เสี่ยตระกูลดังสิ้นใจท่านั่งสมาธิ สั่งห้ามเศร้า จ้างนักร้องดัง แดนซ์เซอร์เต้นงานศพทุกคืน

เสี่ยตระกูลดังสิ้นใจท่านั่งสมาธิ สั่งห้ามเศร้า จ้างนักร้องดัง แดนซ์เซอร์เต้นงานศพทุกคืน

เสี่ยตระกูลดังสิ้นใจท่านั่งสมาธิ สั่งห้ามเศร้า จ้างนักร้องดัง แดนซ์เซอร์เต้นงานศพทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยตระกูลดังตายท่านั่งสมาธิ สั่งห้ามเศร้า จัดนักร้องดังแดนซ์เซอร์เต้นงานศพทุกคืน มนต์สิทธิ์ก็มา ไม่พลาดเผยเลขเด็ด

(11 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปร่วมงานศพญาติของ นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพอยู่ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดจันทาราม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี คือ คุณพ่อฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ ซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาด้วยวัย 77 ปี แต่บรรยากาศกลับไม่มีความโศกเศร้า มีการจัดเลี้ยงอาหารแบบบุฟเฟต์จากภัตตาคารชื่อดังในจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งมีการตั้งโต๊ะรองรับแขกที่มาร่วมงาน ส่วนแขกผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดเสื้อหลากสี ไม่เหมือนงานศพทั่วไปที่จะแต่งกายชุดขาว-ดำ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตที่ป้ายบอกกำหนดการจัดงานที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาตั้งสวดศพ ได้มีการเขียนข้อความระบุไว้ว่า งดใส่ชุดขาว-ดำ และ งดรับซอง หรือ เงินช่วย และที่บริเวณด้านหน้าหีบศพมีการตั้ง ไฟแสง สี เสียง พร้อมเครื่องเสียง พร้อมทั้งมีศิลปินนักร้อง อาทิ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย รุ่ง สุริยา เสมา ทองคำ มาร่วมงานและเตรียมร้องเพลงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายเทวัญ แก้วประดิษฐ์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นหลาน ได้เล่าให้ฟังว่า ผู้วายชนม์ คือ นายฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 77 ปี เป็นพี่ใหญ่ หรือ พี่ชายคนโตจากพี่น้องทั้งหมด 16 คน โดยพี่น้อง มีน้องชายคือนายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ นักธุรกิจใหญ่ใจบุญเมืองโพธาราม เจ้าของ ธุรกิจ MC2000 ธุรกิจไฟแนนซ์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการจัดงานบวชลูกชายโปรยเงินล้าน และ แจกเงินให้ชาวบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ ยังมีน้องชายอีกคน นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 5 และ หลานชาย นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เจ้าของธุรกิจทรัพย์กมลเฟอร์นิเจอร์ รายใหญ่ในอำเภอโพธาราม ราชบุรี เป็นตระกูลคนมีตังค์ และ ใจบุญชอบช่วยเหลือคนอื่น

นายเทวัญ เล่าต่อว่า นายฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ ผู้ตาย ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตได้รู้ตัวเองว่าจะสิ้นใจ ได้มีการสั่งเสียให้ นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เป็นผู้ดูแลและจัดงานศพให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ห้ามมีใครโศกเศร้า ให้รื่นเริง โดยได้เขียนคำสั่งไว้ว่า ข้อ 1 เมื่อเสียชีวิตลงให้นำศพ ต้องมาไว้ที่วัดจันทาราม

ข้อ 2 ต้องมีนักร้องทุกคืน แดนซ์เซอร์ 6 คนทุกคืน นักร้อง จอมขวัญ กัลยา, ภูพาน เพชรปฐมพร, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ,เสมา ทองคำ ,สดใส รุ่งโพธ์ทอง ,ดุสิต สุริยศักดิ์ , อำพร แหวนเพชร, สัญญา พรนารายณ์ ,สุรชาติ สมบัติเจริญ ,เสนา ฟ้าสว่าง ให้แสดงที่หน้าหีบศพทุกคืนหลังพระสวดศพเสร็จ

ข้อ 3 วันเผา (ฌาปนกิจศพ) ให้นิมนต์พระมาติกา จำนวน 100 รูป ข้อ 4 ให้จัดอาหารบุฟเฟต์ ดูแลแขกที่มาทุกคืน ข้อ 5 ให้แต่งกายสีสัน ข้อ 6 ให้งดแต่งขาวดำทุกวัน และ ข้อ 7 ไม่รับเงินช่วย 

โดย นายฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ ผู้ตาย ป่วยมาประมาณเดือนเศษ ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และ รู้ว่าตัวเองว่าจะจะเสียชีวิต ในเวลาเที่ยงคืน 30 นาที ในวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 23.30 น. นายฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ ผู้ตาย ได้ชักชวนภรรยามาสั่งสมาธิสวดมนต์ ที่ห้องพระในบ้านพักที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อนายฉัตรชัย นั่งสมาธิ ครบตามเวลา 00.30 น. เข้าสู่วันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้สิ้นลมในท่านั่งสมาธิ และเอียงตัวล้มลงเสียชิวิตอย่างสงบ ต่อหน้าภรรยาที่นั่งสมาธิอยู่ข้างๆ ด้วย จากนั้น ภรรยา และ ครอบครัวได้ทำตามคำสั่งเสียทั้งหมด

นายเทวัญ เล่าอีกว่า นายฉัตรชัย กมลพันธ์ทิพย์ ผู้ตายนั้นเป็นคนชอบทำบุญ ไปทำบุญตามวัดต่างๆ ทำบุญสงเคราะคนยากไร้ และ ชอบทำทานช่วยคนทั่วไป เป็นคนอรรถอัธยาศัยดี และยังประสบความสำเสร็จในธุรกิจ จนมีบริษัทใหญ่โตในจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต นายฉัตรชัยได้กำชับห้ามใครโศกเศร้า ต้องมาในชุดสีสัน งดชุดขาวดำ และ มาสนุกฟังเสียงเพลงเพราะๆ กัน ทุกคนจนกว่าจะเผา และ ห้ามรับเงินช่วยจากแขกที่มาร่วมงานเผาศพ

ผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศที่หน้าหีบศพ ได้มีการเตรียมให้นักร้องทำการแสดง หลังจากที่เสร็จพิธีสวดศพเสร็จ ได้มีการจัดนักร้องขึ้นแสดง คนแรกคือ เสมา ทองคำ หรือ เสมา ศรีสุพรรณ  ส่วนศิลปินคนที่ 2 คือ รุ่ง สุริยา ร้องในบทเพลง วอนพ่อตากสิน , เพลงรักจริงให้ติงนัง , เพลงรักนี้ที่เซเว่น และ นักร้องคนที่ 4 คือ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ที่นำบทเพลงเพราะๆ มาขับร้องทั้งจังหวะเบา และ ไปสนุกๆ สนานภายในงานด้วย ปิดท้ายด้วยนักร้องสาว จอมขวัญ กัลยา ศิลปินนักร้องสาว 

โดยก่อนกลับ ผู้สื่อข่าว มีพูดคุยกับ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เจ้าพ่อใบ้หวย ที่งานนี้ปล่อยเลขเด็ด 3 ตัวบน 2 ตัวล่าง พร้อมโชว์สลากกินแบ่งรัฐบาล ชุด 5 ใบ หมายเลข 102877 และ ชุด 2 ใบ 733313 พร้อมบอกตัวเลขบน 077 , 77 และ หมายเลข 2 ตัวล่าง 07 โดยเจ้าตัวบอกมั่นใจมาแน่ 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เสี่ยตระกูลดังสิ้นใจท่านั่งสมาธิ สั่งห้ามเศร้า จ้างนักร้องดัง แดนซ์เซอร์เต้นงานศพทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook