ญาติเลื่อนเผายายเนียม11ม.ค. งดพระราชทานเพลิงศพ

ญาติเลื่อนเผายายเนียม11ม.ค. งดพระราชทานเพลิงศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่นางเนียม พันธ์มณี วัย 84 ปี ชาวบ้าน อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้เสียชีวิต ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมือง และมีรายงานข่าวระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 12 ม.ค.นี้ ซึ่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลได้เตรียมตอนรับและก่อกวนคณะนายกรัฐมนตรีนั้น

นายเทียม เกษมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองดูน บ้านโนนค้อและบ้านหัวลิง หลานชายของนางเนียม กล่าวว่า หลังจากที่ญาติและผู้ใหญ่หลายฝ่ายหารือกันแล้วได้ข้อสรุปว่า วันฌาปนกิจศพยายเนียม จะเลื่อนจากวันจันทร์ที่ 12 ม.ค.เป็นวันอาทิตย์ที่ 11 ม.ค. เวลา 16.00 น. ที่วัดบ้านโนนค้อ ซึ่งทราบว่านายกรัฐมนตรียืนยันจะมาร่วมงานฌาปนกิจด้วย

ส่วนกรณีการขอพระราชทานเพลิงศพนั้น นายเทียม กล่าวว่า ญาติอยากให้จัดงานเรียบง่ายมากกว่า จึงขอให้งดขอพระราชทานเพลิงศพยายเนียม และให้จัดงานตามปกติ ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มจัดงานศพ ยังไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายคอยดูแลอีกด้วย

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่โรงพยาบาล ที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุม ก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องงชีวิตคน ที่มอบแหวนให้คนที่ตนชอบอย่างจริงใจ อยากฝากไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ญาติยายเนียมและทุกคนขอวิงวอนว่า เราเป็นคนไทยด้วยกัน จึงอยากให้รักและสามัคคีกัน ไม่อยากให้นำการเมืองมาทำลายกันเองหรือการบิดเบือนข่าว นายเทียม กล่าว

นายเทียม กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยงานศพของยายเนียมอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษาความปลอดภัยและผู้ที่มาเคารพศพ ซึ่งก็มีผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ได้เดินทางมาแล้วเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook