ปาเกียวหาคู่ชกสำรอง-ฟลอยด์โก่งค่าตัว

ปาเกียวหาคู่ชกสำรอง-ฟลอยด์โก่งค่าตัว

ปาเกียวหาคู่ชกสำรอง-ฟลอยด์โก่งค่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดังของวงการมวยโลก เตรียมหาคู่ชก ให้ แมนนี่ ปาเกียว เป็นตัวสำรองก่อนดวล ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์เพราะเนื่องจาก ฟลอยด์ เริ่มทำท่าจะโก่งค่าตัว เพราะต้องการจะได้ค่าเหนื่อยมากกว่า

เฟร็ดดี้ โรช โค้ชของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ ทางเว็บไซต์บ๊อกซิ่งซีนดอตคอม ว่า ยังคาดหวังว่าปาเกียว จะสามารถลงเอยได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ แต่ทั้งนี้หากการเจรจาไม่คืบหน้า ศึกดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้ปาเกียว เอง ก็พร้อมจะชกกับใครคนใดก็ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

โดย โรช กล่าวว่า ตามความรู้สึกแล้ว ปาเกียว ซ้อมและพร้อมจะขึ้นชกกับใครก็ได้ทั้งนั้น ในช่วงเดือน พ.ย.ที่จะถึง ถึงพวกเราจะหวังว่าคู่ชกน่าจะเป็น เมย์เวตเธอร์ ก็ตาม แต่หากผิดแผนไปจากนี้ เราก็พร้อมชกกับคนอื่นได้ทั้งนั้นโดย โรช ยอดเทรนเนอร์ชาวสหรัฐ ให้ทรรศนะอีกว่า ในไฟต์ที่ ฟลอยด์ เอาชนะ ชูการ์ เชน มอสลีย์ นั้น เป็นเพราะ มอสลีย์ นั้น ใช้ประโยชน์จากฟุตเวิร์กน้อยเกินไป หากกำลังขาของมอสลีย์ดี และแข็งแกร่งกว่านี้ก็น่าจะสร้างความลำบากใจให้กับฟลอยด์ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวแจ้งอีกว่า บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ ผู้วาดฝันหวังจัดศึกครั้งนี้ได้เผยถึงทางเลือกสำรอง เนื่องจาก ฟลอยด์ เริ่มทำท่าจะโก่งค่าตัว เพราะต้องการจะได้ค่าเหนื่อยมากกว่า อัตราส่วน 50-50 เมื่อแบ่งคนละครึ่งกับปาเกียว หากการเจรจาล้มเหลว ปาเกียวก็อาจจะเลือกตะบันหน้ากับ อันโตนิโอ มาการิโต้ แชมป์อินเตอร์ WBC รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต หรือไม่ ก็อาจรอผู้ชนะระหว่าง ยูริ โฟร์แมน กับ มิเกล ค็อตโต้ ที่จะชกกันในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ก็เป็นได้

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook