RSแจงดูบอลโลกไม่ได้ อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์

RSแจงดูบอลโลกไม่ได้ อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์

RSแจงดูบอลโลกไม่ได้ อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อา ร์เอส ออกโรง แถลง กรณีแฟนบอล ไม่สามารถดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกได้ อ้าง FIFA เข้ม เรื่องลิขสิทธิ์ พร้อมให้โยน PSI แก้ปัญหาเอง แต่ผู้ชมที่ใช้เสาอากาศก้างปลา และติดทรูวิชั่น ยังสามารถดูได้ปกติ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในกรณีเรื่องที่ประชาชนในบางพื้นที่ที่รับสัญญาณตรงจากดาวเทียม ไม่สามารถรับสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ออกอากาศในเวลา18:30 ของวันที่14 มิถุนายน นั้น อาร์เอส ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันทาง FIFA เข้มงวด ในเรื่องการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดว่า ผู้ได้รับสิทธิในแต่ละประเทศ จะต้องเข้ารหัสสัญญาณถ่ายทอดสด (Encryption) หากมีการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิ์ในประเทศอื่น

ในกรณีของประเทศไทยนั้น สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ได้มีการส่งสัญญาณการออกอากาศผ่านดาวเทียม เพื่อนำไปออกอากาศอีกครั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมา สถานีไม่ได้มีการเข้ารหัสสัญญาณ ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้สัญญาณสามารถดึงสัญญาณเหล่านั้นไปใช้ได้ผ่านการรับจาก จานดาวเทียมประเภทต่างๆ ที่ไม่มีการเข้ารหัสสัญญาณ แต่ในครั้งนี้ สถานีจำเป็นต้องเข้ารหัสสัญญาณ สำหรับการ
ส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎของฟีฟ่า และไม่ละเมิดสัญญาของผู้ได้รับสิทธิ์ ในประเทศข้างเคียง อันอาจทำให้เกิดการระงับสัญญาณทั้งหมด โดย ฟีฟ่า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ชมที่รับสัญญาณจากฟรีทีวีตามปกติผ่านเสาอากาศยังสามารถรับชมการออก อากาศของสถานีทุกช่องได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นอกจากการรับชมผ่านทางฟรีทีวีทุกช่อง โดยการใช้เสาอากาศ หรือเสาก้างปลาแล้ว ประชาชนทั่วไป ยังสามารถรับชมบอลโลกผ่านช่องฟรีทีวีทุกช่องบนทุกระบบสมาชิกของ True Vision ได้อีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯ อาร์เอส ยังได้พูดคุยกับผู้ประกอบการจานดาวเทียม เพื่อหาทางออกร่วมกันในเชิงเทคนิค ให้กับผู้ชมที่รับสัญญาณโทรทัศน์ตรงจากดาวเทียม หรือ ระบบ C-Band บางประเภท
ที่ต้องการชมบอลโลก ก็สามารถติดต่อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PSI Call Center 02-730-2999 ทางอาร์เอส ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการรับชมบอลโลกมา ณ โอกาสนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook