SME Bank เผยอนุมัติสินเชื่อ ช่วยผู้ค้า 7 วัน

SME Bank เผยอนุมัติสินเชื่อ ช่วยผู้ค้า 7 วัน

SME Bank เผยอนุมัติสินเชื่อ ช่วยผู้ค้า 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสเอ็มอีแบงก์ เผย จะสามารถอนุมัติสินเชื่อ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรงภายใน 7 วัน

นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ "SME POWER เพื่อวันใหม่" วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท ที่มีการคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดๆ ที่ 0% และ 3% อย่างไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ของผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจาก การชุมนุมทางการเมือง ตามนโยบายของรัฐบาลนั้น

ขณะนี้ ธนาคารได้ทุ่มกำลังพนักงานสินเชื่อกว่า 200 คน ที่จะรองรับการยื่นคำขอกู้ ทั้งหมด 4 จุดใหญ่ คือ ชั้น 11 สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า และชั้น G อาคารจอดรถเซ็นเตอร์วัน ซึ่งทั้ง 3 แห่ง ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ แบบไม่คิดค่าเช่า และการปฏิบัติงานในครั้งนี้จะเปิดให้บริการแบบไม่มีวันหยุด

ส่วนผู้ประกอบการมีอยู่เป็นกลุ่มก้อน ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จะมีการนัดประชุมในสัปดาห์หน้า พร้อมเพรียงกัน และอนุมัติในวันประชุม ผู้ประกอบการสยามสแควร์ จะร่วมมือกับทางจุฬาฯ จัดประชุมพร้อมเพรียงในลักษณะเดียวกัน ผู้ประกอบการ บิ๊กซีราชดำริ ก็อยู่ระหว่างนัดหมาย เพื่ออำนวยความสะดวกเป็นกลุ่มก้อน สำหรับผู้ประกอบการทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบ สะดวกที่ไหนก็ยื่นเรื่องได้ที่นั่น และสำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติแล้ว รวม 281 ราย วงเงิน 204 ล้านบาท เมื่อวันเปิดตัวนั้น จะนัดหมายมาทำสัญญาพร้อมรับเงิน ในต้นสัปดาห์หน้านี้ ทั้งหมด ซึ่งเป็นการยืนยัน ถึงความทุ่มเทและตั้งใจปฏิบัติงานอนุมัติสินเชื่อ โครงการนี้ ให้เสร็จภายใน 7 วัน ตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook