EXCLUSIVE with TOP 9: WANG KE กับตัวเองที่เก่ง มั่นใจ และดีกว่าเมื่อวาน

EXCLUSIVE with TOP 9: WANG KE กับตัวเองที่เก่ง มั่นใจ และดีกว่าเมื่อวาน

EXCLUSIVE with TOP 9: WANG KE กับตัวเองที่เก่ง มั่นใจ และดีกว่าเมื่อวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WANG KE (หวังเคอ) คือเด็กฝึกที่สามารถก้าวจากลำดับที่ 22 ขึ้นมาอยู่ใน TOP 9 ของการประกาศผลคัดออกรอบที่ 2 ในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ได้สำเร็จ ถือเป็นเด็กฝึกที่มีพัฒนาการก้าวกระโดดมากที่สุดในรอบนี้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับเพื่อนเด็กฝึกและแฟนคลับของเธอเป็นอย่างมาก

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าก้าวกระโดดของเด็กฝึกชาวจีนคนนี้ คือเส้นทางการต่อสู้เพื่อไปสู่จุดหมายการเป็นไอดอลของ WANG KE ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา จนเธอต้องกลับมาถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า “เลิกดีไหม” แต่ความฝันหนักแน่นกว่าความท้อใจ WANG KE เดินหน้าสู้ต่อไปบนถนนสายไอดอลในรายการ CHUANG ASIA THAILAND และนี่คือเรื่องราวของ WANG KE ที่ Sanook อยากชวนทุกคนไปทำความรู้จักสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม

Q: คำนิยามความเป็น “ไอดอล” ในความคิดของ WANG KE คืออะไร

WANG KE: ไอดอลคือคนที่สามารถส่งพลังให้กับแฟนๆ ได้ค่ะ ส่งพลังบวก ส่งไวบ์ดีๆ ให้กับแฟนคลับ และไม่ว่าไอดอลจะทำอะไร สิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เวลาที่แฟนคลับมองดูไอดอลของเขา แฟนๆ จะต้องรู้สึกได้ถึงพลังพวกหรือเรื่องดีๆ ค่ะ อย่างไรก็ตาม หนูว่าไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่สมบูรณ์แบบ และไอดอลก็สามารถทำผิดได้เช่นกัน แต่วิธีที่ไอดอลจะแก้ไขหรือจัดการกับความผิดพลาดของตัวเองต่างหากที่สำคัญ เพราะใครก็ทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น แต่ถ้าไอดอลทำผิด ก็ต้องกล้ายอมรับและแก้ไขความผิดพลาดนั้นของตัวเอง หนูว่านั่นแหละคือไอดอลในความคิดของหนู

Q: แล้วใครเป็นไอดอลของ WANG KE 

WANG KE: ไอดอลของหนูเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เลยค่ะ อาจจะเป็นเพื่อนหรือเมนเทอร์ในรายการ คือเวลาที่หนูเห็นว่าใครคนหนึ่งกำลังทำอะไรบางอย่างที่เจ๋งมากๆ หรือทำได้ดีกว่าหนู หนูก็จะยกให้คนๆ นั้นเป็นไอดอลของหนูเลยนะ หนูจะมองเขาหรือเธอเป็นตัวอย่าง และเรียนรู้จากพวกเขาเหล่านั้นค่ะ เรียกว่าหนูจะดูส่วนที่ดีที่แตกต่างกันของแต่ละคน แบบว่า ‘ถ้าคนนี้ ฉันสามารถเรียนรู้เรื่องนี้จากเขาได้นะ’ อะไรแบบนั้นค่ะ

Q: หลายคนอาจจะรู้จัก WANG KE จากรายการแข่งขันไอดอลก่อนหน้านี้ แต่อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้ WANG KE มาเข้าร่วมรายการ CHUANG ASIA THAILAND เหรอ

WANG KE: หนูเคยเข้าร่วมรายการค้นหาไอดอลของเกาหลีใต้มาก่อน เมื่อสักประมาณ 5 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นหนูก็ใฝ่ฝันอยากเป็นไอดอลมาโดยตลอด หนูไม่เคยยอมแพ้ ตอนที่ได้ยินว่ารายการ CHUANG ASIA THAILAND เปิดออดิชัน แล้วจะถ่ายทำกันที่เมืองไทย หนูก็กลับไปคิดกับตัวเองว่าเราก็เคยมีประสบการณ์แข่งขันในต่างประเทศมาก่อน ถ้ามาแข่งรายการนี้ก็คงจะไม่ยากหรอก หนูก็เลยตัดสินใจมา

Q: ตอนแรกคิดว่าไม่ยาก แต่พอมาถึงจริงๆ แล้วยากไหมคะ

WANG KE: ยากมากค่ะ (หัวเราะ) มันแตกต่างกันค่ะ คือตอนนี้หนูอายุมากขึ้น แล้วก็เคยมีประสบการณ์แข่งขันมาก่อนด้วย มันจึงมีบางเรื่องที่หนูรู้แล้วว่าต้องจัดการอย่างไร แต่ก็มีปัญหาใหม่ๆ บางอย่างที่เกิดขึ้นในรายการที่หนูต้องรับมือและจัดการ แต่หนูคิดว่ามันเป็นความท้าทายนะคะ แล้วหนูก็รู้สึกว่าตัวเองมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากๆ จากรายการนี้ หนูจึงรู้สึกภูมิใจในตัวเองแบบสุดๆ เลยค่ะ 

Q: มีความกังวลอะไรก่อนมาร่วมรายการบ้างไหม

WANG KE: มีค่ะ ตอนแรกหนูกลัว เพราะหนูเคยแข่งรายการแบบนี้มาก่อน หนูคิดว่าคงมีคนที่คาดหวังกับหนูสูงมากๆ แน่เลย ก่อนมาร่วมรายการก็เลยรู้สึกกลัวว่าหนูจะทำให้คนอื่นผิดหวังค่ะ แต่หนูภูมิใจนะที่ตัวเองสามารถเอาชนะความกลัวนั้นมาได้ คนรอบตัวหนูก็คอยให้กำลังใจ บอกว่าหนูเก่งมากแล้ว ถ้าหนูไม่สามารถเอาชนะความกลัวนั้นมาได้ แล้วก็ก้มหน้าก้มตายอมแพ้ให้กับความกลัวของตัวเอง หนูคงไม่ได้มาทำตามความฝันของตัวเอง และไม่ได้มาเจอเพื่อนๆ ในรายการนี้

Q: เมื่อสักครู่ WANG KE พูดถึงความท้าทายใหม่ๆ มากมายที่เจอระหว่างแข่งขันในรายการ CHUANG ASIA THAILAND แล้วอะไรคือความท้าทายที่สุดของ WANG KE ในการเป็นเด็กฝึกในรายการนี้

WANG KE: ความท้าทายที่สุดคงเป็นเรื่องความมั่นใจในตัวเองของหนูนี่แหละค่ะ หนูรู้สึกว่าคนมากมายชื่นชมไอดอล เพราะไอดอลเปล่งประกายและมีความมั่นใจในสิ่งที่พวกเขาทำ แต่หนูกลับไม่มีความมั่นใจแบบนั้นเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะประสบการณ์การแข่งขันของหนูก่อนหน้านี้ ที่ตอนนั้นหนูทำผิดพลาดเยอะมาก จนไม่สามารถไปถึงความฝันที่จะเป็นไอดอลของตัวเองได้ มันเลยทำให้ความมั่นใจของหนูลดลงจนแทบไม่เหลือเลยค่ะ ทำให้ตอนแรกที่หนูปรากฏตัวในรายการ CHUANG ASIA THAILAND หนูดูไม่มั่นใจในตัวเองเลยค่ะ ซึ่งพอเห็นแบบนั้น หนูก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้น พยายามผลักดันตัวเอง และตั้งใจฝึกฝนอย่างหนัก 

Q: ทำไมไม่มั่นใจในตัวเองล่ะ ทั้งๆ ที่ WANG KE มีประสบการณ์แข่งขันมาก่อน ซึ่งอาจจะทำให้เราได้เปรียบกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ

WANG KE: เพราะหนูคิดว่าตัวเองยังไม่เก่งค่ะ นั่นก็เลยทำให้หนูตั้งใจฝึกมากกว่าเดิม เพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่เก่งกว่าเดิม พอรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นแล้ว ก็ทำให้หนูมีความมั่นใจในตัวเอง แล้วพอคนอื่นๆ มาบอกว่า ‘WANG KE เก่งแล้วนะ จะคอยเป็นกำลังใจให้นะ’ หนูจะเชื่อคำพูดของพวกเขาอย่างจริงใจค่ะ หนูเชื่อว่าเขาชื่นชมหนูจริงๆ เพราะเมื่อก่อนเวลามีคนชม หนูจะคิดว่าเขาพยายามพูดเอาใจหนูน่ะค่ะ เขาไม่ได้พูดจากใจจริงหรอก แต่ตอนนี้หนูเชื่อในทุกคำพูดของทุกคนที่ชื่นชมหนู และมันช่วยให้หนูมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากๆ เลย

Q: จากการแข่งครั้งที่แล้วจนมาถึงการแข่งครั้งนี้ WANG KE ได้เรียนรู้อะไรบ้าง

WANG KE: ตอนหนูแข่งในรายการก่อนหน้า แฟนคลับบางคนยังเรียนชั้น ม.ปลาย อยู่เลยค่ะ ตอนนี้พวกเขาเป็นคนทำงานหรือแต่งงานแล้ว แต่หนูยังไล่ตามความฝันของหนูอยู่เลย หนูคิดว่าการเดินทางของหนูอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับเหล่านี้ได้นะคะ ว่าอย่ายอมแพ้กับอะไรง่ายๆ ไม่ว่าจะต้องพบเจอกับความยากลำบากมากแค่ไหน แค่เอาชนะมันให้ได้ แล้วก็วิ่งไล่ตามความฝันของตัวเองต่อไป หนูคิดว่านั่นคือสิ่งที่หนูได้เรียนรู้นะ นอกจากนี้ แฟนหลายคนคงคิดว่าหนูทำให้พวกเขาคิดถึงช่วงวัยเยาว์ของพวกเขาด้วยมั้งคะ แฟนคลับหลายคนจึงอยากให้หนูเดบิวต์มากๆ และอยากให้หนูทำตามความฝันได้สำเร็จ เพราะมันคือความฝันของพวกเขาเมื่อ 5 ปีที่แล้วเหมือนกัน 

Q: WANG KE มีความหมายกับแฟนคลับ และแฟนคลับก็มีความหมายกับ WANG KE มากๆ เลยใช่ไหม

WANG KE: ใช่ค่ะ แฟนๆ มีความหมายกับหนูมากนะคะ เพราะหนูไม่คิดว่าจะมีคนมากมายที่ยังจดจำหนูได้ หรือจำได้ว่าหนูเคยทำอะไรก่อน แล้วยังคอยมาให้กำลังใจ คอยมาเชียร์หนูในวันนี้ พวกเขาทำให้หนูเชื่อมั่นว่าหนูนี่แหละจะได้เป็น 1 ใน 9 คนที่ได้เดบิวต์

Q: เชื่อว่า WANG KE มีช่วงเวลาดีๆ ในรายการ CHUANG ASIA THAILAND มากมายเลย แต่ถ้าต้องเลือกช่วงเวลาที่ทำให้ WANG KE มีความสุขมากที่สุดและจะจดจำไปตลอดชีวิต คิดว่าช่วงเวลานั้นคือตอนไหน

WANG KE: ทุกครั้งที่หนูได้ขึ้นแสดงบนเวที หนูมีความสุขเสมอเลยค่ะ แต่ช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุดคงเป็นตอนที่เราถ่ายทำเอ็มวีเพลง Summer Dream ซึ่งเป็นเพลงหลักของรายการ เพราะมันเป็นครั้งแรกที่หนูได้อยู่คลาส A ซึ่งแปลว่าเมนเทอร์คิดว่าหนูพอที่จะได้อยู่ในคลาส A และเป็นครั้งแรกที่หนูได้ยืนอยู่ด้านหน้า อยู่แถวที่ 3 เลยค่ะ แล้วตรงหน้าหนูก็มีกล้องที่ถ่ายแค่หนูคนเดียว หนูไม่เคยคิดเลยว่าจะมีกล้องเป็นของตัวเอง ถ่ายแค่หนูคนเดียวเท่านั้น หนูคิดว่ามันเป็นพัฒนาการที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองเลยนะคะ มันทำให้หนูเชื่อว่าตอนนี้หนูสามารถยืนอยู่ในลำดับที่สูงๆ ได้ และมันถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของหนูเลย

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook