ป.คุมตัวสมยศ-ดร.สุธาชัย สอบโยงแดง

ป.คุมตัวสมยศ-ดร.สุธาชัย สอบโยงแดง

ป.คุมตัวสมยศ-ดร.สุธาชัย สอบโยงแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบคุมตัว อ.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ สอบพร้อม สมยศ พฤกษาเกษมสุข โยงแดง ก่อนนำตัวส่งศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี สอบเพิ่ม

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ อ.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำผิดพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีร่วมเคลื่อนไหวและปราศรัยที่หน้าห้างบิ๊กซีลาดพร้าว ในนาม กลุ่ม 24 มิถุนา โดย นายสมยศ กล่าวว่า ในวันนี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งการที่กลุ่ม 24 มิถุนา ร่วมชุมนุมนั้น เป็นการรำลึกการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็ได้มีการจัดกิจกรรมทุกปี เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และการที่รัฐบาลขออนุมัติศาลออกหมายจับนั้น เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะยืนยันว่า กลุ่ม 24 มิถุนา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ขณะที่ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการควบคุมตัว แต่เชิญตัวบุคคลทั้ง 2 มาสอบถามความเห็น ซึ่งหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวไปที่ศูนย์การทหารม้า จังหวัดสระบุรี และทางเจ้าหน้าที่อาจมีการพิจารณาปล่อยตัว ก่อนครบกำหนด 7 วัน หากสอบสวนแล้วพบว่า บุคคลทั้ง 2 ไม่มีเจตนาก่อความวุ่นวาย

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นบ้านพัก ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาตร์ คณะอักษรศาตร์ จุฬาฯ แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ตามคำสั่งของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. แต่ไม่พบอะไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook