หมอ!? สาวไปตรวจครรภ์ ถูกหมอบีบหน้าอก-ลวนลามเบื้องล่าง ถาม "ผัวดูดบ่อยไหม?"

หมอ!? สาวไปตรวจครรภ์ ถูกหมอบีบหน้าอก-ลวนลามเบื้องล่าง ถาม "ผัวดูดบ่อยไหม?"

หมอ!? สาวไปตรวจครรภ์ ถูกหมอบีบหน้าอก-ลวนลามเบื้องล่าง ถาม "ผัวดูดบ่อยไหม?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายไหมต้องรอด รับการร้องเรียนจากสองสามีภรรยา ผู้เสียหาย นาย เอ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี หนุ่มวิศวกร พา น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ภรรยา เข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอความเป็นธรรม หลังภรรยา ท้อง 2 เดือน ไปฝากครรภ์ที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองสมุทรปราการ ถูกหมอผู้ชายใช้มือล้วงเข้าไปในอวัยวะเพศโดยไม่สวมถุงมือ และบีบเค้นหน้าอก โดยถามถึงเรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับสามี แบบนี้เป็นการกระทำที่คุณหมอทำกับคนฝากท้องทุกคนหรือไม่

น.ส.บี กล่าวว่า ตนไปคลินิกครั้งแรกวันที่ 22 เม.ย.67 ไปคนเดียว เพราะสามีทำงาน ครั้งแรกไปเจาะเลือดตรวจยังไม่มีอะไรผิดปกติ จากนั้นหมอนัดมาฟังผลตรวจวันที่ 27 เม.ย.67 เมื่อถึงกำหนดวันนัดตนก็ไปคนเดียว เพราะสามีทำงานเหมือนเดิม เมื่อไปถึงหมอเรียกเข้าห้องตรวจหมอก็อธิบายผลการตรวจปัจสวะและผลตรวจเลือดตามปกติ

จากนั้นหมอขอให้ปลดกระดุมกางเกงออก และหมอได้ล้วงมือเข้าไปจับที่อวัยวะเพศ โดยไม่ได้สวมถุงมือ หมอลูบคลำที่อวัยวะเพศแล้วถามว่ามีเพศสัมพันธ์กับแฟนบ่อยไหม คบกับแฟนมานานหรือยัง วันนี้แฟนมาด้วยไหม ทำไมมาคนเดียว ฯลฯ ล้วงไปถามไปอยู่ประมาณ 1 นาทีหมอก็ดึงมือออกและให้ตนติดกระดุม

จากนั้นหมอได้เรียกพยาบาลเข้ามา ให้พาตนไปฉีดยาบาดทะยัก หลังจากฉีดยาบาดทะยักเสร็จ หมอแจ้งตนว่าดูอ่อนเพลีย จึงขอให้นอนพักให้น้ำเกลือ 1 ขวด แล้วค่อยกลับ จากนั้นพอน้ำเกลือหมด หมอได้เดินเข้ามาในห้องอีกครั้ง แจ้งให้ตนปลดกระดุมกางเกงและดึงกางเกงลง โดยแจ้งว่าครั้งแรกยังตรวจไม่ละเอียด จากนั้นให้ตนนอนถ่างขา หมอได้ใช้นิ้วมือสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของตน โดยไม่สวมถุงมืออีกครั้ง โดยชักเข้าออกแล้วสอบถามตนว่า ตึงไหม เจ็บไหม ระหว่างมือหมอ กับของแฟนจอนไหนเจ็บกว่ากัน

ระหว่างที่หมอสอดนิ้วมือเข้าไปยังได้ให้ตนขมิบๆให้บีบรัดนิ้วมือหมอ โดยหมอบอกว่าต้องการตรวจเช็คว่าช่องคลอดแข็งแรงพอที่จะคลอดเองได้หรือไม่ จากนั้นหมอได้ใช้มือขึ้นมาบีบหน้าอกอีกหลายครั้งพร้อมกับถามว่า “เวลามีอะไรกันผัวดูดนมบ่อยไหม” หมอบอกว่าที่ต้องบีบนมเพื่อจะดูว่าท่อน้ำนมปกติดีไหม ก่อนกลับหมอยังบอกว่าครั้งหน้ามาจะเช็คให้อีก เพราะเป็นห่วงสุขภาพ

โดยนัดอีกครั้งวันที่ 25 พ.ค. 67 หลังจากตรวจเสร็จตนได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เพื่อนผู้หญิงที่เคยฝากท้องและเพื่อนที่เป็นพยาบาลฟัง ทุกคนต่างตกใจและบอกว่าไม่เคยเจอหมอที่ไหนตรวจแบบนี้ ที่สำคัญการตรวจทุกครั้งต้องใส่ถุงมือยางเพื่อป้องกันเชื้อโรค เมื่อได้ยินแบบนั้นตนจึงปรึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นให้แฟนฟัง แฟนจึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวมาร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด เพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้าน และอยากสอบถามไปยังหมอสูตินรีแพทย์ หรือคุณแม่ที่เคยฝากท้องมาก่อน ว่าเหตุการณ์การตรวจแบบนี้ปกติหรือไม่ หรือมีใครเคยเจอหมอตรวจแบบนี้หรือเปล่า หากการกระทำของคุณหมอคนดังกล่าวเป็นสิ่งไม่ถูกต้องจะได้ช่วยกันเตือนภัยผู้หญิงทุกคนที่ไปฝากครรภ์ ต่อไป

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องฝากถามไปยังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ว่าการตรวจของคุณหมอท่านนี้ตามที่ผู้เสียหายแจ้งมาถูกต้องตามหลักการทางการแพทย์หรือไม่ ส่วนตัวตนมองว่าการตรวจคนไข้โดยเฉพาะจุดซ้อนเร้น ควรสวมถุงมือทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของทารกในครรภ์ หากไม่สวมถุงมืออาจจะเสี่ยงติดเชื้อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook