ครบรอบ 27 ปี หนัง 2499 อันธพาลครองเมือง ส่องชีวิต "วัลภา" เป็นเมียเราต้องอดทน

ครบรอบ 27 ปี หนัง 2499 อันธพาลครองเมือง ส่องชีวิต "วัลภา" เป็นเมียเราต้องอดทน

ครบรอบ 27 ปี หนัง 2499 อันธพาลครองเมือง ส่องชีวิต "วัลภา" เป็นเมียเราต้องอดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 เมษายน ครบรอบ 27 ปี ของภาพยนตร์ในตำนาน 2499 อันธพาลครองเมือง ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี 2540 นำแสดงโดย ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี รับบทเป็น แดง ไบเล่, ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบทเป็น ปุ๊ ระเบิดขวด, เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ รับบทเป็น ดำ เอสโซ่ , โจ๊กเกอร์-นพชัย มัททวีวงศ์ รับบทเป็น แหลมสิงห์ และ หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร รับบทเป็น เปี๊ยก วิสุทธิกษัตริย์ โดยบทของ วัลภา ณ สงขลา นักร้องไนต์คลับแฟนสาวของแดง ไบเล่ รับบทโดย แชมเปญ เอ็กซ์ กับวลีเด็ดที่ แดง ไบเล่ พูดกับเธอว่า "เป็นเมียเรา ต้องอดทน" 

2499 อันธพาลครองเมือง กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร สร้างโดย บริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ภาพยนตร์มีเนื้อหาเล่าย้อนถึงกรุงเทพมหานคร ยุคก่อน พ.ศ. 2500 ที่เหล่านักเลงอันธพาล แดง ไบเล่ ผู้มีอิทธิพลและครองเมืองอย่างไม่หวั่นเกรง เรื่องราวทั้งหมดเล่าโดยผ่านความทรงจำของ เปี๊ยก วิสุทธิ์กษัตริย์ 

 

ผ่านไป 27 ปี นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้บางก็ยังโลดแล่นอยู่ในวงการ แต่หลายคนก็หายหน้าหายตาไป อย่างอดีตเซ็กซี่สตาร์ แชมเปญ เอ็กซ์ หลังจากแต่งงานกับสามีที่อายุห่างกว่า 16 ปี ก็ผันตัวไปเป็นเกษตรกรทำไร่กว่า 200 ไร่ และเป็นแม่ค้าขายอาหารโฮมเมดและพืชผลทางการเกษตร

แชมเปญ เอ็กซ์ มีชื่อจริงว่า จันทร์เพ็ญ อินทรจักร ปัจจุบันอายุ 53 ปี เริ่มต้นเข้าสู่วงการเมื่อปี 2538 มีชื่อเสียงจากการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ เพลง Mysterious Girl ของ Peter Andre และเริ่มมีผลงานถ่ายแบบเซ็กซี่ จนกระทั่งได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง และ ฝัน บ้า คาราโอเกะ

ส่วน วัลภา ณ สงขลา ตัวจริงนั้นได้เสียชีวิตไปด้วยวัย 75 ปี โดยพบศพอยู่ภายในห้องพัก ซอยสามัคคี 28 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ด้วยโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งกลายเป็นข่าวโด่งดังช่วงปลายเดือนตุลาคม 2562

วัลภา ณ สงขลา หรือ แอ๊ว เคยเล่าที่มาความรักของตนเอง และ แดง ไบเล่ ว่า ตอนเธออายุ 18 ปี ได้พบกับ บัญชา ศรีสุกใส หรือ แดง ไบเล่ ซึ่งในตอนนั้นอายุ 20 กว่าๆ ครั้งแรก ผ่านการแนะนำของ ปุ๊ ระเบิดขวด

โดยทั้งคู่เจอกันที่พาหุรัด ขณะที่เธอไปตัดชุดสำหรับทำงานเป็นนักร้อง ส่วนแดงมานั่งกับปุ๊ที่ร้านกาแฟข้างๆ ร้านตัดเสื้อ จากนั้นก็ได้พูดคุยกัน และ แดง ไบ เล่ ถามว่าตัดเสื้อผ้าไปทำอะไร ซึ่งเธอบอกว่าร้องเพลงกลางคืนอยู่ที่ไนต์คลับ และแดง ไบเล่ ถามเธอว่าจะได้เจอกันอีกไหม จากนั้นเจ้าตัวก็มาหาที่ไนต์คลับเป็นประจำ และทั้งคู่มักจะนัดพบกันเป็นประจำที่เกษรโบว์ลิ่ง

จุดจบของ แดง ไบเล่ ไม่ได้ถูกยิงเสียชีวิตในงานบวชของตัวเองแบบในหนัง ในวันหนึ่ง แดง ไบเล่ ได้พาเพื่อนจากอเมริกามาดูเธอร้องเพลงที่ไนต์คลับ ซึ่งวันนั้นแดงไม่สบาย เธอจึงบอกให้แดงกลับไปเพราะไม่อยากให้มานั่งทรมานตากแอร์เย็นๆ แต่หลังจากที่เธอขึ้นไปร้องเพลง ก็มีกลุ่มคนเมาได้วิ่งตามออกไป ตนเองจึงออกไปดูก็เห็นว่าเพื่อนจับแดง ไบเล่ ขึ้นรถสปอร์ต และขับออกไปด้วยความเร็ว

แอ๊ว วัลภา มาทราบหลังจากเลิกงานจากไนต์คลับว่า รถที่เพื่อนของแดงขับออกไป ได้วิ่งสวนเลนขับไปชนประสานงากลางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จน แดง ไบเล่ เสียชีวิตร่างกระเด็นออกนอกรถ หน้าผากโขกกับทางเท้า กะโหลกยุบ แต่เพื่อนของแดงไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงรอยถลอกเจ็บที่ขาและแขนเท่านั้น ซึ่งเธอเสียใจมากที่สุดในชีวิตเพราะคิดว่าคงจะรักใครแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว และไม่เหยียบย่านเกษรอีกเลยตั้งแต่ แดง ไบเล่ เสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ครบรอบ 27 ปี หนัง 2499 อันธพาลครองเมือง ส่องชีวิต "วัลภา" เป็นเมียเราต้องอดทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook