เหลือเชื่อ! สาวขับเก๋งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน เช้ากู้ภัยฯ มาพบ "นอนท่านี้" รอดตายปาฏิหาริย์

เหลือเชื่อ! สาวขับเก๋งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน เช้ากู้ภัยฯ มาพบ "นอนท่านี้" รอดตายปาฏิหาริย์

เหลือเชื่อ! สาวขับเก๋งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน เช้ากู้ภัยฯ มาพบ "นอนท่านี้" รอดตายปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 27 ขับเก๋งเสียหลัก ตกน้ำจมมิดคันมาทั้งคืน จนเช้ากู้ภัยฯ มาพบ ช่วยเหลือรอดอย่างปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2567 ร.ต.อ.เปล่ง พานแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งตกลงไปในคูน้ำริมถนนสายเอเชีย ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่  22 ต.หันตรา อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นคูน้ำริมถนนสายเอเชีย พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ-3797 พระนครศรีอยุธยา อยู่ภายในคูน้ำสภาพ หงายท้องล้อชี้ฟ้า จมน้ำอยู่เกือบมิดคันรถ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่าประตูทุกด้านของรถยังปิดสนิทอยู่ จึงรีบประสานรถยกให้มาดำเนินการระหว่างนั้น ได้ยินเสียงหญิงสาวทุบเคาะรถ ร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงไปทำการใช้อุปกรณ์ยิงกระจกรถให้แตกร้าว จากนั้นทำการทุบกระจกแล้วเปิดประตูนำร่างหญิงสาวซึ่งเป็นคนขับรถ ช่วยเหลือออกมาจากรถซึ่งมีน้ำอยู่เต็มภายในรถ ออกมาได้อย่างปลอดภัย  

ทราบชื่อต่อมา น.ส.อุษา จิระรัศมีโชติกุล อายุ 27 ปี  เป็นชาวอำเภอบ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีบาดแผลถูกกระจกบาดตามร่างกาย จากนั้นเร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.พยาบาลราชธานี  ตรวจสอบบนถนนพบว่ามีรอยรถพุ่งลงไปเป็นทางจนถึงบริเวณ คู่น้ำส่วนรถยนต์เก๋งพบว่าบริเวณด้านหน้ารถพังเสียหาย กระจกด้านหน้าแตกร้าว ระบบระบบแอร์แบคภายในรถทำงาน

นายวิธวิทย์ อาจหาญ อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.00 น.ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนขับรถยนต์บรรทุกผ่าน ถนนสายเอเชียบริเวณที่เกิดเหตุพบเห็นมีรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งลงไปในคูน้ำ จึงได้ออกมาตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ไม่พบรถยนต์เก๋ง เนื่องจากสภาพมืดมากและมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุมสูง จนช่วงเช้ามาได้รับแจ้งอีกครั้งว่า มีประชาชนพบเห็นว่ารถยนต์เก๋งตกอยู่ในคูน้ำจึงมาตรวจสอบ

ครั้งแรกที่ตรวจสอบพบว่าประตูรถยังปิดอยู่ จึงได้ประสานรถยกเพื่อดึงรถขึ้นมา เข้าใจว่าผู้ขับขี่น่าจะเดินทางกลับบ้านพักไป แล้วหรือมีผู้ช่วยเหลือไปแล้ว  ระหว่างที่รอรถยกตนเองได้ยินเสียงเคาะกระจก และมีเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้ลงไปในน้ำอีกครั้งพร้อมกับใช้อุปกรณ์ยิงกระจกรถ เพื่อทำให้กระจกรถแตกเป็นเม็ดข้าวโพด แล้วทุบรถเข้าไปพบว่าหญิงสาวนอนเอียงตัวขนานกับพื้นหลังคารถซึ่งมีช่องอากาศเหลืออยู่เพียงนิดเดียว จากนั้นเร่งช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านพักที่ อ.บ้านแพรก จากนั้นจำเหตุการณ์อะไรไมได้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้บาดเจ็บน่าจะเกิดอาการหลับใน จนรถเสียหลักตกลงไปในคูน้ำริมถนนสายเอเชียซึ่งมีต้นหญ้าสูงสูงปกคลุม ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ในการที่มีเจ้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบในครั้งแรก  โดยรายละเอียดจะต้องทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เหลือเชื่อ! สาวขับเก๋งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน เช้ากู้ภัยฯ มาพบ "นอนท่านี้" รอดตายปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook