สาวแฉเดือด บริษัทแจก "ขนมปลอม" ให้พนักงาน ผงะเจอ "เส้นผม" บ่นปุ๊บโดนไล่ออก!

สาวแฉเดือด บริษัทแจก "ขนมปลอม" ให้พนักงาน ผงะเจอ "เส้นผม" บ่นปุ๊บโดนไล่ออก!

สาวแฉเดือด บริษัทแจก "ขนมปลอม" ให้พนักงาน ผงะเจอ "เส้นผม" บ่นปุ๊บโดนไล่ออก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อ้าว... บริษัทแจก “ขนมปลอม” พนง.สาวกินเจอ “เส้นผม” บ่นโดนไล่ออกทันที

ตามรายงานพบว่า ผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เป็นพนักงานของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ทุกเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัทนี้จะมอบขนมไหว้พระจันทร์ให้กับพนักงานเพื่อเป็นสวัสดิการเสมอ อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอตัดขนมที่ได้มาในปีนี้เพื่อลิ้มรส กลับพบว่ามีเส้นผมอยู่ข้างใน

ด้วยความสงสัยในคุณภาพของขนม เธอจึงตัดสินใจจะโทรไปร้องเรียนต่อบริษัทผู้ผลิต แต่กลับพบว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์บนบรรจุภัณฑ์ แต่เธอก็ยังพยายามติดต่อผู้ผลิต จนกระทั่งได้พูดคุยและมีการตรวจสอบ พบว่ากล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่เธอได้รับมานั้น ไม่มีตราประทับป้องกันการปลอมแปลง และไม่ได้สั่งซื้อผ่านช่องทางการจำหน่ายของแท้ แต่เป็น "ของปลอม"

เมื่อรู้ว่าขนมไหว้พระจันทร์ที่บริษัทแจกให้เป็นของปลอม หญิงสาวจึงรายงานเรื่องนี้ต่อแผนกทรัพยากรบุคคล แต่แทนที่บริษัทจะแก้ไขเหตุการณ์นี้ และให้คำชี้แจงที่เหมาะสม บริษัทกลับกล่าวหาว่าเธอแทรกแซงเกินอำนาจหน้าที่ของตนเอง โดยบอกว่าเรื่องกล่องขนมเป็นเพียงความผิดพลาดที่ไม่จำเป็นต้องทำให้ยุ่งยาก

หญิงสาวค่อนข้างไม่พอใจเพราะเธอเชื่อว่าในฐานะพนักงานของบริษัท เธอมีสิทธิ์ที่จะตั้งข้อสงสัยตามสมควร โดยหวังว่าบริษัทจะสามารถปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของพนักงานได้ และยิ่งตกตะลึงมากขึ้นในวันรุ่งขึ้น เมื่อได้รับแจ้งการ “เลิกจ้าง”

หญิงสาวโกรธเคืองจึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านสื่อ เธอบอกว่าเพียงตั้งคำถามเท่านั้น และไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือกฎระเบียบ แต่สุดท้ายกลับได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม

หลังจากข่าวนี้แพร่กระจายไป ก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงมากมายบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายคนเชื่อว่าการตอบสนองของบริษัทนี้รุนแรงเกินไป และไม่สามารถจัดการปัญหาได้อย่างเหมาะสม แต่ยังมีบางคนเดาว่าก่อนหน้านี้ผู้หญิงคนนี้มี "เรื่องบางอย่าง" กับบริษัท และเหตุการณ์ขนมไหว้พระจันทร์เป็นเพียงข้ออ้างให้พวกเขาไล่เธอออกเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook