ภานุพงศ์ยันเสธ.แดงตายเกี่ยวกับเสื้อแดง

ภานุพงศ์ยันเสธ.แดงตายเกี่ยวกับเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ประชุมคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาการใช้มาตรการปิดล้อม สกัดกั้น ผู้ชุมนุมทางการเมืองเพื่อขอคืนพื้นที่ บริเวณแยกราชประสงค์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเสียชีวิต
ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงโดยยอมรับถึงอุปสรรค การทำหน้าที่ของตำรวจ ที่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้
และเป็นช่วงที่ทหารใช้มาตรการกระชับวงล้อม ในพื้นที่ พร้อมทั้งยังตั้งข้อสังเกต ถึงการเสียชีวิตของ เสธ.แดง ว่า น่าจะเกิดจากการที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง กับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะกรณีที่ เสธ.แดง วิพากษ์วิจารณ์ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันว่า ขณะนี้พยานหลักฐานไม่เพียงพอ เพราะไม่พบเศษกระสุนปืนที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ และไม่มีใครให้ข้อมูลได้ อีกทั้งในช่วงที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าเสธ.แดง หันหน้าไปทางใด จึงไม่สามารถตรวจสอบ วิถีกระสุน ว่ายิงมาจากสถานที่ใด แต่ผลการชันสูตรทราบว่า ยิงมาจากที่สูงและระยะไกลเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook