ภาคกลางบรรหารยิ้มออกศาลไฟเขียวผู้สมัครคุณสมบัติครบ

ภาคกลางบรรหารยิ้มออกศาลไฟเขียวผู้สมัครคุณสมบัติครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลพบุรี เขต1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บ้านหมี่ อ.พัฒนานิคม อ.ท่าวุ้ง มีผู้สมัครถึง 4 คน ได้แก่ นายสิงห์สมุทร รัตนอำภา พรรคความหวังใหม่ ได้หมายเลข 1 แต่ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้ถอนสิทธิในการสมัคร เพราะเป็นสมาชิก 2 พรรคการเมือง หมายเลข 2 คือ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 3 นายไธพัฒน์ ประจิมเกียรติ พรรคสาธารณชน และหมายเลข 4 นายประสงค์ สอนมานะ พรรคเพื่อไทย

น.ส.มัลลิกา พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นลูกสาวของ กมล จิระพันธุ์วาณิช อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย ที่ถูกตัดสิทธิ พี่ชายเป็นนายก อบจ.ลพบุรี มีฐานเสียงในพื้นที่ และเสียงจัดตั้งเหนือกว่าผู้สมัครรายอื่นๆ ส่วน ประสงค์ สอนมานะ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แม้จะมีเสียงจากกลุ่ม คนรักทักษิณ สนับสนุน แต่คะแนนที่ได้จะไม่เป็นกอบเป็นกำ

// //

สุพรรณบุรี เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง และ อ.อู่ทอง เขตนี้มีผู้แทน 3 คนด้วยกัน คือ เลือกแทน นายบรรหาร ศิลปอาชา นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ และนายวราวุธ ศิลปอาชา มีผู้สมัครทั้งหมด 6 คน จาก 2 พรรค ได้แก่ นายนพดล มาตรศรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 1 นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง พรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 2 นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 3 ส่วนพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 4-6 ได้แก่ นางแก้วตา โล่ห์กิม นางสมจิตร พิชญชัย และนางดาวเรือง ดิสกุล

ด้วยบารมีของนายบรรหาร ทั้งนายนพดล มาตรศรี อดีตรองนายก อบจ.สุพรรณบุรี นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง ลูกชายนายสุวัฒน์ จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี และนายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.จ.บางปลาม้า จากพรรคชาติไทยพัฒนา คงไม่ยากที่จะเดินเข้าสภา เพราะพรรคเพื่อไทยเองส่งโนเนมจากต่างถิ่น ทั้ง นางแก้วตา นางสมจิตร นางดาวเรือง ลงแข่งขัน เพราะที่นี่คือ บรรหารบุรี

สุพรรณบุรี เขต 2 ประกอบด้วย อ.ศรีประจันต์ อ.ดอนเจดีย์ อ.สามชุก อ.หนองหญ้าไซ อ.เดิมบางนางบวช และ อ.ด่านช้าง เขตนี้แทน 2 คน คือ นายยุทธนา โพธสุธน และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม มี 2 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครคือ พรรชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 1-2 คือ นางพัชรี โพธสุธน และนายเจรจา เที่ยงธรรม ส่วนพรรคความหวังใหม่ได้หมายเลข 3-4 คือ นายทวี พิมพะขันธ์ และนางสุภานัน เรืองศรี

แม้เขตนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งมือใหม่ทางการเมือง ทั้ง นางพัชรี หลานสาวนายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาฯ พรรคชาติไทย และนายเจรจา น้องชาย นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย แต่เมื่อเช็กฐานเสียงแล้ว พรรคความหวังใหม่ทั้งสองคนยังเทียบชั้นไม่ได้กับ 2 ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา

อ่างทอง เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ไชโย อ.ป่าโมก อ.โพธิ์ทอง อ.แสวงหา อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.สามโก้ ผู้สมัครได้แก่ นายภคิน ปริศนานันทกุล พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 1 น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ไชย พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 และนางสุวภัทร พลกลาง พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย หมายเลข 3

พรรคชาติไทยพัฒนาหมายมั่นอย่างยิ่งที่จะรักษาฐานเสียงแห่งนี้ให้ได้ จึงส่ง นายภคิน ลูกชายคนที่ 3 ของ เสี่ยตือ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เจ้าของพื้นที่เดิม 8 สมัย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ดูเหมือนเขาจะได้เปรียบ เพราะผู้เป็นพ่อปูทางไว้มายาวนาน 22 ปี แต่เนื่องจากเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จึงต้องพึ่งพี่ชาย ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.เขต 2 อ่างทอง มาช่วยเป็นพี่เลี้ยงลงหาเสียง เพื่อต่อกรกับ น.ส.เพ็ญชิสา อดีต ส.ส.เขต 2 อ่างทอง ซึ่งสอบตกสมัยที่ผ่านมา ที่นอกจากจะมีประสบการณ์การเมืองเหนือกว่าคู่แข่งแล้ว ยังมีดีกรีเป็นหลานของ พจนีย์ ณ ป้อมเพชร แม่ยายของอดีตนายกฯ ทักษิณ

สนามนี้ต้องวัดบารมีของ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เจ้าของพื้นที่ กับกระแส คนรักทักษิณ ว่าใครจะเหนียวแน่นมากกว่า

อุทัยธานี เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ทัพทัน อ.สว่างอารมณ์ อ.หนองฉาง อ.หนองขาหย่าง อ.บ้านไร่ อ.ลานสัก และ อ.ห้วยคต ผู้สมัครได้แก่ นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 1 ที่เพิ่งได้สิทธิสมัครจากศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมาหมาดๆ และหมายเลข 2 นายกุลเดช พัวพัฒนกุล พรรคประชาราช

เขตนี้ นายอดุลย์ พรรคชาติไทยพัฒนา อดีต ส.จ. เหนือกว่าทุกประตู เพราะนอกจากจะได้แรงหนุนจากนายนพดล พลเสน ส.ส.พรรคชาติไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองแล้ว ยังมี นายธาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งกุมฐานเสียงในกลุ่ม อบจ. และ อบต.เข้ามาช่วยเป็นทัพหลัก น่าจะล้มคู่แข่ง ซึ่งเป็นนักธุรกิจในพื้นที่ได้ไม่ยากนัก

ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกอบด้วย อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.คลองเขื่อน อ.บางคล้า อ.ราชสาส์น อ.พนมสารคาม อ.สนามชัยเขต และ อ.เมือง (เฉพาะ ต.บางแก้ว ต.บางขวัญ ต.ท่าไข่ ต.บ้านใหม่ และ ต.คลองจุกกระเฌอ)

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 1 นางสุธาทิพย์ ตันเจริญ พรรคประชาราช หมายเลข 2 นายณัชพล ตันเจริญ พรรคเพื่อแผ่นดิน หมายเลข 3 นายศิครินทร์ จันทรศร พรรคเพื่อไทย

เขตนี้ นางสุธาทิพย์ ตันเจริญ พรรคประชาราช ภรรยาของนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา มีภาษีดีกว่าคนอื่น แม้พรรคเพื่อแผ่นดินจะส่งนายณัชพล ตันเจริญ บุตรชายของนางสุธาทิพย์ และนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ลงสมัคร ก็เพื่อตัดคะแนนคู่แข่ง หรือเผื่อไว้กรณีอุบัติเหตุทางการเมือง หรือเหตุ กกต.ตัดสิทธิ ขณะที่คู่แข่งตัวจริงคือผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย นายศิครินทร์ จันทรศร อดีตผู้ติดตามคนสนิทของตระกูล ฉายแสง

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook