กรณ์ ย้ายที่จัดงานบรมราชาภิเษก 60 ปี เพื่อความปลอดภัย

กรณ์ ย้ายที่จัดงานบรมราชาภิเษก 60 ปี เพื่อความปลอดภัย

กรณ์ ย้ายที่จัดงานบรมราชาภิเษก 60 ปี เพื่อความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณ์ จาติกวณิช ประธานจัดงานบรมราชาภิเษก 60 ปี ย้ายสถานที่จัดงาน เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสครบรอบ 60 ปี บรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553 ว่า รัฐบาลได้เปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานดังกล่าว จากเดิมจะใช้ตลอดเส้นทาง ถ.ราชดำเนินกลาง และ ถ.ราชดำเนินใน จากหน้ากระทรวงกลาโหมมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยมีเวทีใหญ่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาเป็นบน ถ.ราชดำเนินนอก เริ่มจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ มาถึงบริเวณพระบรมรูปทรงม้า โดยจะมีเวทีใหญ่บริเวณพระบรมรูปทรงม้า เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ 100% ในมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีตึกสูงอยู่ใกล้เคียง

"ผมได้ตัดสินใจย้ายสถานที่จัดงานในคืนวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะออกมาแถลงการณ์ยื่นเงื่อนไขเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย. ทำให้บรรยากาศทางการเมืองผ่อนคลายลง รวมถึงผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจด้วย โดยจะเห็นได้จากดัชนีตลาดหุ้นที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 5 ซึ่งเป็นผลสะท้อนว่าเห็นด้วยกับข้อเสนอ และเห็นว่ามีโอกาสที่การชุมนุมจะยุติ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ทันท่วงที ทำให้ประชาชนพร้อมใจถวายความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียง และน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความปรองดองให้ชาวโลกได้เห็นกันอีกครั้ง หนึ่ง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าว

นายกรณ์ กล่าวว่า การชุมนุมที่ต่อเนื่องเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะภาพที่ออกมาต่อสายตาชาวโลกเป็นภาพเชิงลบ และเป็นข่าวร้ายที่เผยแพร่ไปทั่วโลก ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะที่จะฟื้นฟูความเชื่อมั่น เพื่อลบภาพเชิงลบเหล่านั้นให้หมดไปจากสายตาชาวโลก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook