สาวสองเปิดใจ โพสต์หวิวหน้าอนุสาวรีย์ ร.1 ยอมรับคิดน้อย หวังถ่ายโปรโมทให้ จ.บุรีรัมย์

สาวสองเปิดใจ โพสต์หวิวหน้าอนุสาวรีย์ ร.1 ยอมรับคิดน้อย หวังถ่ายโปรโมทให้ จ.บุรีรัมย์

สาวสองเปิดใจ โพสต์หวิวหน้าอนุสาวรีย์ ร.1 ยอมรับคิดน้อย หวังถ่ายโปรโมทให้ จ.บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา พรบ.คอม นำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษ 5 ปี ปรับ 100,000 หลังถ่ายภาพหวิวที่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เจ้าตัวรับ ”คิดน้อย” ยอมรับโซเชียลแรง บางคนด่าแรงสุดแทบรับไม่ได้

วันที่ 25 มี.ค.67 กรณีเพชบุ๊คชื่อ ”พิม อภัสรา” โพสต์ภาพตัวเองในลักษณะวาบหวิวและจงใจจะให้เห็นภาพอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช)ติดไปด้วยกับภาพวาบหวิวของตัวเอง พร้อมกับเขียนข้อความว่า ”โปรดมาเที่ยวเมืองของฉัน” จนชาวเน็ตโดยเฉพาะคนจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างเข้าไปด่า และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรัชกาลที่ 1 ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นผู้ที่มาก่อตั้งเมืองแป๊ะ หรือจังหวัดบุรีรัมย์ในปัจจุบัน

ต่อมา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ให้เร่งตามตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดีให้ได้ จนกระทั่งชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทราบผู้ที่นำภาพไปโพสต์คือนายอภัสรา หรือพิม ดวงจันทร์แจ่ม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.9 ต.หนองสองห้อง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เป็นสาวประเภท 2 ที่แปลงเพศมาแล้ว

จากการสอบสวน น.ส.พิม ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนถ่ายและโพสต์เอง แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจังหวัด หลังจากถ่ายและโพสต์ได้ไม่กี่นาที ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก จึงลบโพสต์ออก ยอมรับว่าคอมเมนต์แต่ละคนแรงมากด่าถึงบุพการีจนแทบรับไม่ได้ ทั้งที่ตนไม่ได้กระทำความผิดอาชญากรรม

ยอมรับว่าคิดน้อยไป จึงอยากจะเตือนผู้ที่เล่นโซเชียล ให้ระวังกรณีของตนที่ไปเล่นกับความศรัทธาและความรู้สึกของคนตอนนี้เข้าใจแล้วและทำการขอโทษผ่านสื่อไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดภาพในวันนั้นเพราะปกติตนเองเป็นคนแต่งตัวโป๊อยู่แล้ว ประกอบกับคิดว่าบริเวณดังกล่าวเป็นแลนมาร์คของบุรีรัมย์ และต้องการโปรโมทให้จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ไม่คิดว่าโซเชียลจะแรงขนาดนี้

ด้าน พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่าหลังเกิดเป็นกระแสขึ้นมา ชุดสืบสวนของ สภ.เมือง ได้ตรวจสอบกระทั่งพบว่าคนที่โพสต์ เป็นชายแต่เป็นสาวประเภทสอง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำต่อสิ่งที่ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เคารพและศรัทธา ทำให้เกิดแรงต่อต้านสูง จึงเชิญตัวผู้โพสต์มาสอบสวน โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา “นำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆมีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหา ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนันโดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น วะวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ป.อาญา มาตรา 388 ส่ง พ.ต.ต.ถวิล หอมหวน สารวัตร(สอบสวน)เจ้าของคดีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สาวสองเปิดใจ โพสต์หวิวหน้าอนุสาวรีย์ ร.1 ยอมรับคิดน้อย หวังถ่ายโปรโมทให้ จ.บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook