"ติ๊ก กัญญารัตน์" แทบช็อก! อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว เหมือนตึกจะหลุดออกจากกัน (คลิป)

"ติ๊ก กัญญารัตน์" แทบช็อก! อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว เหมือนตึกจะหลุดออกจากกัน (คลิป)

"ติ๊ก กัญญารัตน์" แทบช็อก! อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว เหมือนตึกจะหลุดออกจากกัน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลยจริงๆ สำหรับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ติ๊ก กัญญารัตน์ หลังจากที่ตั้งใจบินไปพักผ่อนที่ประเทศไต้หวัน แต่กลับเจอแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ถึง 7.5 ริกเตอร์ ขณะที่เธอกำลังนอนพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บนชั้น 17

โดย ติ๊ก กัญญารัตน์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่บอกเลยว่าตัวเองก็กลัวสุดๆ หมือนกันว่า "ขอพิมพ์ลงไว้หน่อย เมื่อเช้าวานนี้เวลาที่ถ่าย 7:01 เวลาไทยที่นั่นคือ 8:01 เวลาที่ถ่ายหมือนเบาลงนิดนึง แต่ตอนวินาทีก่อนหน้านี้อีก 2 นาที 7:59 นาทีเวลาไต้หวันตั้งหลักไม่ทัน เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่ไต้หวัน ขนาด 7.5 ริกเตอร์"

"ซึ่งขณะนั้นหลับอยู่ ตั้งหลักไม่ทัน หลับอยู่แชเวต่อง ตกใจกับแรงเหวี่ยงที่รู้สึกแปลกและน่ากลัว ได้แต่สวดมนต์ภาวนาและก็แหกปากร้องตลอดเวลา เพราะตัวเองนอนอยู่ชั้น 17 (ไม่กล้าอยู่สูงๆ ล่ะ) โคตรสั่นและเหวี่ยงมาก ความรู้สึกตอนนั้นคือหัวใจเต้นเร็ว และกลัวขั้นสุดในชีวิต ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ลิฟท์จะลงได้มั้ย แล้วจะหยุดหรือแรงขึ้น บอกระดับความกลัวไม่ถูกเลย"

"รู้แต่ว่าตอนนอนจนถึงตอนนี้ความรู้สึกยังโยกเยกกับตัวตึกที่มันโยกในเวลานั้นอยู่เลย ยังไม่หาย จนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกแบบนั้นตลอด กลายเป็นคนกลัวไปเลย เพราะมันแรงมาก เหมือนตึกที่โยกจะหลุดออกจากกันมั้ย เพราะเศษสี เศษฝ่าเพดานจากเพดานหล่นลงมา โคมไฟจะหลุดหล่นมาของตกกระจาย"

"ได้แต่แหกปากร้องกับสวดมนต์แบบวนๆ ไปมา ไม่มีบทไหน วินาทีนั้นมั่ว และงง และวน และกลัวมาก เชิญมาทุกเทพเจ้าเลย และนึกว่ามันจบจะรีบลุกลงจากเตียงเก็บของและรีบเตรียมตัวออกจากรร. เก็บเศษแก้ว ต่างๆ เพราะคนเขาไม่พอมาช่วยเก็บ เพราะหลายห้องอยู่"

"มันยังมี AFTERSHOCK มาตลอดอีก ประมาณ 6 ริกเตอร์ Aftershocks ประมาณ 8 ครั้งได้ ก็รีบกระโดดขึ้นเตียงอีก ได้แต่มุดเอาผ้าห่มปิด สวดมนต์แหกปากร้องอีกเช่นเคย ต้องปิดผ้าห่ม เพราะกลัวเศษต่างๆ จากฝ่าและกลัวเศษแก้วจากโคมไฟในห้องจะหล่นใส่ เพราะไม่มีใต้เตียงใต้โต๊ะให้มุดอะไรเลย เลยอยู่บนที่นอนแทน ได้แต่กลัวแบบนี้ และก็วนแบบนี้อยู่ประมาณ 2 ชม. กว่า"

"จากนั้นรีบอาบน้ำสระผมเก็บกระเป๋ารีบลงมาอยู่ข้างล่าง จะรีบเปลี่ยนไฟล์กลับเลยก็เต็ม ช่วงนาทีที่เกิดและ Aftershocks อีกหลานครั้งจนตอนนี้เป็นคนกลัวไปเลยและ ขณะนั่งพิมพ์ นอนตัวเองยังรู้สึกโยกเยกตลอดเวลาไม่หายจากความรู้สึกเลย เหมือนวานเล่นงานจนปวดหัวเครียตจนถึงตอนนี้เลย"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "ติ๊ก กัญญารัตน์" แทบช็อก! อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว เหมือนตึกจะหลุดออกจากกัน (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook