ฮือฮา ! ภาพคล้ายจานบินที่แท้เศษจรวดรัสเซีย

ฮือฮา ! ภาพคล้ายจานบินที่แท้เศษจรวดรัสเซีย

ฮือฮา ! ภาพคล้ายจานบินที่แท้เศษจรวดรัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบวัตถุคล้ายจานบินโผล่เข้ามาในเฟรมภาพ ขณะที่นายยัคคา โฮลท์ติเนน ชาวฟินแลนด์ บันทึกวิวบริเวณสนามบินศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนชาวเหนือพบวัตถุเช่นเดียวกัน ด้านผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.)ชี้แค่เศษชิ้นส่วนจรวดรัสเซีย

(20 มิ.ย.) รายงานระบุว่า นายยัคคา โฮลท์ติเนน อายุ 35 ปี ชาวฟินแลนด์ บันทึกภาพวัตถุคล้ายจานบินไว้ได้ ระหว่างที่พานักท่องเที่ยวไปกระโดดร่ม ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายยัคคา กล่าวว่า ขณะที่ตนสัมภาษณ์หญิงสาวชาวต่างชาติ ระยะเวลารวมทั้งหมด 24 วินาที แต่พอถึงช่วงเกือบสุดท้ายของคลิปกลับปรากฏภาพวัตถุแปลกประหลาด ลักษณะกลมแบน คล้ายโลหะ เพราะสะท้อนแสงแดดจนเกิดเป็นแสงวูบวาบ ลอยจากมุมภาพบนด้านขวาไปทางซ้ายอย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที

"หลังจากนั้นได้นำไฟล์ภาพคลิปวิดีโอที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือกลับมาลงในเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก แต่พอจะตัดภาพช่วงท้ายที่ถ่ายเสียออกกลับพบว่ามีวัตถุแปลกประหลาดลอยผ่านเฟรมไปอย่างรวดเร็ว ตอนแรกคิดว่าเป็นพวกแมลงบินผ่าน จนลองเปิดภาพแบบสโลว์โมชั่นไปช้าๆ จึงเห็นภาพวัตถุ ทำให้เกิดความไม่แน่ใจ และอยากให้นักวิชาการหรือผู้ที่มีความชำนาญเกี่ยวกับภาพคลิปวิดีโอ มาช่วยพิสูจน์ความจริงด้วย" นายยัคคา กล่าว

วันเดียวกัน ที่จ.เชียงราย และจ.เชียงใหม่ ประชาชนบางส่วนมองเห็นวัตถุลึกลับเช่นเดียวกับนายยัคคา จนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นา ๆ อย่างไรก็ตาม ต่อมา รศ.ดร.บุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ปรากฎการณ์ดาวหาง หรืออุกกาบาต และไม่ใช่ยานอวกาศต่างดาว (ยูเอฟโอ) แต่คาดว่าเป็นเศษชิ้นส่วนจรวดยานอวกาศโซยูซของประเทศรัสเซียที่ชำรุดแล้ว ตกลงทะเล และบางจังหวะเมื่อเสียดสีกับชั้นบรรยากาศก็เกิดการเผาไหม้เป็นสีแดง และมีหลายประเทศเห็นเหตุการณ์นี้เช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฮือฮา ! ภาพคล้ายจานบินที่แท้เศษจรวดรัสเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook