิน จากวง LE SSERAFIM (เลเซราฟิม) เพราะเธอเป็นคนที่มีความมั่นใจมากๆ และเป็นคนที่ทำให้หนูรู้สึกว่าการเป็นไอดอลก็ยังมีอิสระที่จะเป็นตัวเองได้ พร้อมๆ กับได้ทำในสิ่งที่หนูรัก

Q: จากอินฟลูเอนเซอร์ผู้ติดตามมากมาย สู่การเป็นเด็กฝึกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND อะไรคือความท้าทายที่สุดของการเข้ามาเป็นเด็กฝึกในรายการนี้

ELYN: ตอนแรกหนูคิดว่าการเข้ามาอยู่ในรายการ มันต้องมีแต่การแข่งขันกันแน่ๆ เลย แต่สิ่งที่หนูได้สัมผัส มันเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกันมากกว่าค่ะ ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความฝันเดียวกัน คือเราอยากเป็นไอดอล เราอยากให้คนรู้จักเรา ให้คนมองเห็นเรา แต่ถ้าถามว่าอะไรคือความท้าทาย หนูคิดว่าสิ่งแรกคือการที่เรามาจากคนละประเทศ ต่างวัฒนธรรมกัน เราหลายคนก็เลยคิดถึงบ้านค่ะ แต่เราก็ต้องอดทนเอาไว้ เพื่อไปให้ถึงความฝันของเราเอง ซึ่งเราต้องกล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง เพื่อจะได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยลองทำมาก่อน เด็กฝึกบางคนอาจจะไม่ได้เก่งเรื่องการเต้นหรือการร้อง บางคนอาจจะเก่งเรื่องร้อง หรือเรื่องเต้นอย่างเดียว แต่พวกเราก็พยายามอย่างหนักที่จะฝึกฝน และก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง แล้วก็พัฒนาคาริสมาและทักษะต่างๆ ของตัวเอง เพื่อฝึกฝนให้เรากลายเป็นไอดอลที่ครบเครื่องค่ะ

Q: การก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเองก็คงเป็นสิ่งที่ยากมากๆ แต่ถ้าต้องคิดถึงช่วงเวลาที่ ELYN มีความสุขที่สุดในระหว่างการแข่งขัน ช่วงเวลานั้นคืออะไร

ELYN: ต้องเป็นตอนที่ได้อยู่บนเวทีเลยค่ะ ตอนที่คนดูมาดูเราแสดง เพราะว่าก่อนที่หนูจะมาร่วมรายการ CHUANG ASIA THAILAND หนูไม่เคยยืนอยู่ต่อหน้าคนดูเยอะๆ แบบนี้มาก่อนเลย แต่จริงๆ ก็เคยนะคะ ตอนนั้นหนูอายุ 5 ขวบ ซึ่งตอนนี้ก็จำอะไรไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) แต่ความรู้สึกที่ได้อยู่บนเวทีคือแบบ ว้าว! มีคนชอบเราจริงๆ นะ มีคนชื่นชอบในสิ่งที่เราทำอยู่ และพวกเขาก็รักในสิ่งที่หนูทำ หรือว่าตอนที่พวกเขาส่งเสียงเรียกชื่อของหนู มันเป็นความรู้สึกที่ว่าเขามาให้กำลังใจเราถึงที่นี่เลยนะ หนูคิดว่าแฟนๆ ทำให้หนูมีความสุขมากค่ะ มันช่วยตอกย้ำว่าทำไมหนูจึงอยากเป็นไอดอลและเป็นดวงดาวที่เฉิดฉาย

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook