วงในแท็กทีมแชร์ "ความลับโรงแรม" เตือนเข้าห้องพักต้อง "กดชักโครก" ก่อนเป็นอย่างแรก!

วงในแท็กทีมแชร์ "ความลับโรงแรม" เตือนเข้าห้องพักต้อง "กดชักโครก" ก่อนเป็นอย่างแรก!

วงในแท็กทีมแชร์ "ความลับโรงแรม" เตือนเข้าห้องพักต้อง "กดชักโครก" ก่อนเป็นอย่างแรก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงในแชร์ “ความลับโรงแรม” เตือนเข้าพักแล้วต้อง “กดชักโครก” ก่อนเลย ป้องกันแขกไม่ได้รับเชิญ

การออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเป็นทางเลือกของหลายคน อย่างไรก็ตาม มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเดินทาง เช่นเรื่องที่พนักงานโรงแรมออกมาเตือนผู้คนว่า เมื่อเช็คอินสิ่งแรกที่ต้องทำคือกดชักโครกในห้องก่อน ไม่อย่างนั้นคุณจะเจอ “เซอร์ไพรส์” ที่คาดไม่ถึง

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ ผู้ประกอบการโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้แบ่งปัน "ความลับทางการค้า" กับบริษัทท่องเที่ยว eShore โดยพวกเขากล่าวว่าหลังจากเช็คอินเข้าโรงแรมจำเป็นจะต้องเข้าไปในห้องน้ำ และกดชักโครกทำความสะอาดก่อน

ผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า โดยเฉาะในสถานที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่ใต้โถส้วมและที่นั่งส้วมเป็นสถานที่ซ่อนแมลงที่ดีที่สุด (โดยเฉพาะแมงมุม) หากไม่ต้องการถูกรบกวนจากแขกที่ไม่ได้รับเชิญเมื่อใช้ห้องน้ำ ก็แนะนำให้กดชักโครกทันทีหลังจากเช็คอิน และทำซ้ำอีกครั้งเมื่อกลับมาที่ห้องหลังจากออกไปข้างนอกมาทั้งวัน

ทั้งนี้ ยังมีพนักงานโรงแรมออกมายังชี้ให้เห็นช่องโหว่ด้านการจัดการของโรงแรม ในจุดที่พนักงานทำความสะอาดไม่ทำความสะอาดเป็นประจำ เช่น มินิบาร์ในห้อง แนะนำว่าไม่ควรสัมผัส เพราะที่ผ่านมาเคยพบแขกปัสสาวะใส่ขวดเครื่องดื่ม อีกทั้งยังพบแขกเติมสารที่ไม่รู้จักลงในในกาต้มน้ำดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องชงกาแฟและกาต้มน้ำในห้องพักของโรงแรม

โดยย้ำเตือนแขกให้ตรวจสอบสิ่งที่จะดื่มในห้องอย่างรอบคอบ เช็กเพื่อให้แน่ใจว่าแพ็คเกจเครื่องดื่มที่เตรียมไว้ยังไม่ได้ถูกเปิด “หากสิ่งที่ปิดผนึกไว้ชำรุด โปรดอย่าดื่ม ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเสียใจทีหลัง”

ขณะที่พนักงานทำความสะอาดโรงแรมอีกคนหนึ่ง ยังโพสต์วิดีโอบน TikTok โดยเผยให้เห็นถึงขั้นตอนลับๆ ในงานของเธอ เพื่อเตือนว่าถ้วยและแก้วก็เป็นสิ่งต้องห้ามเช่นกัน เพราะวิธีการทำความสะอาดภาชนะตามปกติคือการทิ้งภาชนะเหล่านี้ทิ้งลงในอ่างล้างจานในห้องน้ำ แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขี้ริ้วแบบเดียวกับที่ใช้เช็ดทุกอย่างในห้องซึ่งค่อนข้างไม่ถูกสุขลักษณะ

เธอพูดตรงๆ ว่า "ของที่ฉันจะไม่ใช้ในห้องพักของโรงแรมคือหม้อกาแฟและแก้วทุกอย่าง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook