"น้องตั๊น" ทายาทสิงห์ ชิงเปิดตัวสู้เลือกตั้งซ่อมสีเสื้อปชป.

"น้องตั๊น" ทายาทสิงห์ ชิงเปิดตัวสู้เลือกตั้งซ่อมสีเสื้อปชป.

"น้องตั๊น" ทายาทสิงห์ ชิงเปิดตัวสู้เลือกตั้งซ่อมสีเสื้อปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์ เปิดเผยในวันนี้ (16 มิ.ย.) ว่า ตนสมัครเข้ารับการคัดเลือกให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. แทนนายทิวา เงินยวง ซึ่งเสียชีวิตด้วยไปด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งล่าสุดได้เสนอตัวไปแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ผู้ใหญ่ของพรรคจะพิจารณาว่าความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

แต่ส่วนตัวได้เตรียมตัวและมีความพร้อมที่จะลงสมัครแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนก็ได้รับการตอบรับด้วยดี เพราะทุกคนทราบดีว่าตนอยากจะลงสมัคร ส.ส. แต่ต้องขึ้นกับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค แต่หากไม่ได้ลงสมัครในครั้งนี้ก็ไม่เป็นอะไร สามารถรอที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อไปได้

ส่วนที่หลายคนมองว่าตนเป็นนายทุนพรรค นั้น น.ส.จิตภัสร์ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนดูที่ผลงานมากกว่า ซึ่งตนก็ได้มุ่งมั่นทำงานหลายอย่าง ตามที่ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้

น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี มีชื่อเล่นว่า "ตั๊น" วัย 25 ปี เป็นทายาทของ จุตินันท์ - หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี แห่งอาณาจักรสิงห์ บริษัทธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ เป็นพี่คนโตของ ต่อย-ณัยณพ ภิรมย์ภักดี และน้องสาวคนเล็ก ตุ๊ย-นันทญา ภิรมย์ภักดี

ถูกส่งไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่อายุเพียงแค่ 9 ขวบ จบปริญญาตรี คณะภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ประเทศอังกฤษ และ ปริญญาโทด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ประเทศอังกฤษ ผ่านการฝึกงานตั้งแต่อายุแค่ 16 ปีจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่นที่บริษัทโฆษณา Blue UIR Advertising, บริษัท Orange (True Move), Christian Dior ประเทศฝรั่งเศส และบริษัทโพลีพลัสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

น.ส.จิตภัสร์ เคยตกเป็นข่าวฮือฮา เมื่อนำปฏิทิน
"ลีโอ" สุดหวาบหวิว แจกถึงทำเนียบฯ เมื่อธันวาคม 2552 จนเธอต้องแสดงสปิริตลาออกจากข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติในการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องเป็นบุคคลที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง ซึ่งน.ส.จิตภัสร์  เพิ่งจะครบได้ไม่นาน ทั้งยังมีคู่แข่งเป็นตัวเลือกในพรรคอีกหลายคน จึงไม่แน่ว่าเธอจะได้เป็นผู้ลงสมัครในสีเสื้อประชาธิปัตย์หรือไม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook