สาวเงิบ แฟนมอบ "เห็ดหอม" เป็นของขวัญวันเกิด รู้ซื้ออะไรให้ "น้องสาว" แตกหักทันที!

สาวเงิบ แฟนมอบ "เห็ดหอม" เป็นของขวัญวันเกิด รู้ซื้ออะไรให้ "น้องสาว" แตกหักทันที!

สาวเงิบ แฟนมอบ "เห็ดหอม" เป็นของขวัญวันเกิด รู้ซื้ออะไรให้ "น้องสาว" แตกหักทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวขอเลิกแฟน หลังได้รับ "เห็ดหอม" เป็นของขวัญวันเกิด รู้ซื้ออะไรให้ "น้องสาว" แตกหักทันที!

ในวันเกิดของเธอ แฟนหนุ่มของเธอให้เห็ดหอมแก่เธอเพียงห่อเดียวเท่านั้น ทำให้เด็กสาวอกหักและขุ่นเคือง หลังจากรู้ว่าแฟนของเธอมอบกระเป๋าดีไซเนอร์ให้กับน้องสาวปลอม เธอก็เลิกกันทันที

หญิงวัย 30 ปี จากกวางสี ประเทศจีน แชร์เรื่องราวความรักที่ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันถกเถียงอย่างหนัก โดยเธอบอกว่าออกเดทกับแฟนหนุ่มมานานกว่า 6 ปีแล้ว และตั้งใจว่าจะแต่งงานกันเมื่ออายุ 33 ปี อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่คบกันเธอพบว่าแฟนเป็นคน "ประหยัด" มากๆ ทุกวันหยุดและวันครบรอบทั้งสองจะออกไปกินข้าวด้วยกันเท่านั้น ถ้าเป็นวันพิเศษเขาจะซื้อช่อดอกไม้หรือเสื้อยืดตัวใหม่ให้เธอ เธอพยายามคิดว่าแฟนเป็นคนง่ายๆ และไม่คิดมากอะไร

กระทั่งเธอแสดงออกว่าอยากให้แฟนซื้อ "เค้กวันเกิด" ให้เป็นของขวัญ แต่แล้วในวันเกิดเธอกลับได้ "เห็ดหอม" เพียงห่อเดียวเท่านั้น ทัศนคติที่เฉยเมยต่อวันสำคัญของแฟนหนุ่ม ทำให้เธอรู้สึกเสียใจและขุ่นเคือง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาเกลี้ยกล่อมอโดยบอกว่ากำลังเก็บเงินไว้สำหรับอนาคตของเราทั้งคู่ และอธิบายของขวัญวันเกิดชิ้นนี้ว่า เห็ดหอมสามารถปรุงอาหารอร่อยได้หลายอย่าง ช่วยบำรุงผิวพรรณ และดีต่อผู้หญิงมากๆ เธอก็ค่อยๆ สงบลงอารมณ์และกลับมาคืนดีกัน

แต่ต่อมาเธอบังเอิญได้พูดคุยกับเพื่อนสนิทของคนรัก และต้องตะลึงเมื่อพบว่า "ผู้ชายขี้เหนียวคนนี้" ไม่ลังเลที่จะมอบกระเป๋ามูลค่า 20,000 หยวน (เกือบ 1 แสนบาท) เป็นของขวัญวันเกิดให้กับคนที่เขาเรียกว่า "น้องสาว" ซึ่งไม่ใช่คนที่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือดด้วยซ้ำ

เธอเปิดใจอย่างเศร้าๆ ว่า “วันเกิดฉันเขาให้เห็ดหอมมาแค่ห่อเดียว ส่วนวันเกิดน้องสาวเขาก็ให้กระเป๋าแบรนด์เนม เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นฉันก็ตกตะลึงและเสียใจมาก กลับกลายเป็นว่าไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนง่ายๆ แต่เขาแค่ไม่มีใจที่จะใช้เงินกับฉัน นี่คงเป็นความจริงที่ว่าผู้ชายของเขากับสิ่งไหน แสดงว่าเขาทุ่มเทใจให้กับมัน!”

หลังจากรู้ความจริงเธอก็ตัดสินใจบอกเลิกแฟนหนุ่ม ซึ่งทำให้เขาถามด้วยความโกรธว่า "เพียงเพราะกระเป๋าใบเดียว เธอถึงเลิกกับคนที่คบกันมาหลายปี? ฉันจะซื้อกระเป๋าแบบเดียวกันให้เธอ โอเคไหม?"

ในเวลานี้เธอต้องโต้ตอบกลับไปตรงๆ ว่า "สิ่งที่ฉันขาดไม่ใช่กระเป๋า! ถ้าฉันต้องการกระเป๋าใบนั้นจริงๆ ฉันคงไม่ได้อยู่กับเธอมา 6 ปี!"

แม้ว่าเธอจะพูดความรู้สึกออกไปตรงๆ แต่ฝ่ายชายก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอเป็นพวกวัตถุนิยม ทำให้เธอเบื่อจนไม่อยากเถียงอีกต่อไป จึงปิดกั้นช่องทางติดต่อทั้งหมดอย่างเงียบๆ ซึ่งการกระทำที่เด็ดขาดนี้ได้รับการสนับสนุนจากชาวเน็ตจำนวนมาก หลายคนเชื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่างแฟนกับ "น้องสาว" ไม่บริสุทธิ์ใจ แถมพฤติกรรมนั้นยังดูใจร้ายมากๆ ไม่ให้ความเคารพกันในฐานะคนรัก ดังนั้นเลิกกันก็ถูก ยืดเยื้อต่อไปก็จะมีแต่ความทุกข์ใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook