สมิทธ เตือนหลัง 12 มิ.ย.อาจมีภัยพิบัติ

สมิทธ เตือนหลัง 12 มิ.ย.อาจมีภัยพิบัติ

สมิทธ เตือนหลัง 12 มิ.ย.อาจมีภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.สมิทธ ธรรมสโรช เตือนช่วงเสี่ยงเกิดภัยธรรมชาติ จากดาวในระบบสุริยะเรียงตัว ยังมีอีกหลัง 12 มิ.ย. แต่อาจไม่เกิดในประเทศไทย ขณะที่ตัดพ้อพูดมากคนตำหนิ

ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยถึงข่าวภัยพิบัติทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นช่วงวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเรียงตัวของดาวในระบบสุริยะ และองค์ประกอบอื่นบนโลกที่สอดคล้องกันว่า ตนเองไม่ต้องการกล่าวอะไรเพิ่มเติมอีก เนื่องจากที่ผ่านมานั้น ถูกตำหนิมามาก แต่เมื่อตนเองรู้แล้วไม่บอกกล่าวก็รู้สึกผิด ซึ่งครั้งนี้คงทำได้แค่เตือนเท่านั้นว่า มีโอกาสที่จะเกิดภัยพิบัติได้ แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย เนื่องจากองค์ประกอบของพื้นผิวโลกที่เปราะบางมีหลายพื้นที่ แต่อยากฝากไว้ว่า ช่วงเวลาเฝ้าระวังไม่ใช่มีเพียงแค่วันที่ 12 มิ.ย.เท่านั้น ซึ่งยังรวมถึงเดือนหน้าด้วย ที่อาจจะเกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรง

อย่างไรก็ตาม ดร.สมิทธ กล่าวฝากเตือนถึงการให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ต่างๆ ซึ่งประเทศไทย ยังขาดการค้นคว้าและศึกษาเพิ่มเติม ในเรื่องผลกระทบที่อาจเกิดกับโลกของเรา ที่เกิดจากองค์ประกอบทางธรรมชาติต่างๆ ส่วนในต่างประเทศนั้น มีการศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ขณะที่เรื่องการติดตั้งเครื่องเตือนภัยต่างๆ นั้น ดร.สมิทธ กล่าวว่า ไม่อยากเอ่ยถึง เนื่องจากถูกฟ้องร้องเป็นคดีความ แต่อยากเตือนรัฐบาลให้ติดตามความคืบหน้า เรื่องการติดตั้งระบบเตือนภัยต่างๆ ด้วย หลังจากที่มีการทำเรื่องจัดซื้อจัดหาไปแล้ว เนื่องจากไม่อยากให้เสียเปล่าไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook