พ่อน้องพี โต้! ไม่ได้เนรคุณจาตุรงค์

พ่อน้องพี โต้! ไม่ได้เนรคุณจาตุรงค์

พ่อน้องพี โต้! ไม่ได้เนรคุณจาตุรงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตดาวตลกรุ่นเด็ก น้องพี มกจ๊ก ต้องมาเป็นเด็กวัด สร้างความสงสัยความเป็นมาเป็นไป ร้อนถึงพ่อแท้ๆน้องพีต้องออกมาเปิดปาก

หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า ด.ช.ประสิทธิโชค มานะสันทัดชาติ หรือชื่อที่รู้จักในวงการตลก ''น้องพี มกจ๊ก'' อดีตดาวตลกเด็ก หลานชายตลกแถวหน้าเมืองไทยอย่าง "จตุรงค์ มกจ๊ก" ที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงกว่า 4 ปี มาใช้ชีวิตเป็นเด็กวัด โดยมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ คอยดูแล อาศัยอยู่ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม สร้างความสงสัยว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ ชีวิตของอดีตตลกรุ่นจิ๋วคนนี้พลิกผันเป็นเช่นนี้

กระทั่งร้อนถึงนายสุวรรณ มานะสันทัดชาติ พ่อแท้ๆ ของ น้องพี มกจ๊ก ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้นำเงินจากหยาดเหงื่อลูกใช้จนหมด หรือแยกตัวออกมาเพื่อจะปั้นน้องพีเองบ้าง รวมทั้งหรือพยายามสร้างข่าวโปรโมทให้น้องพีกลับมาดังเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งนายสุวรรณ ได้เปิดเผยว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง ครอบครัวตนไม่ได้ลำบากขนาดที่ปรากฎในข่าว 

ทั้งนี้นายสุวรรณ เล่าให้ฟังว่า ตนเองก็ผิดที่ใช้เงินไม่เป็นจริงๆ เอาเงินน้องพีที่หามาได้ไปใช้จ่ายเยอะ แต่ก็อุ่นใจที่มีเงินส่วนหนึ่งเก็บไว้กับจตุรงค์ ซึ่งเป็นเงินของน้องพี แต่ไม่รู้ว่าเท่าไร และจตุรงค์เป็นคนปั้นน้องพีมา จึงไว้วางใจ ไม่เคยถามเรื่องนี้ จนเมื่อมีกฏหมายกำหนดอายุว่าต่ำกว่า 18 ห้ามเข้าคาเฟ่ ทำให้งานแสดงตลกของน้องพีไม่มี เหลือเพียงละครที่รับได้เต็มที่แค่เสาร์-อาทิตย์ เพราะวันธรรมดาน้องต้องเรียนหนังสือ

แต่พอละครเรื่องจบลง ยังไม่มีงานเข้ามา ผ่านไปเป็นปี รายรับไม่มี พ่อน้องพีจึงไปขอเงินส่วนของน้องพีที่จตุรงค์เก็บไว้คืน เป็นสาเหตุให้เกิดความระหองระแหงกันขึ้นมา หลังจากนั้น จตุรงค์ให้เงินมาใช้เรื่อยๆเดือนละ2-3หมื่น และจุดแตกหักเกิดขึ้นมาเรื่อยๆเมื่อ ผู้ปั้นน้องพีบอกกับนายสุวรรณว่านี่คือเงินก้อนสุดท้ายที่ติดอยู่ เป็นเงิน 1-2หมื่น แต่หนี้ที่ติดอีก 1.8 แสนบาทไม่ให้ แต่จะหักไปกับค่าซื้อรถในชื่อบริษัทอาตี๋มิวสิค ของจตุรงค์ที่น้องพีสังกัดอยู่ จนกระทั่ง จตุรงค์มาบอกตัดขาดความเกี่ยวข้องทางครอบครัวกับนายสุวรรณ ครอบครัวตระกูล "มานะสันทัดชาติ" จึงย้ายออกจากบ้านของจตุรงค์มาใช้ชีวิตกันอย่างเงียบๆ

ส่วนสาเหตุที่ต้องให้น้องพีมาอยู่ที่วัดเพราะ ตนไม่มีเวลาดูแลต้องทำงานซ่อมแอร์ และด้วย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน ให้ความเมตตา คอยดูแลและให้น้องพีร้องเพลง แค่เฉพาะช่วงเช้าถึงเย็น หลังนายสุวรรณเลิกงานก็จะมารับน้องพีกลับบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook