ผวจ.กทม.เตรียมขึ้นค่าเช่า ที่จตุจักร

ผวจ.กทม.เตรียมขึ้นค่าเช่า ที่จตุจักร

ผวจ.กทม.เตรียมขึ้นค่าเช่า ที่จตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ ว่าฯกทม. เตรียมปรับขึ้นราคาค่าเช่าตลาดนัดสวนจตุจักร หลัง ร.ฟ.ท. ยื่นหนังสือทวงหนี้ค้างชำระ 84 ล้านบาท วอนผู้ค้าเข้าใจ เล็งเจรจาต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม. จะพิจารณากรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ (ร.ฟ.ท.) ยื่นหนังสือทวงถามค่าเช่าพื้นที่ ตลาดนัดจตุจักร ที่ค้างจ่ายประมาณ 84 ล้านบาท อีกรอบ เพราะการชำระคืนหนี้ค้างจ่ายทำให้ ร.ฟ.ท. ต้องปรับขึ้นราคาค่าเช่าพื้นที่ ในตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งเจ้าหน้าที่กองอำนวยการ จะต้องเสนออัตราใหม่ ให้ตนพิจารณาก่อนปรับขึ้นราคา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่า กทม. พร้อมที่จะจ่ายค่าเช่าที่ค้างไว้ ก่อนที่ผู้บริหารจะหารือเรื่องการต่อสัญญาเช่าไปอีก 30 ปี หลังจากที่จะหมดสัญญาในปี 2554 นี้

ทั้งนี้ กทม. ไม่อยากโยนภาระค่าใช้จ่ายให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะหากไม่ขึ้นราคาค่าเช่า กทม. จะต้องถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เข้าตรวจสอบ จึงอยากขอความเห็นใจผู้เช่า เพราะที่ผ่านมา กทม. ชงอัตราค่าเช่าในระดับเดิมมาหลายปีแล้ว การขึ้นค่าเช่าในครั้งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาระหว่างผู้เช่าและผู้ค้า ซึ่งผู้บริหาร กทม. วางแนวทางแก้ไขปัญหาไว้แล้ว โดยจะเร่งพิจารณาหาข้อสรุปเร็วๆ นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook