"สุทิน" สั่งห้ามเด็ดขาด! ใช้พลทหารทำงานบ้าน เป็นผู้ใหญ่แล้วคงรู้ อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ

"สุทิน" สั่งห้ามเด็ดขาด! ใช้พลทหารทำงานบ้าน เป็นผู้ใหญ่แล้วคงรู้ อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ

"สุทิน" สั่งห้ามเด็ดขาด! ใช้พลทหารทำงานบ้าน เป็นผู้ใหญ่แล้วคงรู้ อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุทิน” สั่งห้ามเด็ดขาด ใช้พลทหารทำงานบ้าน ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจ อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ ให้เหล่าทัพเช็คยอดพลบริการ ไม่ถูกต้องเรียกกลับ มองการเมืองตีทหาร ยิ่งดัง กระแสดี กำชับกองทัพระวังตัว

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภาสภากลาโหม โดยได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ไปกวดขันกำลังพลให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบวินัยอย่างเคร่งครัดไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล จนทำให้สังคมตำหนิ เพราะกำลังพลมีจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าปัจจุบันมีกระบวนการตรวจสอบเรื่องต่างๆของกองทัพอยู่ จึงต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง รวมถึงนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้าน ให้ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยให้ทำเฉพาะงานในหน้าที่ นอกเหนือจากนั้นห้ามเด็ดขาด

เมื่อถามว่าได้ให้แต่ละเหล่าทัพตรวจสอบจำนวนพลทหาร ที่ถูกส่งไปดูแลตามบ้านผู้บังคับบัญชาหรือไม่ หากผิดระเบียบจะเรียกให้กลับมาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างครอบคลุมหมด ย้ำไปแล้วไม่ให้ทำเด็ดขาดยกเว้นทำตามระเบียบระบุไว้แค่ไหนก็แค่นั้น ซึ่งเข้าใจว่าระเบียบนั้นให้ทำในสิ่งที่สังคมรับได้อยู่แล้ว ขณะนี้แต่ละเหล่าทัพกำลังเช็คยอดและตรวจสอบอยู่

ทั้งนี้ เชื่อว่าข่าวต่างๆที่เผยแพร่เกี่ยวกับพลทหารในช่วงนี้ โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง เลือกที่จะดิสเครดิตกับสถาบันที่เข้มแข็งอย่างทหาร เพื่อสร้างกระแสนิยม ชนของใหญ่แล้วดัง ก็ชนสถาบันทหาร กล้าแฉ กล้าที่จะเปิดโปง กล้าตีทหารมันก็จะดัง ได้คะแนนนิยม ต้นก็บอกกับกองทัพให้รู้ตัวและระมัดระวัง

เมื่อถามว่าพลทหารที่ถูกนำไปใช้เรียกว่าทหารบริการ ในระเบียบไม่ได้ระบุกรอบหน้าที่การทำงานชัดเจน นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าระเบียบเปิดไว้กว้าง ให้ใช้ดุลพินิจอะไรเหมาะ หรือไม่เหมาะสม สิ่งที่สังคมตำหนิอย่าทำ แม้ระเบียบเปิดช่องไว้ก็ไม่จำเป็นต้องทำ เมื่อถามว่าเหตุใดถึงไม่แก้ระเบียบ และระบุให้ชัดว่าทหารบริการมีหน้าที่อะไรบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า ได้มอบให้กรมพระธรรมนูญไปดูเรื่องนี้แล้ว ระเบียบอะไรที่เปิดช่องและไม่สอดคล้องกับยุคสมัย ให้ปรับแก้ไขแล้วตนจะลงนามทันที

เมื่อถามว่าการนำพลทหารไปใช้งานที่บ้าน ในลักษณะเหมือนพ่อบ้านแม่บ้าน เหมาะสมหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า อันนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งก็คิดกันได้อยู่แล้ว และบอกแล้วว่าอย่าทำ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นก็คงจะรู้อยู่ ท่านก็ฟังกระแสสังคมอยู่ ถ้ากำชับไปแล้วไม่ดีขึ้น รอบหน้าตนก็อาจจะระบุในระเบียบให้ชัดเจน ว่าหน้าที่ของทหารบริการมีอะไรบ้าง แต่ตอนนี้ขอให้ นโยบายแบบผู้ใหญ่ก่อน เชื่อว่าน่าจะได้ผล หากไม่ได้ผลก็ไปว่ากันในรายละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook