EXCLUSIVE with TOP 9: ทางแยกของความฝันกับประสบการณ์ใหม่ของ ILENE

EXCLUSIVE with TOP 9: ทางแยกของความฝันกับประสบการณ์ใหม่ของ ILENE

EXCLUSIVE with TOP 9: ทางแยกของความฝันกับประสบการณ์ใหม่ของ ILENE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ILENE - ไอลีน คอลลินส์ คือเด็กฝึกชาวไทยในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ที่โดดเด่นและถูกจับตามองตั้งแต่รายการเริ่มเปิดตัว ด้วยดีกรีศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ป MINDY และฝีไม้ลายมือด้านการแสดง จึงทำให้ ILENE กลายเป็นอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันที่เต็มไปด้วยความสามารถของรายการนี้ 

ทว่า เบื้องหน้าของเด็กสาวแสนสดใสในรายการ CHUANG ASIA THAILAND มีเบื้องหลังแสนหนักหนาที่เจ้าตัวต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับความท้าทายครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของชีวิต Sanook พูดคุยกับ ILENE ถึงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป นับตั้งแต่วันที่เธอก้าวเท้าเข้าสู่รายการ CHUANG ASIA THAILAND

Q: ILENE นิยามคำว่า “ไอดอล” อย่างไร

ILENE: คำว่าไอดอลสำหรับหนู จริงๆ แล้วใครก็เป็นไอดอลได้ค่ะ เพราะว่าแค่ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เป็นตัวของตัวเอง และหวังว่าคนจะชอบเราในสิ่งที่ตัวเราเป็นจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่บนเวทีหรืออยู่ข้างล่างเวที หน้ากล้องหรือหลังกล้อง ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ก็หวังว่าแฟนคลับจะรักเรา 

Q: แล้วไอดอลของ ILENE คือใคร

ILENE: ไอดอลของหนูคือ เจนนี่ BLACKPINK และรยูจิน ITZY ค่ะ เหตุผลก็คือ หนูรู้สึกว่าพี่เจนนี่เป็นคนที่น่าค้นหา ถึงแม้หน้าตาจะน่ารัก แต่เขาไม่ได้เป็นคนที่น่ารักแค่อย่างเดียว เขายังมีสไตล์ของเขา และหนูชอบเวลาพี่เขาแร็ปหรือแสดงบนเวทีมากๆ มันเหมือนกับว่าการแสดงนั้นออกมาจากใจของเขาจริงๆ เขามีความสุขกับการได้เป็นไอดอล มีความสุขกับการใช้ชีวิตของเขา และเขาก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำตัวเพื่อที่จะให้คนรัก แต่เขาเลือกทำในสิ่งที่เขารักและเป็นตัวของเขาเอง ส่วนรยูจิน หนูชอบที่เขาเท่ค่ะ เขาเป็นคนที่ตลกธรรมชาติ คือเขาไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย แต่หนูดูเขาแล้วหนูก็มีความสุข 

Q: ทำไม ILENE ถึงอยากเป็นไอดอลเหรอ

ILENE: ตอนแรกหนูเป็นนักแสดงค่ะ แล้วหลังจากนั้นหนูก็เดินสายออดิชัน จนได้มาเป็นสมาชิกของวง MINDY (มินดี้) และได้เข้ามาแข่งในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ถ้าถามว่าอะไรคือแรงบันดาลใจของหนู หนูว่าน่าจะเป็นเพื่อนๆ และครอบครัวของหนูนี่แหละค่ะ ทุกคนสนับสนุนหนูอย่างดี อย่างคุณแม่รู้ว่าหนูชอบเต้นชอบร้อง คุณแม่ก็ส่งไปเรียน สนับสนุนเต็มที่ จนหนูได้มายืนอยู่ตรงนี้ค่ะ

Q: จากบทบาทนักแสดงสู่การเป็นเด็กฝึกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ความแตกต่างระหว่างสองบทบาทคืออะไร

ILENE: การเป็นนักแสดงคือการไปจำลองการใช้ชีวิตของคนอื่น แล้วเราก็เอาความรู้สึกที่เราคิดขึ้นมาเองและแสดงตัวตนนั้นออกมา แต่การเป็นไอดอล หนูรู้สึกว่าหนูสามารถแสดงความเป็นตัวเองได้มากกว่า หนูไม่จำเป็นต้องสวมบทบาทเป็นใคร แต่สามารถเป็นตัวเองได้เลย

Q: ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการ CHUANG ASIA THAILAND คือรายการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาไอดอล สำหรับ ILENE แล้ว อะไรคือความท้าทายที่สุดของการเข้ามาเป็นเด็กฝึกในรายการนี้

ILENE: ด้วยความที่หนูอายุน้อย แทบจะน้อยที่สุดในรายการเลย ก็เลยทำให้หนูไม่ค่อยมีประสบการณ์เท่ากับคนอื่น หรือว่าได้เจอผู้คนมากเท่ากับคนอื่น อาจจะไม่ได้มีแฟนคลับเยอะเท่าคนอื่น แต่มันก็เป็นสิ่งที่หนูต้องมาหาสไตล์ใหม่เลย อีกความท้าทายก็คือการออกห่างพ่อแม่ ที่หนูไม่เคยออกห่างพ่อแม่นานขนาดนี้เลยค่ะ

Q: เชื่อว่าความท้าทายที่ ILENE เจอ คงทำให้เกิดความรู้สึกหลายอย่างขึ้นภายในใจ แล้ว ILENE จัดการความรู้สึกเหล่านั้นอย่างไร ในขณะที่เราเองก็ยังต้องทำการแข่งขัน

ILENE: เพราะหนูมี MINDY ค่ะ หนูรู้สึกว่าพวกเขาคือครอบครัว เป็นเหมือนคนที่เราสามารถพึ่งพาได้ ปรึกษาได้ และมีความรู้สึกร่วมไปกับหนู หนูเลยคิดว่าพวกเขาคือคอมฟอร์ตโซนของหนูเลย อย่างน้อยหนูไปเจออะไรมาก็ตาม หนูได้เจอเพื่อนๆ วง MINDY หนูก็มีความสุขและรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยแล้ว

Q: แน่นอนว่าการมีเพื่อนๆ วง MINDY อยู่ด้วยทำให้ ILENE รู้สึกสบายใจ แต่ถ้าวันหนึ่งเพื่อนๆ ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนล่ะ ILENE คิดว่าเราจะจัดการความรู้สึกที่คอมฟอร์ตโซนของเราหายไปอย่างไรดี

ILENE: การมารายการนี้ หนูก็เตรียมใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันเป็นไปได้ยากมากที่จะผ่านเข้ารอบกันทั้ง 5 คน ซึ่งตอนนี้ก็หายไปแล้ว 2 คน เหลือกันอยู่ 3 คน แล้วหนูก็ไม่รู้ว่ารอบไฟนอล หนูจะผ่านเข้ารอบไหม ผ่านเข้ารอบไปกับเพื่อนด้วยไหม สิ่งที่ต้องทำเลยคือหนูต้องพยายามหาวิธีอยู่คนเดียวให้ได้ แต่เอาจริงๆ ถ้าหนูไม่มีวง MINDY  แล้วต้องเข้ามาที่นี่คนเดียว หนูคงอยู่ที่นี่ได้ยากมากแน่ๆ และสิ่งที่หนูกลัวที่สุดทุกรอบของการคัดออก คือหนูกลัวว่าถ้าหนูผ่านไปคนเดียว มันจะเกิดอะไรขึ้นนะ บางทีเลยอดคิดไม่ได้ว่ายอมโดนคัดออกจะดีกว่าไหมนะ 

Q: แต่การเป็นไอดอลก็เป็นความฝันของ ILENE ไม่ใช่เหรอ 

ILENE: ใช่ค่ะ มันเป็นความฝันของหนู และหนูก็อยากจูงมือเพื่อนๆ วง MINDY  ขึ้นไปด้วยกัน แต่หนูเข้าใจว่าหนูก็ต้องสู้เพื่อความฝันของตัวเองเหมือนกัน

Q: แล้วมีช่วงเวลาไหนบ้างไหนที่ ILENE รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดเลยระหว่างการแข่งขันในรายการ

ILENE: หนูคิดว่าการที่หนูได้ลองอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้อง การเต้น หรือการแสดงในแบบต่างๆ ที่หนูไม่เคยทำมาก่อน รวมถึงการทำสีผม การทำเล็บ มันเป็นอะไรที่ใหม่ทั้งหมด และการได้อยู่หอก็เป็นครั้งแรกที่หนูออกห่างพ่อแม่ มาอยู่แบบนี้ การซักผ้า รีดผ้าด้วยตัวเอง หนูต้องเรียนรู้เรื่องพวกนี้ใหม่หมดเลย ก็โชคดีที่มีพี่ๆ MINDY เป็นคนสอน หนูรู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดี ไม่ว่าจะเวลาที่เราเครียด หรือคาดหวังจนผิดหวัง พอเราร้องไห้หรือเจ็บปวด มันก็เป็นเส้นทางการเดินทางของชีวิต ถือเป็นประสบการณ์ของเรา และเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะจัดการความรู้สึกของตัวเองให้ได้ แล้วก็เดินหน้าต่อไป 

Q: ออกมาอยู่หอแบบนี้ จัดการกับความรู้สึกคิดถึงบ้านอย่างไรคะ

ILENE: สองสามอาทิตย์แรก หนูร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ เพราะหนูคิดถึงพ่อกับแม่มากๆ หนูเอารูปพ่อแม่มาด้วยนะ บางทีหนูก็จะออกไปอยู่ข้างนอก ดูท้องฟ้า ดูรูปพ่อแม่ แล้วร้องไห้ หนูคิดว่ามันเป็นอะไรที่ยากมากๆ แล้วความรู้สึกคิดถึงบ้านก็ต้องใช้เวลาค่ะ เราทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะคิดถึง และต้องเข้าใจว่าเลือกเส้นทางนี้ เราต้องทำอันนี้ให้เต็มที่ที่สุด เพราะว่าเรายอมพักเรื่องการเรียน เราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เรายอมทิ้งทุกอย่างมาแล้วเพื่อจะไปเส้นทางนี้ ดังนั้น เราต้องทำให้เต็มที่ เพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจค่ะ

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook