หนูน้อยอยากให้ม็อบเลิกชุมนุม เป็นของขวัญวันเด็ก

หนูน้อยอยากให้ม็อบเลิกชุมนุม เป็นของขวัญวันเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเรื่อง ความในใจของเด็กวันเด็กต่อผู้ใหญ่ในสังคม ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง โดยสำรวจเด็กจำนวน 1,157 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 7-9 ม.ค.52 พบว่า สิ่งที่อยากได้เป็นของขวัญวันเด็กจากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงทางการเมือง ส่วนใหญ่ร้อยละ 60 อยากให้เลิกชุมนุมประท้วง อยู่ในความสงบ โดยเด็กร้อยละ 91 อยากให้ผู้ใหญ่ในสังคมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในปี 2552

เมื่อถามถึงสิ่งที่อยากได้เป็นของขวัญวันเด็กจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พบว่าอันดับแรก อยากได้คอมพิวเตอร์ บ้าน รถ ที่ดิน มือถือ เป็นต้น รองลงมาเป็นทุนการศึกษาเรียนฟรี และให้ดูแลบ้านเมืองให้สงบสุข ตามลำดับ ส่วนของขวัญที่อยากได้จากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่นั้น เป็นไปในลักษณะเดียวกับที่อยากได้จากนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) สำรวจ เรื่อง ที่สุดในโรงเรียน โดยเก็บข้อมูลจากเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียน 31 แห่ง พบว่า สิ่งที่นักเรียนชอบมากที่สุดในโรงเรียน คือ สนามกีฬา เครื่องเล่นออกกำลังกาย โดยห้องน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ชอบมากที่สุดในโรงเรียน ขณะที่วิชาคอมพิวเตอร์เป็นวิชาที่เด็กชอบเรียนมากที่สุด เพราะเข้าใจง่าย ได้เล่นเกม อินเทอร์เน็ต โดยวิชาคณิตศาสตร์ ยังคงเป็นวิชาที่เด็กไม่ชอบเรียนมากที่สุด เพราะเข้าใจยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook