ญาติเหยื่อตกท่อ เตรียมฟ้องทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ฉะรองผู้ว่า กฟน.ไม่จริงใจ

ญาติเหยื่อตกท่อ เตรียมฟ้องทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ฉะรองผู้ว่า กฟน.ไม่จริงใจ

ญาติเหยื่อตกท่อ เตรียมฟ้องทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ฉะรองผู้ว่า กฟน.ไม่จริงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเข้ารับร่าง นายกำธร ชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.เสียชีวิต ด้าน น้องชายลั่นพร้อมฟ้องทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เผย หากพี่ชายยังอยู่เงินทองก็ไม่สำคัญอะไร

วันนี้ ( 4 พ.ค.67) เวลา 11.00 น. ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าญาติประกอบด้วย พี่สาวทั้ง 2 คน และนายกำพลน้องชาย นำเสื้อผ้าและดอกไม้ เข้ารับร่าง นายกำธร อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการตกลงไปในท่อร้อยสายไฟบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงข้ามซอยลาดพร้าว 49 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.

นายกำพลน้องชาย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วานนี้ (3 พ.ค.) มีนางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่ากทม. ติดต่อเข้ามาพร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้เล็กน้อย ส่วนนายฐิติวุธ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ให้เลขาคิดต่อมาแต่ยังไม่ทีการพูดคุยเรื่องเงินเยียวยา มีเพียงแค่แสดงความเสียใจแต่ก็ไม่ได้ขอโทษอะไรกับครอบครัวส่วนตัวมองว่านายฐิติวุธ รองผู้ว่า กฟน.ไม่จริงใจ และคิดว่าจะจบเรื่องนี้ได้โดยง่ายเพราะครั้งแรกบอกจะมาร่วมงานศพ แต่เปลี่ยนใจให้เลขาฯ มาแทน

นายกำพล บอกอีกว่า เมื่อคืนนี้ลูกสาวของเพื่อนได้ติดต่อไปที่พรรคก้าวไกลซึ่งรับผิดชอบเขตลาดพร้าว และเลขาฯ ของนายชวน หลีกภัย สส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดต่อมาพร้อมเปิดเผยว่าจะช่วยประสานงานเรื่องเงินเยียวยา ส่วนตัวจะฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่เพราะพี่ชายเป็นคนดูแลพี่สาวคนโตมาตลอด พอไม่มีพี่ชายก็ทำให้ครอบครัวลำบากขึ้น ถ้ามีพี่ชายอยู่ แม้จะไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังคงพาออกไปเที่ยว และไปกินข้าวได้ตลอด ” ถ้าหากพี่ชายยังอยู่เงินทองก็ไม่ได้สำคัญอะไร”

นายกำพล บอกอีกว่า ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาเปลี่ยนแปลง เรื่องของฝาท่อให้เสร็จเรียบร้อย “อย่าทำแบบขอไปที” ตนคิดว่าแค่ไม้กระดาน หากเด็กเดินผ่านก็ทำให้ร่วงได้เหมือนกัน นอกจากนั้นบริเวณฝาท่อ ยังมีต้นไม้และดินที่ปิด ทำให้คนที่ข้ามถนนไม่สามารถสังเกตได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าให้อภัยกับหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือไม่นายกำพล บอกว่า ไม่ให้อภัยพร้อมทั้งฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ” ลองให้คนในบ้านของคุณมาเดินดู” และหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้างว่า ฝาท่อมีไม่เพียงพอ ทำไมหลังเกิดเหตุ ถึงนำฝาปูนมาปิดได้ทันที สิ่งนี้ทำให้เห็นและแสดงว่าฝาปูนนั้นมีอยู่ก่อนแล้ว ” แต่หน่วยงานแค่สะเพร่าและไม่ยอมทำ”

นายกำพล ยังบอกอีกว่า การหล่อฝาท่อใหม่ น่าจะใช้เวลาไม่นาน และถ้ากลัวว่าฝาท่อหายทำไมถึงไม่ติดกล้องเอาไว้ เพราะถ้าหากมีการติดกล้อง ก็สามารถจับผู้ต้องหาได้ทันที ” งบในการจัดหาฝาท่อเป็นงบของแผ่นดินทำไมหน่วยงานถึงยังช้าอยู่” นายกำพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook