พบวัตถุต้องสงสัยถ.เพชรบุรีจนท.เก็บกู้

พบวัตถุต้องสงสัยถ.เพชรบุรีจนท.เก็บกู้

พบวัตถุต้องสงสัยถ.เพชรบุรีจนท.เก็บกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบวัตถุต้องสงสัยภายในสถานที่ก่อสร้าง อาคารแพลตตินั่ม โฮเต็ล ใกล้เดอะแพลตตินั่ม แฟชั่นมอลล์ ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดนำไปตรวจสอบอย่างรีบร้อน

เจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาการบริเวณแยกประตูน้ำ ได้รับแจ้งจาก นายไพโรจน์ สว่างพันธุ์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในสถานที่ก่อสร้าง อาคารแพลตตินั่ม โฮเต็ล ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี ติดกับ เดอะแพลตตินั่ม แฟชั่นมอลล์ ว่า พบวัตถุต้องสงสัย อยู่ภายในสถานที่ก่อสร้าง จึงประสานสายตรวจ สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังไซด์งาน ติดกับคลองแสนแสบ บริเวณบันไดใต้ท่อส่งคอนกรีตที่เชื่อมข้ามคลองไปยังโรงผสมคอนกรีตฝั่งตรงข้าม พบวัตถุดังกล่าว มีลักษณะเป็นทรงรี ขนาดใหญ่ ถูกพันด้วยสกอตเทป สีครีม อย่างแน่นหนา ไม่มีสายไฟ หรือ สายชนวนโผล่ออกมาให้เห็นแต่อย่างใด

เบื้องต้น นายไพโรจน์ ให้การว่า อาคารแห่งนี้ กำลังก่อสร้างเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ช่วงเช้าตนกับเพื่อนเดินตรวจตราความเรียบร้อยตามปกติก็ยังไม่พบวัตถุดังกล่าว กระทั่งช่วงเย็น เมื่อเดินตรวจอีกรอบ มาถึงด้านหลังไซด์งาน ก็พบวัตถุดังกล่าววางอยู่แล้ว เมื่อสอบถามทุกคนก็ไม่มีใครทราบว่า เป็นของใคร และเป็นอะไร จึงรีบรายงานให้หัวหน้างานทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำวัตถุดังกล่าวใส่ถุงพลาสติกเดินถือออกมาจากไซด์งาน โดยไม่ให้ข้อมูลใดๆ บอกเพียงว่า จะนำกลับไปตรวจสอบที่หน่วยที่ตั้งบริเวณแยกราชประสงค์ ก่อนจะรีบขึ้น รถ จยย. สายตรวจออกไปจากจุดดังกล่าวทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook