เรืองไกรหอบเอกสารโต้ยันสรรหามาถูกต้อง

เรืองไกรหอบเอกสารโต้ยันสรรหามาถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(8ม.ค.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้นำเอกสารขั้นตอนการสรรหา ส.ว.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มาแถลงชี้แจงกรณีที่ กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า องค์กรที่เสนอชื่อนายเรืองไกร มารับการสรรหาเป็น ส.ว.ไม่เป็นองค์กรนิติบุคคล ว่า นิติบุคคลอาคารชุดที่ส่งชื่อตนเข้ารับการสรรหา ส.ว. จัดตั้งขึ้นเพื่อจัดการดูแลรักษาทรัพย์สินส่วนกลางของอาคารชุด ตาม พ.ร.บ.อาคารชุด พ.ศ. 2522 โดยมิใช่องค์กรที่แสวงหาผลกำไร ตามที่มีผู้ร้องคัดค้าน ซึ่งใน พ.ร.บ.ดังกล่าวกำหนดไว้ชัดว่า ไม่มีอำนาจหาประโยชน์ใด ๆ นอกจากนี้ การลงมติของ กกต.ในกรณีดังกล่าว อาจมิชอบด้วยกฎหมาย เพราะลงมติด้วยคะแนน 3 ต่อ 2 ทั้งๆที่นายอภิชาต สุขคานนท์ ประธาน กกต. ซึ่งเป็น 1ในคณะกรรมการสรรหาไม่ได้ลงมติ จึงทำให้เสียงของ กกต.มีเพียง 4 เสียงเท่านั้น

ผมพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการในชั้นศาล ด้วยแผนภูมิโครงสร้างและขั้นตอนของการสรรหา ส.ว.และเชื่อว่า พยาน และหลักฐานรวมทั้งข้อโต้แย้งที่มีอยู่ จะสามารถทำให้เกิดความชัดเจนในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน และไม่หนักใจที่จะได้รับการตรวจสอบทุกกรณี และเห็นว่า การถูกตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ผมได้ตรวจสอบบุคคล หรือ พรรคการเมืองอื่นๆ ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร กล่าว

// //

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook