ไฟไหม้หอพักชัยภูมิ คลอกนักศึกษาดับ 2 ราย

ไฟไหม้หอพักชัยภูมิ คลอกนักศึกษาดับ 2 ราย

ไฟไหม้หอพักชัยภูมิ คลอกนักศึกษาดับ 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงใหม้หอพัก 2 นักศึกษาติดเหล็กดัดอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าไปช่วย ในสภาพอาการสาหัสและถูกนำส่งรพ.ช่วยเยื้อชีวิต ล่าสุดนักศึกษาทั้ง 2 ราย เสียชีวิตแล้ว

พ.ต.ท.ณัฐพล กิ่งโชค พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านพักห้องแถว 2 ชั้น ที่เปิดให้เป็นหอพักนักศึกษา สภาพครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 204/3 และ 204 / 4 ซอยเกษมสุข ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง ระหว่างเกิดเหตุมีนักศึกษาเข้าพักรวมกันอยู่ทั้งหมดรวม 10 คน แบ่งเป็นห้องแถวละ 5 คน รวม 2 คูหา โดยขณะเกิดเพลิงไหม้ มีผู้ติดอยู่ 2 ราย ภายหลังพบว่าเป็นนักศึกษา ทั้ง 2 รายคือ นายศรายุทธ์ อาสาบาน อายุ 17 ปี และนายชัยวัฒน์ ยันบัวบาน อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ปวช. 3 

ทั้งสองถูกไฟลวกตามตัวมีอาการสาหัส เพราะติดเหล็กดัด ไม่สามารถหนีออกมาได้นานเกือบ 1 ชั่วโมง  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงจนสงบลง จึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือและส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 

ล่าสุดนักศึกษาทั้ง 2 ราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 3 มิ.ย. ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยทางญาติเด็ก พร้อมนายวัชรินทร์ ศิริพาณิชย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ได้เดินทางไปติดต่อขอนำศพเด็กทั้ง 2 คนกลับมาทำพิธีทางศาสนายังบ้านเกิดที่อ.เนินสง่า และอ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิแล้ว ทั้งนี้ทางโรงเรียนเองได้ให้การช่วยเหลือเงินทุนให้กับครอบครัวเด็กผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายในเบื้องต้นไปแล้วด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook