โสภณชี้เพื่อนเนวินจัดเสื้อแดง จับตาป้ายความผิด นปช.

โสภณชี้เพื่อนเนวินจัดเสื้อแดง จับตาป้ายความผิด นปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงขว้างขวดน้ำ ก้อนหินและไข่เน่าใส่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างการปราศรัยหาเสียงว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในการหาเสียงที่ จ.บุรีรัมย์ ตนเชื่อว่า กลุ่มคนดังกล่าวถูกกลุ่มเพื่อนเนวินจัดตั้งมาจาก อ.ชำนิ อ.กระสัง และอ.ประโคนชัย เมื่อนายณัฐวุฒิพูดบนเวที ก็มีการตะโกนแซวตลอด เมื่อนายจตุพรขึ้นเวที ก็ขว้างปาขวดน้ำและไข่ขึ้นบนเวทีจนปราศรัยไม่ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หาเสียงได้ลำบาก เพราะไม่ต้องการให้แกนนำปราศรัยได้

นยโสภณ กล่าวว่า ภายหลังเมืองเปลี่ยนขั้ว อำนาจการบริหารใน จ.บุรีรัมย์ ก็ตกอยู่ภายใต้อำนาจนักการเมืองบางกลุ่ม การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ทราบมาว่า ข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ ต่างช่วยหาเสียงและขอร้องให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านสนับสนุนผู้สมัคร จากพรรคการเมืองบางพรรค นอกจากนี้ ยังมีเรื่องน่าสังเกต เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ กลุ่มเพื่อนเนวินไม่ได้ส่งผู้สมัคร แต่สนับสนุนผู้สมัครจากพรรคอื่นแทน จึงคิดว่าการเลือกตั้งหนนี้ ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยตามที่รัฐธรรมนูญต้องการ

ในวันนี้นายจำรัส ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้ทำเรื่องไปถึง กกต.เพื่อขอให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยในการเดินทางปราศรัยที่ อ.กระสังและ อ.สตึก ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาข้อกฎหมายว่า กรณีที่มีการใช้อำนาจอิทธิพล กำลังข่มขู่ เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และส.ว.จึงขอให้ กกต.ติดตามช่วยจับตาเรื่องนี้ด้วย นายโสภณ กล่าว

นายโสภณ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ขอให้เจ้าหน้าจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะทราบว่ามีการวางแผนจัดกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ไม่ใช่กลุ่ม นปช. ออกมาเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แล้วจะโยนหรือป้ายความผิดให้กับกลุ่ม นปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook