ลูกยางลีกจีนสนดึงนักตบสาวไทยเล่นอาชีพ

ลูกยางลีกจีนสนดึงนักตบสาวไทยเล่นอาชีพ

ลูกยางลีกจีนสนดึงนักตบสาวไทยเล่นอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เผย ทีมลูกยางลีกจีน สนดึง นักตบสาวไทย เล่นอาชีพ

นายเกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เผยว่า ตอนนี้ทีมไทยมีความพร้อมมาก เพื่อเตรียมตัวแข่งขันรายการ ปริ๊นเซสคัพ ระหว่างวันที่ 11-18 มิ.ย. ที่จ.นครราชสีมา

ในส่วนของทีมชุดยุวชนหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ได้อันดับ 3 จะไปชิงชัยในศึกชิงแชมป์โลก 2011 ปีหน้าที่เปรู มีการวางแผนเก็บตัว 14 เดือน ตั้งแต่เดือนมิ.ย.นี้จนถึงปีหน้า ตนพยายามให้เด็กชุดนี้พัฒนาฝีมือเพื่อที่จะได้มาแทนผู้เล่นชุดใหญ่ในอนาคต โดยการเก็บตัวช่วงที่ 2 ของชุดใหญ่ที่จะเตรียมแข่งขันชิงแชมป์โลกและเอเชียนเกมส์ ในเดือนพ.ย. จะเอาชุดยุวชนมาฝึกซ้อมด้วย

โดย ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการเล่นลีก อาชีพในต่างประเทศนั้น ตอนนี้มีทีมปักกิ่ง ที่อยู่ในดิวิชั่น 2 ของจีนสนใจผู้เล่น 2 ตำแหน่ง คือ หัวเสา และลิเบอโร่ ของไทย ได้ติดต่อมาแล้ว เพื่อต้องการให้นักกีฬาต่างประเทศช่วยให้ทีมเลื่อนไปเล่นในดิวิชั่น 1 ให้ได้ ซึ่งผู้เล่น ลิเบอโร่ของเราก็มี 2 คน ได้แก่ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ ปิยะนุช แป้นน้อย คงต้องพิจารณาอีกที

ส่วนพวกที่เล่นที่ยุโรป มลิกา กันทอง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 3 คนที่เล่นที่ตุรกี ได้เซ็นสัญญาอีกปีเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือคงจะทยอยเซ็นกับทีมเดิม เพราะเรื่องนี้ให้นักกีฬาดูแลตัวเอง ฉะนั้น ตำแหน่งหัวเสาคงจะพิจารณาอีกทีว่าจะเป็นใคร ถึงแม้เขาอยากจะได้ผู้เล่นชุดใหญ่ก็ตาม แต่พวกที่เซ็นสัญญากับทีมในยุโรปไม่สามารถไปเล่นได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook