แห่งเดียวในโลก! ที่นี่ไทยแลนด์ เสาไฟฟ้าปักกลางท่อระบายน้ำ เชื่อว่างงกันทั้งจังหวัด

แห่งเดียวในโลก! ที่นี่ไทยแลนด์ เสาไฟฟ้าปักกลางท่อระบายน้ำ เชื่อว่างงกันทั้งจังหวัด

แห่งเดียวในโลก! ที่นี่ไทยแลนด์ เสาไฟฟ้าปักกลางท่อระบายน้ำ เชื่อว่างงกันทั้งจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่งเดียวในโลก เสาไฟฟ้าปักกลางท่อระบายน้ำ ผอ.ป.ป.ช.บุกตรวจมอบ หน.ไฟฟ้าและผอ.แขวงทางหลวงจับมือกันแก้ไขปัญหาด่วน

ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ทางหลวงสาย 226 อ.อุทุมพรพิสัย – จ.สุรินทร์ ช่วงบ้านสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดที่เพจชื่อดัง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้นำเสนอว่า “เมื่อเสาไฟฟ้าไม่หลีก งานวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ตรงริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ตอนนี้ถมเรียบร้อยเตรียมปูทางเท้า ท่อคลาส ห้ามบิ่น ห้ามแว่ง ห้ามพอก พี่แกก็ทุบก็พอก” โดยในภาพประกอบเป็นภาพเสาไฟฟ้าปักอยู่กลางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่

ปรากฏว่าในวันนี้ นายอดุลย์ วันดี ผอ.ป.ป.ช.ประจำ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนของ ป.ป.ช.ได้ลงพื้นที่มาทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่าเป็นแห่งเดียวของโลกที่มีการก่อสร้างแบบนี้ ขณะที่หน่วยงานที่รับผิดชอบได้มีการนำเอาดินมาถมรอบบริเวณเสาไฟฟ้าตามที่เป็นข่าว และถมดินตลอดแนวที่เตรียมจะทำทางเท้า แต่ว่ายังถมดินไม่เต็มเขตที่จะทำทางเท้าแต่อย่างใด

นายอดุลย์ วันดี ผอ.ป.ป.ช.ประจำ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการที่เราได้ลงพื้นที่มาตามข่าวพบว่า มีการดำเนินการที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพียงแต่ว่าวิธีการดำเนินการที่ผ่านมาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น มันอาจจะขัดกับหลักการก่อสร้างและหลักการทางวิศวกรรม แต่ว่าเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ตนได้แจ้งให้แขวงทางทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ร่วมกับไฟฟ้า จะได้ร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาตรงนี้ เริ่มต้นก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินงานที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

แต่หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต้องดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ของ ป.ป.ช.ต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่พบสิ่งที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งตนได้แจ้งให้ทางไฟฟ้า ย้ายเสาไฟฟ้าออกไปในวันที่ 4 เมษายนนี้ เพื่อแก้ไขให้เรียบร้อย ก็ต้องรอดูตรงนั้นว่าถ้าดำเนินการไปแล้วเรียบร้อยก็ถือว่าได้เป็นการทำหน้าที่ที่ถูกต้องแล้ว โดยในวันที่ 4 เมษายนที่จะทำการรื้อถอนย้ายเสาไฟฟ้าตรงนี้ ตนและคณะเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จะได้มาทำการตรวจสอบความเรียบร้อยถูกต้องอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook