กองวินัยตร.สรุป แม้ว เข้าข่ายระเบียบถอดยศ ปี 47 รออีก 2 วันยื่น พัชรวาท ฟัน

กองวินัยตร.สรุป แม้ว เข้าข่ายระเบียบถอดยศ ปี 47 รออีก 2 วันยื่น พัชรวาท ฟัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทักษิณ ส่อโดนถอดยศ หลังกองวินัยสรุปว่าเข้าข่ายระเบียบถอดยศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ส่งต่อกองกำลังพลประมวลผล ก่อนยื่นให้ พัชรวาท ชี้ขาดในอีก 2 วัน เพื่อไทยติงคิดให้ดี แม้ว ทำอะไรให้ปรเทศบ้าง สถานการณ์การเมืองปัจจุเหมาะหรือไม่ พล.ต.ต.ปัญญา เอ่งฉ้วน ผู้บังคับการกองวินัย (ผบก.วน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงความคืบหน้าการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีที่ดินรัชดาว่า ทางกองวินัยในฐานะหน่วยงานต้นเรื่อง ได้ทำการตรวจสอบตามข้อมูลที่ปรากฏเรียบร้อยแล้วและพบว่ากรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าเงื่อนไของค์ประกอบตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 เนื่องจกศาลพิพากษาจำคุกและคดีถึงที่สุดแล้ว ดังนั้นจึงได้ส่งเรื่องไปยังกองกำลังพล ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม โดยในกระบวนการขั้นต่อไป ทางกองกำลังพลจะต้องประมวลเรื่องทั้งหมดเพื่อเสนอไปยังพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาดำเนินการถอดยศต่อไป

ทางด้านพล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้บังคับการกองกำลังพล(ผบก.กพ.)สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับเรื่องจากกองวินัย เมื่อวันที่ 7 มกราคม จะต้องนำมาพิจารณาตามระเบียบหลังจากกองวินัยได้ชี้มาแล้ว กองกำลังพลก็ต้องนำมาพิจารณาประมวลว่ากรณีดังกล่าวเข้าระเบียบเกี่ยวกับกำลังพลหรือไม่ โดยจะต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏด้วย อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องปกติที่กองกำลังพลก็จะทำไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าจะไม่มีการยื้อหรือประวิงเวลา ขอเวลาประมวลเรื่อง1-2 วัน จากนั้นจะเสนอให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.พิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจสั่งการดังกล่าว คิดถึงด้วยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง และควรจะดูสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันด้วยว่ามีความเหมาะสมที่จะดำเนินการหรือไม่เพราะรัฐบาลเองก็บอกว่าต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีกันและต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ในประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook