เรืองไกรไม่หวั่นถูกกล่าวหามามิชอบ เกรงกกต.ซวยด้วย

เรืองไกรไม่หวั่นถูกกล่าวหามามิชอบ เกรงกกต.ซวยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีกกต.มีมติเสียงข้างมากให้ส่งเรื่องที่มาของการสรรหา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย หลังจากมีผู้ร้องว่า องค์กรที่เสนอชื่อนายเรืองไกร ไม่เป็นองค์กรนิติบุคคลนั้น

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนอยากถามว่า องค์กรนิติบุคคลที่ส่งตนเข้าเป็น ส.ว.สรรหาไม่ใช่นิติบุคคลตรงไหน กกต.ตีความอย่างไร เพราะตอนที่ตนไปสมัคร กกต.ก็รับรองคุณสมบัติของตนผ่านทุกอย่าง ไม่เห็นมีใครคัดค้าน อย่างไรก็ตาม ตนไม่หนักใจหากศาลวินิจฉัยว่า ตนมาโดยมิชอบ เพราะเป็น ส.ว.ก็ได้ ไม่เป็นก็ได้ ตนไม่ได้รู้สึกต่ำต้อย

เมื่อกระบวนการสรรหา ส่วนหนึ่งมาจากกกต. แล้วสุดท้ายมาวินิจฉัยเองว่า ที่มาของผม มาโดยมิชอบ ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็นอนพักอยู่ที่บ้านได้ เพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง แต่อยากถามกลับไปว่า กกต.มีส่วนผิดด้วยหรือไม่ เพราะก่อนสรรหาได้ตรวจคุณสมบัติของผมว่าผ่าน แต่มาตอนนี้กลับมาวินิจฉัยเองว่ามาโดยมิชอบ ต่อไปถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ผมมาโดยมิชอบ กกต.จะผิดด้วยหรือไม่ในฐานะที่ เป็นกระบวนการหนึ่งที่สรรหาผมเข้ามา นายเรืองไกร กล่าว

เมื่อถามว่า ข้องใจหรือไม่ว่ามีกระบวนการพยายามกลั่นแกล้ง นายเรืองไกร กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าจะมีกระบวนการกลั่นแกล้ง แต่ปัญหาคือ เรื่องนี้จะเป็นปัญหาต่อไปถึงกกต.ด้วยหรือไม่ ถ้าตนกระทำหน้าที่ขัดรัฐธรรมนูญร้ายแรง เช่น รับของขวัญปีใหม่ เกิน 3,000 บาท ค่อยมาวินิจฉัยตน อย่างไรก็ตาม ตนเกรงว่าคดีนี้อาจเหมือนกับคดีหวยบนดิน ที่ต้องซวยทั้ง ครม.ซึ่งเป็นผู้อนุมัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook