จตุพร เชื่อรัฐเอี่ยวลอบสังหารอ้วน บัวใหญ่

จตุพร เชื่อรัฐเอี่ยวลอบสังหารอ้วน บัวใหญ่

จตุพร เชื่อรัฐเอี่ยวลอบสังหารอ้วน บัวใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทย จี้ถามหาความปรองดองจากรัฐ หลังเชื่อรัฐมีเอี่ยวเหตุลอบสังหาร อ้วน บัวใหญ่ พร้อมเตือนหากรัฐไม่หยุดไล่ล่า นปช.สถานการณ์เลวร้ายอาจมาไวกว่าที่คิด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการเสียชีวิตของ อ้วน บัวใหญ่ แกนนำเสื้อแดงโคราช และการ์ด นปช. ที่ผ่านมาว่า เป็นการกระทำโดยรัฐบาล จึงอยากจะถามไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่ได้ออกมาปฏิเสธก่อนหน้านี้ ว่ายังต้องการความปรองดองอยู่หรือไม่ พร้อมกันนี้ นายจตุพร ได้เตือนไปยัง นายสุเทพ และรัฐบาลว่า หากยังไม่หยุดไล่ล่ากลุ่ม นปช. ก็เชื่อว่า สถานการณ์ความเลวร้ายจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด เพราะเวลานี้ กลุ่ม นปช. ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร แต่ก็ยังถูกประกบและตามจับ รวมไปถึงให้ข้อหาอันเป็นเท็จ และการฆ่าเอาชีวิตอีกด้วย

สำหรับกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาระบุว่า มีอดีตข้าราชการดีเอสไอ ตั้งวอร์รูมช่วยกลุ่ม นปช.นั้น ก็เป็นเพียงการเบี่ยงเบนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะขณะนี้การ พิจารณาคดีเริ่มใกล้เข้ามา โดยเฉพาะคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท และ 29 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาถือว่า พนักงานสอบสวนได้ทำหน้าที่สมบูรณ์แล้ว แต่การเรียกสำนวนมาตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งที่คดีไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของ ดีเอสไอ แล้วจึงถือว่า เป็นการกระทำเพื่อลดน้ำหนักของการพิจารณาคดีด้วย นอกจากนี้ นายจตุพร ได้กล่าวขอให้รัฐบาลพิจารณา ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้ กลุ่ม นปช.ที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัว กล้าออกมามอบตัวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook