เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี

เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี

เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกว่าเป็น จนท.เทศบาล ให้โหลดแอปฯ กรมที่ดิน เพื่อส่งเอกสาร แอบถามเลขบัญชี ถามข้อมูลส่วนตัว สุดท้ายเงินหายเกลี้ยงบัญชี สงสัยรู้ได้ไงว่าซื้อบ้าน-ซื้อที่ดิน รู้ยันบ้านเลขที่

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ต.ชากพง อ.เมือง จ.ระยอง นายเอ๋ เล่าว่า ตนโดนมิจฉาชีพติดต่อมา ว่าเขาเป็นพนักงานเทศบาลตำบลสุนทรภู่ โทรมาสอบถามว่าเราได้รับเอกสารการสำรวจจากกรมที่ดินหรือยัง ตนตอบว่ายังไม่ได้ เขาก็บอกให้ตนไปติดต่อที่ดินจังหวัดได้เลย หรือให้ส่งข้อมูลออนไลน์ ตนก็บอกว่าตนจะส่งยังไงไม่มีไลน์หรือเบอร์โทร

เจ้าหน้าที่เขาก็บอกมาว่าให้แอดไลน์เขา แล้วเขาจะส่งแอปฯ ของกรมที่ดินมาให้ ให้ตนกดเข้าไปกรอกข้อมูลยืนในนั้นได้เลย จากนั้นตนก็ทำตามที่เข้าบอก ระหว่างโหลดแอปฯ เขาก็ชวนคุย สอบถามเลขบัตรประชาชน ถามวันเดือนปีเกิด เแล้วบอกว่าทางกรมที่ดินจะส่งเอกสาร นส.3 มาให้ แล้วก็จะโอนค่าภาษีคืน และขอหมายเลขบัญชีธนาคารทั้งหมดที่มี ตนก็ให้ไป ทั้ง 2 ธนาคาร

ต่อมา มีข้อความแจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีกรุงศรีถูกถอนออกไปหมดเลย จำนวน 10,575 บาท เหลือทิ้งไว้เพียง 50 สตางค์ แต่เงินในธนาคารกสิกร ไม่หาย ตนจึงรู้ทันทีว่าคนที่พูดคุยคือมิจฉาชีพ ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลทิพย์

ทั้งนี้ ตนสงสัยว่ามิจฉาชีพรู้ได้อย่างไรว่าซื้อที่ดิน ซื้อบ้าน รู้กระทั่งบ้านเลขที่ เพราะตนไม่ได้บอกใคร มีแค่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแค่หน่วยงานเดียวที่รู้ว่าตนทำธุรกรรมในเรื่องที่ดิน จึงขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งขบวนการ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลสุนทรภู่ เล่าว่า เรื่องการคืนภาษีที่ดิน เราจะต้องมายื่นเรื่องขอคืนด้วยตนเอง หากพบว่าเจ้าหน้าที่ประเมินภาษีผิด จะไม่มีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลโทรไปแจ้งแบบนี้ ต้องมาทำเรื่องขอรับคืนด้วยตนเองเท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องแจ้งความ และให้ผู้เสียหายไปขอรายการเดินบัญชี (Statement) จากทางธนาคาร เพื่อดูว่าเงินถูกหักโอนไปบัญชีปลายทางเป็นของใคร และขอให้ทางธนาคารอายัดบัญชีนั้นก่อน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เตือนด่วน! เทศบาลทิพย์ รู้ข้อมูลดีไปหมด มีคนตกเป็นเหยื่อแล้ว เงินหายเกลี้ยงบัญชี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook