"ปูเป้ รามาวดี" ชีวิตจริงกับละคร ลูกหลานเชื้อสายเจ้ากับบทบาทคุณแม่ลูกสอง

"ปูเป้ รามาวดี" ชีวิตจริงกับละคร ลูกหลานเชื้อสายเจ้ากับบทบาทคุณแม่ลูกสอง

"ปูเป้ รามาวดี" ชีวิตจริงกับละคร ลูกหลานเชื้อสายเจ้ากับบทบาทคุณแม่ลูกสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปูเป้ รามาวดี จากบทบาทเจ้าสร้อยฟ้า เทียบชีวิตจริงกับละคร ลูกหลานเชื้อสายเจ้ากับบทบาทคุณแม่ลูกสอง

นักแสดงสาวที่ไม่ว่าจะกี่ปีเธอยังคงสวยเป๊ะเหมือนเดิม ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตร (สกุลเดิม สิริสุขะ) พี่สาวของนางเอกสาว เชอร์รี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ หลังแต่งงานสร้างครอบครัวแล้ว ปูเป้ เว้นวรรคจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่เพื่อไปดูแลครอบครัวสามีและลูกๆ จนกระทั่งวันนี้ลูกชายและลูกชายทั้งสองคนโตแล้ว เธอจึงกลับมารับงานแสดงซึ่งเป็นอาชีพที่รักเหมือนเดิม 

กับผลงานล่าสุด ปูเป้ รับบทเจ้าสร้อยฟ้า จากเรื่องลออจันทร์ ละครชุดดวงใจเทวพรหม ภาคต่อจาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ซึ่งเป็นบทรุ่นแม่ จากเดิมที่ แต้ว ณฐพร เคยเล่นไว้ประกบกับ บอม ธนิน รับบทเป็นคุณชายรัชชานนท์ ซึ่งบทรุ่นพ่อแสดงโดย ดอม เหตระกูล  ต้องบอกว่าคู่ของรุ่นพ่อรุ่นแม่ทำแฟนละครอินมากๆ เคมีเข้ากัน ทุกฉากของพ่อแม่ ปูเป้-ดอม เสิร์ฟความรักความละมุนให้กับคนดูได้ถึงจริงๆ 

คู่ขวัญ ปูเป้-ดอม กลับมาเจอกันอีกครั้ง 

เจอกับ พี่ดอม มาหลายเรื่องมาก เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ 7 เรื่องที่ 8 มันก็เลยอาจจะเป็นความคุ้นเคย เพราะเราก็เล่นกันมาหลายเรื่องซึ่งเป็นแบบพี่น้องบ้าง เป็นแฟนกันบ้าง เป็นคู่รักที่ไม่สมหวังบ้าง ซึ่งเราก็ทำงานด้วยกัน จนอาจจะรู้วิธีการรับส่งกัน มันเลยรู้สึกว่ามีความสนิทคุ้นเคย เพราะฉะนั้นเวลาเข้าฉากอาจจะมีส่วนต่างๆ ที่มันเป็นการอิมโพไวส์ไม่ได้เตรียมกันมาก่อน เป็นการนอกเหนือจากบท ซึ่งคนอาจจะอินอะไรจากตรงนั้น ได้อ่านฟีดแบคจากไอจีก็จะมีคนแท็กมาให้ ได้อ่านคอมเมนต์บ้าง"

"ความต่างในเรื่องของบทมันก็จะมีความคล้ายและความต่างเรื่องของบท ที่รู้สึกว่าจะต้องกลับไปทำการบ้านจะเป็นเรื่องของพาร์ทเวลาเป็นของที่รัชชานนท์ แต้วกับบอม เล่นเอาไว้ บางทีเราก็ต้องไปว่าเขาเล่นไว้แบบนั้น วันนั้นที่เขาเล่นเขาเล่นไว้แบบนั้น วันนี้พอเรามาเล่นในพาร์ทที่เขาต้องโตขึ้นมันจะไปแค่ไหน มันก็อยู่แค่ที่ต้องนี้ว่าเวลามันเปลี่ยน การเติบโตของตัวละครที่มันแตกต่างออกไป เห็นคอมเมนต์นึงเหมือนทั้งองศาการเดิน การยิ้มเหมือนแต้ว อาจจะเป็นเพราะว่าบล็อกหน้าเราคล้ายกัน อาจจะมีบุคลิกบางอย่างแล้วมาแต่งผม อยู่ในบทอยู่ในเรื่อง ซึ่งองค์ประกอบมันครบเลย คนก็เชื่อ พอเชื่อเขาก็เลยเหมือนอินกับบท เรียกว่าเป็นความโชคดีด้วยที่เป็นความลงตัวหมดเลย 

"ไม่ได้กดดัน แต่อาศัยคุยกับผู้จัด คุยกับผู้กำกับ คุยกับพี่ดอมว่าเราจะสื่อสารเราจะเล่นออกมาแบบไหนในวัยที่มันโตขึ้นเท่านั้นเอง

เทียบละครบทเจ้าสร้อยฟ้ากับชีวิตจริงลูกหลานเชื้อสายเจ้า

"คนอินฟีดแบคดีพี่ก็ดีใจ แล้วเขาก็รักตัวละครเจ้าสร้อยฟ้า ในชีวิตจริงคือคุณแม่ค่ะ คุณแม่เป็นเจ้าและเชื้อสายเจ้าก็จบที่คุณแม่ค่ะ (เจ้านิรมิต สิริสุขะ (มหาวงศนันท์) เพราะว่าคุณแม่มาแต่งงานกับคุณพ่อ (พลโทยุทธนา สิริสุขะ) ซึ่งเป็นคนทั่วไปคนธรรมดาค่ะ คุณแม่เป็นคนเหนือเป็นคนจังหวัดน่าน กับการแฟนคลับนำมาโยงกันเขาอาจจะอินค่ะ (หัวเราะ) เขาก็เลยไปหาข้อมูลมา ก็ดีความสุขของเขาที่เขาได้ทำค่ะ ดีใจค่ะที่คนดูชอบตัวละครนี้"

แม่ในละคร แม่ลูกสองในปัจจุบัน

"ในเรื่องจะคุณแม่ที่ซัพพอร์ตลูกมากๆ ฟังลูกทุกเรื่อง ไม่ได้มีอะไรเป็นลบส่งพลังงานบวกให้ลูกตลอด ไม่ว่าลูกจะเจออะไรลูกจะรักใครจะเชียร์อัปตลอด ซึ่งมันเป็นมูสที่ดีมากๆ เลย แต่ในชีวิตจริงก็ไม่ได้เป็นขนาดนั้น ในมุมของแม่ จะต้องมีผิดถูกก็ว่ากันไป ด้วยความเป็นคนก็มีอารมณ์ขึ้นลงก็ตามทั่วไป ชีวิตจริงมีทั้งมุมโหดและมุมดีค่ะ 

"มุมโหดถ้าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ถ้าไม่ให้ก็คือไม่ให้ ห้ามก็คือห้าม คือถ้าใจดีเป็นรางวัลก็มี อาจจะมีเห็นไม่ตรงกันก็มีโหมดที่เราไม่เห็นด้วย"

หัวอกแม่ปูเป้ เมื่อลูกชายเรียนต่อต่างประเทศ

"ปาล์ม ลูกชายจะเรียนอยู่นิวซีแลนด์ อายุ 20 ปีเรียนปี 2 ทางด้านเมเนจเมนท์ เพราะฉะนั้นเราก็เติบโตในวัยของเรา เป็นวัยรุ่นที่รับผิดชอบตัวเองตั้งแต่เด็กแล้ว ก็จะมีบ้างที่แบบไลน์ข้อความมาคุยหรือเล่า ส่วนลูกสาว น้องไอริ ก็จะอยู่ใกล้ชิดเขาจะเหมือนเล่าให้ฟังทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่แบบกอสซิปเขาก็จะไปคุยกับพี่ชาย แต่สุดท้ายเราก็รู้อยู่ดี (หัวเราะ)" 

"ลูกชายไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่ไฮสกูล ตอนที่ส่งไปก่อนหน้านั้นเราแพลนเอาไว้ตั้งแต่เขายังเด็กแล้ว วันนึงที่เขาเรียนชั้นนี้แล้วจะส่งเขาไปเรียนต่อต่างประเทศ เราจะพูดบอกเขาตลอดจนถึงวันที่เขาต้องเดินทางเขาก็โอเค ชิลมาก ถามว่าเป็นห่วงไหมห่วงค่ะ แต่ในมุมที่เขาได้ใช้ชีวิตเองดูแลตัวเองเขาก็โต จนบางทีเราก็คิดว่ามันคุ้มค่านะ เราอาจจะคิดถึงลูกห่วงลูกในช่วงแรกที่เราส่งเขาไป แต่ผลที่ได้รับกลับมาคือเขาจัดการตัวเองได้ดีมากก็รู้สึกโอเคเลย" 

"เรื่องเข้าวงการที่เห็นคือไม่มีเลย เพราะเขาไม่ชอบ เขาจะชอบเป็นอาจารย์ เขาเรียนดอกเตอร์อยากจบดอกเตอร์เขาเคยพูดไว้ เรื่องความเป็นห่วงจะเป็นมุมการใช้ชีวิตซะมากกว่า ลูกชายเขาจะแพลนชีวิตไว้แบบเป๊ะๆ เราก็จะบอกว่ามันสามารถยืดหยุ่นได้ เขาจะเป็นคนมีจุดมุ่งหมายของเขา ถ้าเขาจะไปทางนี้เขาก็จะโฟกัสไปเลย ซึ่งเราก็จะบอกเขาว่าไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ไปเที่ยวเล่นบ้าง ปาล์มไม่ได้เรียนเก่งมาก แต่ก็ถือว่าดี" 

แม่สามีบทที่ต้องเล่นจริง เมื่อลูกชายแต่งงาน

"ก็เคยมานั่งคิดเหมือนกัน คือคนอื่นเขาก็ดูจะเข้าอกเข้าใจลูกนะ เราก็มาคิดถึงพาร์ทเราว่าถึงวันนั้นจะเป็นยังไง เอาจริงๆ มันก็มีนิดนึงแหละในโมเมนต์ที่เราเป็นแม่อ่ะ ยังเคยพูดกับเขาเลยว่าถ้าวันนึงมีแฟน แม่โอเคนะ แต่ถ้าวันนึงแต่งงานให้แยกบ้านออกไปเลย (หัวเราะ) โมเมนต์เราคิดว่าทุกคนต้องมีสเปซของตัวเอง ถ้าสร้างครอบครัวแล้วก็ต้องสร้างครอบครัว มาเจอกันมาจอยกันอันนี้แม่โอเค ถ้าวันนึงจริงๆ เราก็ต้องทำใจแหละเพราะชีวิตมันก็เป็นแบบนี้ เราต้องพยายามเข้าใจและต้องเรียนรู้กับสถานการณ์นั้นอีกเหมือนกันมันจะเกิดอะไรขึ้น" 

"ตอนนี้สถานการณ์นั้นยังไม่มีเลย เพราะอยากที่บอกคืออยากให้ลูกออกไปใช้ชีวิต (หัวเราะ) อย่าไปเรียนเยอะ เขาจะเรียนเสร็จกลับบ้าน ทำงานชีวิตจะวนอยู่ประมาณนี้ ที่นิวซีแลนด์มีคุณตาเขาเปิดร้านอาหารเฉพาะเวลาว่างเขาก็จะไปช่วยคุณตาที่ร้านอาหาร เสิร์ฟอยู่ในครัวเขาจะทำแบบนั้น แม่เลยอยากให้ออกไปใช้ชีวิต เรื่องเรียนไม่ห่วงแล้ว"

วิธีดูแลลูกสาว - เดินตามรอยคุณแม่เข้าวงการ?

"ส่วนลูกสาวก็จะบอกว่ามาๆ มาอยู่กับแม่ก่อน (หัวเราะ) ลูกสาวจะชอบโซเชียล ก็ต้องคอยดึงๆ ไว้หน่อย เรื่องเข้าวงการยังไม่มีใครมาทาบทามเล่นละครนะคะ"

"ด้วยความที่ น้องไอริ ยังอายุ 15-16 เขาก็ยังไม่ได้รักสวยรักงามเต็มที่ เห็นเขาชอบร้องเพลง ชอบเต้นเขาก็พูดว่าเขาชอบ ถ้าทำงานในวงการเขาอยากทำด้านนี้ วันนึงถ้าเขาได้ลองแสดงเขาอาจจะชอบก็ได้นะคะ แต่วันนี้เขายังชอบร้องชอบเต้นอยู่ค่ะ ยังอยู่ในช่วงของการค้นหาตัวเองก็ได้"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "ปูเป้ รามาวดี" ชีวิตจริงกับละคร ลูกหลานเชื้อสายเจ้ากับบทบาทคุณแม่ลูกสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook