ดราม่า แม่แต่งชุดแซ่บๆ เต้นรำหน้าลูกชาย โฟกัสสีหน้าเด็กยิ่งแย่ คนแห่คอมเมนต์ดึงสติ

ดราม่า แม่แต่งชุดแซ่บๆ เต้นรำหน้าลูกชาย โฟกัสสีหน้าเด็กยิ่งแย่ คนแห่คอมเมนต์ดึงสติ

ดราม่า แม่แต่งชุดแซ่บๆ เต้นรำหน้าลูกชาย โฟกัสสีหน้าเด็กยิ่งแย่ คนแห่คอมเมนต์ดึงสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ยังสาวแต่งตัวเซ็กซี่ เต้นรำต่อหน้าลูกชายวัยรุ่น โฟกัสสีหน้าเด็กยิ่งผิดหวัง ชาวเน็ตถล่มคอมเมนต์ดึงสติ

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่ามี 2 ช่วงเวลา ที่พ่อแม่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษกับวิธีการเลี้ยงลูก คือช่วงเวลาก่อนลูกอายุครบ 3 ขวบ และช่วงเวลาที่ลูกเข้าสู่วัยแรกรุ่น กรณีหลังนี้พ่อแม่จะต้องให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่ง ในระหว่างนี้ทุกคำพูดและพฤติกรรมของผู้ปกครองจะมีผลกระทบอย่างมากต่อเด็ก ตั้งแต่การกิน การเดิน ไปจนถึงการแต่งตัว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีคลิปวิดีโอคุณแม่ชาวเอเชียเต้นรำในห้องนั่งเล่น ซึ่งได้รับความสนใจและเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตทันทีหลังโพสต์ แม้ในความเป็นจริงแล้ว ในบ้านของตัวเอง ทุกคนควรมีความสะดวกสบาย อิสระ และสามารถทำอะไรก็ได้ที่พวกเขาต้องการ แต่สาเหตุที่ชาวเน็ตจุดประเด็นถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนก็เพราะว่า ผู้เป็นแม่สวมเสื้อผ้าเปิดเผยโชว์เนื้อหนังต่อหน้าลูกชาย

แม้คุณแม่ยังสาวคนนี้จะเล่าว่าเธอมักจะชอบเต้นที่บ้าน และลูกชายของเธอก็คุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดีเช่นกัน แต่เมื่อพิจารณาจากทัศนคติและการแสดงออกของเด็ก ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยมีความสุขนักที่เห็นแม่เต้น เด็กชายวัยรุ่นดูทำอะไรไม่ถูก และเอาถึงกับยกมือขึ้นมาปิดหน้า ประเด็นนี้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก พากันวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของแม่ว่าไม่เหมาะสม

"เด็กๆ อยู่ในช่วงวัยรุ่น เมื่อพวกเขาสงสัยเกี่ยวกับเพศตรงข้าม และพฤติกรรมของแม่คนนี้ก็ดูไม่ค่อยรอบคอบเลย"

"ตั้งแต่สมัยโบราณ พ่อของเรามักพูดว่า 'ลูกสาวคนโตหลีกเลี่ยงพ่อ ลูกชายคนโตหลีกเลี่ยงแม่' เพื่อให้สอนลูกเรื่องเพศศึกษาได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแม่คนนี้ไม่เคยได้ยินคนสอนนี้ ดังนั้นเธอจึงประพฤติตัวผิดๆ อย่างนั้น”

ในความเป็นจริงไม่เพียงแต่แม่คนนี้เท่านั้น แต่กรณีของผู้ปกครองที่แต่งตัวไม่เหมาะสมและเปิดเผยตัวเองต่อหน้าลูกก็เกิดขึ้นในหลายครอบครัว พ่อแม่เหล่านี้ส่วนใหญ่คิดว่านี่เป็นเรื่องปกติ พวกเขาไม่ได้ใส่ใจและยังคงทำเช่นนั้นอย่างไร้กังวล แต่เมื่อเด็กเข้าสู่วัยแรกรุ่นและมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยเหตุนี้ผู้ปกครองจึงต้องเอาใจใส่และระมัดระวังมากขึ้นในทุกการเคลื่อนไหว และเรื่องเสื้อผ้าจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

พ่อแม่ต้องจำไว้ว่า ผู้ปกครองที่เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมต่อหน้าลูกก็มีความสำคัญทางการศึกษาเช่นกัน ด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ถูกต้อง ถ่ายทอดความเคารพและคุณค่าของร่างกายตนเองให้แก่ลูกๆ ในขณะเดียวกัน การหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าเด็ก จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในครอบครัว เคารพพื้นที่ส่วนตัวของเด็ก และสร้างเงื่อนไขให้เด็กๆ พัฒนาแนวคิดเชิงบวกเกี่ยวกับเรื่องเพศ และแสดงออกถึงความงามส่วนบุคคลอย่างมั่นใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook