ปาฏิหาริย์เกิด สาวท้อง "นอนเป็นผัก" ครึ่งปี จู่ๆ ฟื้นคืนสติ เพราะเสียงลูกร้องตอนคลอด

ปาฏิหาริย์เกิด สาวท้อง "นอนเป็นผัก" ครึ่งปี จู่ๆ ฟื้นคืนสติ เพราะเสียงลูกร้องตอนคลอด

ปาฏิหาริย์เกิด สาวท้อง "นอนเป็นผัก" ครึ่งปี จู่ๆ ฟื้นคืนสติ เพราะเสียงลูกร้องตอนคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีบหัวใจ สาวท้องนอนเป็นผัก ได้ยินสามีให้เอาลูกออก น้ำตาไหลพราก สุดท้ายเกิดปาฏิหาริย์ แม่ฟื้นตอนลูกคลอด


ผู้คนมักมองว่าความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกเป็นความผูกพันที่วิเศษที่สุดในโลก ไม่สามารถมีอะไรวัดหรือเปรียบเทียบได้ สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์อีกครั้งจากเรื่องจริงในประเทศจีนที่ทำให้หลายคนตกตะลึง และยอมรับว่าลูกเป็นแหล่งพลังชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับคนเป็นแม่ แม้กระทั่งสามารถนำพา "กลับมาจากความตาย" ได้

ตามรายงานพบว่า คุณหวัง (นามสมมุติ) และสามี ได้พบรักและแต่งงานกันในปี 2000 กระทั่งผ่านมา 8 ปี จึงได้มีลูกน้อยมาอยู่ในครรภ์หลังจากรอคอยมาเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม โชคชะตามักเล่นตลกกับเธอเสมอ หลังจากตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน จู่ๆ ก็มีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียน เธอคิดว่ามันเป็นแค่สัญญาณของการตั้งครรภ์จึงไม่ได้ใส่ใจมากนัก แต่อาการเริ่มรุนแรงมากขึ้นจนถึงขั้นหมดสติ เมื่อสามีมาพบก็รีบพาส่งห้องฉุกเฉินทันที

ผลตรวจพบว่าคุณหวังมีภาวะหลอดเลือดในสมอง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดก็รักษาชีวิตของเธอไว้ได้ แต่กลับเข้าสู่ภาวะเจ้าหญิงนิทรา หรือสภาพผัก (vegetative state) ในเวลานี้ผู้เป็นทั้งสามีและพ่อต้องเผชิญกับสองทางเลือก คือช่วยภรรยา หรือช่วยลูกในท้อง? สุดท้ายเขาตัดสินใจขอให้หมอทำแท้งลูกในท้อง เพื่อลดอาการที่หนักหน่วงให้กับภรรยา

อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นเองจู่ๆ ดวงตาของคุณหวังก็กลายเป็นสีแดง น้ำตาไหลออกมาราวกับว่าเธอต้องการปฏิเสธการตัดสินใจของสามี และมุ่งมั่นที่จะรักษาลูกของเธอให้มีชีวิตอยู่ เมื่อเห็นการแสดงออกของภรรยาเช่นนี้ ในที่สุดสามีก็ขอให้หมอรักษาไว้ทั้งชีวิตของภรรยาและลูกของเขา หลังจากนั้น ทุกๆ วันเขาจะทุ่มเทเพื่อดูและภรรยาและลูกอย่างดีที่สุด

ผู้เป็นแม่ฟื้นขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ด้วยเสียงร้องไห้ของทารกแรกเกิด

เมื่ออายุครรภ์คุณหวังได้ 36 สัปดาห์ แพทย์พบสัญญาณของการเจ็บท้องและการเตรียมคลอดบุตร จึงตัดสินใจทำการผ่าคลอด ทารกเกิดมาแข็งแรงร้องไห้เสียงดัง แต่นอกจากความโล่งใจแล้ว ทุกคนยังต้องประหลาดใจกับปฏิกิริยาของผู้เป็นแม่

หลังจากได้ยินเสียงลูกน้อยของเธอร้องไห้ คุณหวังจึงค่อยๆ ลืมตาขึ้น ทำให้ทุกคนตกตะลึงเพราะไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นปาฏิหาริย์เช่นนี้ ไม่เพียงเท่านั้น สภาพร่างกายของแม่ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมากมาย เพียง 1 วันต่อมา ร่างกายของเธอก็เริ่มหลั่งน้ำนมเพื่อมอบให้ลูกได้ดื่มกิน เธอสามารถค่อยๆ เคลื่อนไหวง่ายๆ ได้

แม้แต่แพทย์ยังไม่สามารถอธิบายปรากฏการณ์ "เกิดใหม่" และ "ฟื้นคืนชีพ" ที่น่าอัศจรรย์นี้ได้ แต่เพียงรู้สึกว่าพลังแห่งความรักของแม่และเสียงร้องที่บีบคั้นหัวใจของลูกที่รักนั้น ได้ส่งผลต่อกันอย่างแน่นอน เพราะทารกก็เปรียบเสมือนของขวัญอันแสนวิเศษที่ช่วยให้ผู้เป็นแม่ฟื้นตัวได้ ทำให้เขามีครอบครัวที่สมบูรณ์และมีความรักอันยิ่งใหญ่

เรื่องราวของคุณหวังทำหน้าที่เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนที่สุดถึงความเป็นแม่อันศักดิ์สิทธิ์ โดยแพทย์คนหนึ่งที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในฉากแห่งความสุข กล่าวว่า "แม่ทุกคนมีสวิตช์ในหัวใจเพื่อปกป้องลูกของเธอ สวิตช์นี้จะเปิดใช้งานในช่วงเวลาวิกฤติ "

ส่วนคุณหวังเอง กล่าวว่า “ตอนที่ฉันหมดสติไป เหมือนได้ยินเสียงเด็กเรียกฉัน ฉันเลยใช้กำลังสุดท้ายลืมตาขึ้นมา ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปาฏิหาริย์เกิด สาวท้อง "นอนเป็นผัก" ครึ่งปี จู่ๆ ฟื้นคืนสติ เพราะเสียงลูกร้องตอนคลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook