หนุ่มอยู่คอนโด ไม่เคยได้ยินเสียงห้องตรงข้าม รู้ความจริงอึ้ง ที่แท้เพื่อนบ้านไม่ใช่คน!

หนุ่มอยู่คอนโด ไม่เคยได้ยินเสียงห้องตรงข้าม รู้ความจริงอึ้ง ที่แท้เพื่อนบ้านไม่ใช่คน!

หนุ่มอยู่คอนโด ไม่เคยได้ยินเสียงห้องตรงข้าม รู้ความจริงอึ้ง ที่แท้เพื่อนบ้านไม่ใช่คน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอยู่คอนโด ไม่เคยได้ยินเสียงห้องตรงข้ามเปิดประตู รู้ความจริงวันเช้งเม้ง ที่แท้เพื่อนบ้านไม่ใช่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ ถึงว่าทำไมเงียบจัง

กำลังเป็นไวรัลในจีนสำหรับเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อว่านายจ้าว ซึ่งอาศัยอยู่ในอาคารที่พักในเมืองหนานถง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ซึ่งเขาได้ย้ายเข้ามาอยู่นานแล้ว แต่กลับไม่เคยได้ยินเสียงเพื่อนบ้านเปิดประตูห้องเลยสักครั้ง ก่อนจะได้รู้ว่าความจริงว่า เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้เขา ไม่ใช่คนที่ยังมีชีวิตอยู่

ช่วงเทศกาลเชงเม้งที่ผ่านมา นายจ้าวได้ยินความเคลื่อนไหวที่ประตูห้องฝั่งตรงข้าม เขารีบลุกออกไปที่ประตูแล้วมองลอดตาแมวออกไป ก็เห็นว่ามีคน 7-8 คน มายืนกันอยู่เต็มทางเดิน บริเวณหน้าห้องของเพื่อนบ้าน นายจ้าวจึงแสร้งทำเป็นเดินออกจากห้อง แล้วมองผ่านผู้คนเหล่านั้นเข้าไปในห้อง เขามองเข้าไปเห็นเทียน 2 เล่มตั้งอยู่ภายในห้องตรงข้าม โดยมีกล่องดำอยู่ตรงกลาง ขณะที่คนกลุ่มนั้นก้มลงและโค้งคำนับ ภาพขาวดำก็ปรากฏขึ้นเต็มสองตา ที่แท้สาเหตุที่ไม่เคยได้ยินเสียงประตูของเพื่อนบ้านเลย ก็เพราะฝั่งตรงข้ามเป็น "ห้องเก็บอัฐิ" ที่ถูกเช่าไว้เป็นพิเศษแทนสุสาน นายจ้าวจึงรู้สึกอึดอัดและกลัวเล็กน้อย ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของนายจ้าวไม่ใช่เรื่องแปลก ตามรายงานของผู้สื่อข่าว พบว่าในหลายพื้นที่ทั่วประเทศมีบุคคลซื้อห้องไว้เพื่อเก็บอัฐิโดยเฉพาะ บางชั้นหรือบางอาตารอาจมีคนตายอาศัยอยู่มากกว่าคนเป็นด้วยซ้ำ ทำให้ชาวเน็ตเริ่มตั้งคำถามว่าการซื้อ-ขายห้องพักเพื่อใช้เป็นที่เก็บอัฐิและเคารพศพผู้ตายแบบนี้ เข้าข่ายละเมิดสิทธิตามกฎหมายของเพื่อนบ้านรายอื่นหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วมีเคสของ นายหลี่หยุน ย้ายจากหูหนานมาที่ชิงเต่าเพื่อทำงาน เขาหาที่พักจากอินเตอร์เน็ตแล้วเจอกับห้องเช่าราคาถูก ซึ่งอยู่ไกลจากตัวเมืองแต่การคมนาคมสะดวก สิ่งสำคัญคือค่าเช่าก็ถูกกว่าที่อื่นกว่าครึ่ง หลี่หยุนจึงรีบจ่ายเงินมัดจำ แต่มักจะรู้สึกเสมอว่า รปภ. มองเขาแปลกๆ ภายหลังจากจัดห้องและเปิดหน้าต่างเพื่อรับอากาศ เขาพบว่าหน้าต่างของห้องฝั่งตรงข้ามถูกปิดทึบด้วยอิฐแดงและปูนซีเมนต์

นอกจากนั้นขณะที่ออกไปข้างนอกในวันหนึ่ง เขาก็ได้ยินเสียง รปภ. พูดผ่านอินเตอร์คอมว่า "หนุ่มสาวทุกวันนี้ช่างกล้ามาก ๆ พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านที่น่ากลัวแบบนี้ได้โดยไม่กลัวเลย" ซึ่งนั่นทำให้เขาฉุกคิดเรื่องค่าเช่าที่ถูกกว่าที่อื่นๆ โดยรอบ จนทราบในที่สุดว่าเพราะในอาคารหลังนี้มีห้องที่ใช้เก็บอัฐิ และสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจย้ายออกใน 2 วัน เพราะรู้สึกว่าการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ทำให้เขากลัว

ไวรัลดังกล่าวทำให้ผู้คนเริ่มสังเกตห้องพักในอาคารชุดใกล้ๆ กับที่ตัวเองอยู่ เพื่อสังเกตว่ามีหน้าต่างที่ถูกปิดตายไว้หรือไม่ เพราะมันอาจจะเป็นห้องพักที่ถูกซื้อไว้เป็นที่เก็บอัฐิก็เป็นได้

สาเหตุที่คนเริ่มหันมาเช่าห้องเพื่อเก็บอัฐิผู้ล่วงลับ จากข้อมูลของ Rule of Law Daily สุสานห่างไกลกรุงปักกิ่ง ราคาค่าเช่า 5 แสนบาทขึ้นไป ไม่รวมค่าส่วนกลาง ค่าอื่นๆ และจำกัดเวลาเช่าได้เพียง 20 ปี แต่ห้องพักในโซนนอกเมือง ราคาเริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ถือครองได้ 70 ปี ทำให้ตอนนี้สุสานมีราคาแพงกว่าบ้าน การลงทุนซื้อห้องจึงคุ้มกว่าในระยะยาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook