พท.ร้องมาร์คสั่งจนท.เป็นกลาง ปชช.จับตาโค้งสุดท้าย

พท.ร้องมาร์คสั่งจนท.เป็นกลาง ปชช.จับตาโค้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจและทหาร ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อมให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรม เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัครฯ หลายเขตเลือกตั้งทางภาคเหนือและอีสานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเริ่มวางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่หมาะสมและขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 57 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในโค้งสุดท้าย พฤติกรรมดังกล่าวจะมีให้เห็นมากขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนช่วยจับตามอง โดยสามารถแจ้งได้ที่พรรคเพื่อไทย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายกฯ และรัฐบาลไม่ควรทำทุกอย่างเพื่อให้ได้จำนวนส.ส.มากขึ้น เพราะจะไม่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่ประกาศสร้างความเป็นนิติรัฐและนิติธรรม นอกจากนี้ ตนอยากเรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้จัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ พร้อมขอเชิญชวนระชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากๆ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง วินิจฉัยคืนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งแก่นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนาว่า สังคมต้องตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อศาลตัดสินเช่นนี้ ก็ต้องเคารพ แต่คนกลุ่มอื่นจะยอมรับด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook