ลูกคนโตหัวจะปวด แม่วัย 49 ตั้งท้อง อยากจะเก็บเด็กไว้ เผยบทสรุป ตัดใจพูดตรง ๆ

ลูกคนโตหัวจะปวด แม่วัย 49 ตั้งท้อง อยากจะเก็บเด็กไว้ เผยบทสรุป ตัดใจพูดตรง ๆ

ลูกคนโตหัวจะปวด แม่วัย 49 ตั้งท้อง อยากจะเก็บเด็กไว้ เผยบทสรุป ตัดใจพูดตรง ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกคนโตเครียดมาก กำลังจะมีน้องอายุห่างกัน 28 ปี หลังแม่ตั้งท้องในวัย 49 แล้วอยากจะเก็บเด็กไว้ สุดท้ายตัดใจพูดตรง ๆ  

ในเว็บไซต์ Pantip.com สมาชิกหมายเลข 8086108 ได้เข้ามาตั้งกระทู้ปรึกษาว่า "แม่กำลังจะมีน้อง ที่ห่างจากเรา 28 ปี เราควรทำอย่างไรดีคะ เครียดมากเลยค่ะ" พร้อมเล่ารายละเอียดว่า ครอบครัวของเธอมีพี่น้อง 2 คน ซึ่งเธอมีอายุห่างกับน้องอยู่ 11 ปี

แต่ตอนนี้คุณแม่ของเธอวัย 49 ปี เกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา ทำให้เธอกังวลมาก ทั้งในเรื่องสุขภาพของแม่ เรื่องของรายได้ของพ่อแม่ที่ไม่ได้เยอะ ถ้าหากน้องคนนี้เกิดมา จะทำให้ภาระตกอยู่กับเธอ 100 เปอร์เซ็นต์ เธอจึงตัดสินใจคุยกับแม่ แต่ดูเหมือนว่า แม่อยากจะเก็บเด็กไว้ ไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็ตาม เรื่องนี้เธอไม่สบายใจ จึงอยากปรึกษาชาวเน็ตเพื่อหาทางออก

ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่เห็นใจเจ้าของกระทู้ เพราะกลายเป็นเหมือนมีลูกแบบไม่ตั้งใจ ท้องแบบไม่ได้คลอด เป็นภาระอีก 20 ปี กลายเป็นว่าตัวคนเดียวต้องแบกอีกหลายชีวิต อีกทั้งอายุของแม่ ถ้าคลอดลูกด้วยวัยขนาดนี้คือร่างกายทรุดแน่ และเด็กเสี่ยงที่จะออกมาเป็นดาวน์ซินโดรมมาก

ขณะที่ท็อปคอมเมนต์ที่โดนใจชาวเน็ต แนะนำว่าให้บอกแม่ไปตรง ๆ ว่าไม่พร้อมดูแล แล้วก็รู้สึกตลกกับคำพูดของแม่ที่บอกว่า สมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็จะเก็บไว้ ไม่สนใจการเลี้ยงดูระยะยาวเลย

สุดท้ายหลังจากเครียดมาหลายวัน เจ้าของกระทู้ก็เข้าไปคุยกับคุณแม่อีกครั้ง ให้เหตุผลตรง ๆ ว่า

1. เรื่องสุขภาพ เป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุด พร้อมอธิบายให้แม่ฟังว่า โรคแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นหลังคลอดมีอะไรบ้าง การตั้งครรภ์ในอายุ 49 ไม่เหมือนการตั้งครรภ์ในอายุ 30

2. ค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการเก็บเด็กไว้ พ่อกับแม่ต้องกลับมาทำงานเต็มที่อีกครั้ง เพราะปัจจุบันทั้งคู่มีทรัพย์สินพอเกษียณ แต่ไม่พอสำหรับเลี้ยงชีวิตที่กำลังจะเกิด แน่นอนว่าพ่อแม่ไม่สามารถกลับมาทำงานได้เต็มกำลังอีกแล้ว และเธอก็ไม่ไหวที่จะต้องหาเงินเลี้ยงอีกคน ปัจจุบันเธออายุ 28 ปี ยังเก็บเงินไม่ได้ แล้วยังดูแลค่าเรียนของน้องด้วย

3. ถ้าคลอดออกมาแล้วเด็กไม่สมบูรณ์ เป็นดาวน์ซินโดรมหรือลูคิเมีย ก็ขอให้นึกถึงอนาคตของเด็กด้วย ชีวิตนี้ขนาดคนสมบูรณ์ยังใช้ชีวิตอย่างลำบาก และครอบครัวเธอไม่ได้มีเงิน ไม่อยากมีภาระแบบนี้ในอนาคต

จากที่พูดมาทั้งหมด แม่ฟังแล้วซึม บวกกับลูกคนที่ 2 ก็ไม่สนับสนุน ค้านหัวชนฝา แม่เลยตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ แม่ยังแซวเธอว่า ปกติแม่ต้องมาปวดหัวกับลูกสาวที่ท้องไม่พร้อม ทำไมเราสลับบทบาทกัน ลูกต้องมาปวดหัวแม่ท้องไม่พร้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook