ปาเกียวเตรียมเป็นส.ส.ฟิลิปปินส์

ปาเกียวเตรียมเป็นส.ส.ฟิลิปปินส์

ปาเกียวเตรียมเป็นส.ส.ฟิลิปปินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนนี ปาเกียว สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเมืองและกีฬา เมื่อกลายเป็น ส.ส. ขณะยังเป็นแชมป์มวยโลกคนแรก พร้อมประกาศ จะแก้ไขปัญหาความยากจน และหวนกลับสู่โต๊ะเจรจา เพื่อชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาแห่งชาติ หรือ ส.ส.ของฟิลิปปินส์ ล่าสุดนับคะแนนผ่านไปแล้วประมาณ 80% ผลอย่างไม่เป็นทางการ แมนนี ปาเกียว แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ขององค์กรมวยโลก และอดีตแชมป์โลก 7 รุ่น มีคะแนนนำคู่ต่อสู้อย่างหายห่วง และกำลังจะเป็น ส.ส.ของจังหวัดบ้านเกิดซารากังนี่ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ ห่างจากกรุงมะนิลา ประมาณ 900 กิโลเมตร นับเป็นการแก้มือทางการเมือง หลังจาก เคยสอบตกที่จังหวัดเจเนรัล ซานโตส ซิตี้ ในปี 2007 ครั้งนั้น เขาแพ้ให้กับคนสนิทของนางกลอเรีย อาร์โรโย ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ที่กำลังก้าวลงจากตำแหน่ง และหันไปสมัคร ส.ส.

แมนนี ปาเกียว ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่น อยากจะสร้างรายได้ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจังหวัดซารากังนี่ บ้านเกิดให้ดีขึ้น เพราะที่นี้มีจุดเด่นที่เป็นเมืองกสิกรรมของฟิลิปปินส์ และจากการลงมาช่วยหาเสียงของบ๊อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ทำให้ แมนนี ปาเกียว ทนกลิ่นสาปนวมไม่ไหวต้องกลับมาชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยโลกผู้ไม่เคยแพ้ใครชาวอเมริกัน อดีตแชมป์โลกเข็มขัด 5 รุ่น เพื่อสางปัญหาที่ค้างคาใจว่าใครคือเบอร์ 1 ของโลกกันแน่ โดยการชกคาดว่าจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่ง บ๊อบ อารัม บอกด้วยว่า จะสร้างจุดขายใหม่ให้กับ แมนนี ปาเกียว ในฐานะ ส.ส.นักมวย ก่อนที่การชกจะเริ่มต้นขขึ้น และคาดว่ามวยคู่นี้จะมีมูลค่าทางธุรกิจและโฆษณากีฬาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มากกว่าหมื่นล้านบาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook