รู้แล้ว! ซากสัตว์ประหลาด ที่แท้เหมียวสฟิงซ์

รู้แล้ว! ซากสัตว์ประหลาด ที่แท้เหมียวสฟิงซ์

รู้แล้ว! ซากสัตว์ประหลาด ที่แท้เหมียวสฟิงซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากยังตื่นเต้น แห่ไปยลโฉมซากศพ "สัตว์ประหลาด" ตัวเท่าแมว หัวคล้ายค้างคาว แต่ไม่มีปีก มีเท้าคล้ายสุนัข มีหาง ที่บ้านพักของนางแสงเดือน แสนพุ ที่บ้านวังสามหาบ ต.บ้านเทพคีรี อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู  โดยชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา แต่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นสัตว์ชนิดนี้มาก่อน นางแสงเดือนยืนยันว่า จะเก็บซากสัตว์ประหลาดตัวนี้เอาไว้ในบ้าน โดยประแป้งจัดหิ้งเพื่อกราบไหว้จนกว่าจะเน่า

อย่างไรก็ตาม นายเจษฎา แสนประสิทธิ์ ปศุสัตว์อำเภอนาวัง เดินทางไปพิสูจน์ บอกว่าน่าจะเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์ ซึ่งเป็นแมวพันธุ์ที่ไม่มีขน และไม่ใช่แมวท้องถิ่นของไทย เพียงแต่ยังไม่ทราบว่ามาพบมันอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้อย่างไร เพราะมีราคาแพงตัวละ 15,000-25,000 บาท พวกเศรษฐีหรือคนมีเงินนิยมเลี้ยง แต่ในหมู่บ้านคงไม่มีใครซื้อมาเลี้ยงแน่นอน คาดว่าเจ้าของอาจเป็นชาวต่างชาติ หรือหญิงไทยที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติ ซื้อมาเลี้ยง และหนีออกจากบ้าน แต่มาเจอพายุฝนตกหนัก ขณะที่ปีนหลังคาบ้านและตกลงมาตาย ไม่แปลกใจที่ชาวบ้านจะตื่นเต้น เพราะไม่มีใครเคยเห็นแมวสายพันธุ์นี้มาก่อน

แมวสายพันธุ์สฟิงซ์ (Sphynx) บางครั้งก็เรียกว่า "แมวไม่มีขน" แต่ความจริงแล้วตัวมันมีขนปกคลุมอยู่บาง ๆ โดยจะเห็นได้ชัดเจนบริเวณปลายลำตัวทั้ง 2 ข้างแมวชนิดนี้ปรากฏตัวที่แคนาดาใน พ.ศ. 2509 ต่อมาได้กลายเป็นแมวอีกพันธุ์หนึ่ง แต่สมาคมผู้เลี้ยงแมวยังไม่ยอมรับ ที่สำคัญตัว "อีที" ในภาพยนตร์ คาดว่าได้แรงบันดาลใจมาจากรูปร่างหน้าตาของแมวสายพันธุ์นี้และใคร ๆ ก็เรียกว่า "เจ้าเหมียวอีที

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รู้แล้ว! ซากสัตว์ประหลาด ที่แท้เหมียวสฟิงซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook