มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม A นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


กลุ่ม เอ
ฝรั่งเศส vs แอฟริกาใต้

ฝรั่งเศส ไม่มี นิโกลาส์ อเนลก้า ในเกมนี้หลังดาวยิงจาก เชลซี ถูกขับพ้นทีมทำให้เกมนี้อาจจะเห็นดาวเตะอย่าง อังเดร ปีแอร์ ฌียัก และ เธียร์รี่ อองรี ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง 11 ตัวจริง ส่วนแดนกลาง เรย์มงด์ โดเมอเน็ค จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เฌเรมี่ ตูลาล็อง เพราะติดโทษกักลงสนามหลังเก็บ 2 ใบเหลืองไปแล้ว

คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า กุนซือแอฟริกาใต้ จะส่ง โมนิบ โจเซฟส์ ลงเล่นเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงแทนที่ของ อิตูเมเล็ง คูเน่ ที่ติดโทษแบน แดนกลางไม่มี คากิโช่ ดิ๊กาชอย ที่ติดแบนเช่นกันโดยจะเป็น แม็คเบธ ซิบาย่า ที่ลงเล่นแทน

เกร็ดที่น่าสนใจ:
3 ครั้งที่เจอกันมา ฝรั่งเศส เอาชนะได้ 2 เกม และเสมอกัน 1 เกม
คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า ไม่เคยพาทีมชนะ ฝรั่งเศส ได้เลยจาก 3 ครั้งที่เขาคุมทีมไหนก็ตามในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ความน่าจะเป็น:
ฝรั่งเศส ทีมแตกแต่ยังเหลือศักดิ์ศรี และ แฟนๆให้ต้องปลอบใจ ขณะที่ แอฟริกาใต้ ต้องการทิ้งทวนให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนๆของตัวเอง แต่การจะเอาชนะ ฝรั่งเศส ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเช่นกัน

ผลการแข่งขันที่คาด:
ฝรั่งเศส เสมอ แอฟริกาใต้ 0-0

 

 

เม็กซิโก vs อุรุกวัย

"จังโก้" เม็กซิโก ไม่สามารถใช้งาน คาร์ลอส เวล่า ในเกมนี้ เพราะมีอาการบาดเจ็บมาจากเกมกับ ฝรั่งเศส โดยคาดว่า  ฮาเวียร์ เอร์นันเดซ และ พาโบล บาร์เรร่า จะต้องแย่งกันลงเป็นตัวจริง รายของ เอเฟรน ฮัวเรซ ติดโทษแบนเพราะติด 2 ใบเหลืองโดยจะเป็น พอล อากีลาร์ ที่ได้เสียบแทนในตำแหน่งของเขา

ด้านทีม "จอมโหด" อุรุกวัย จะใช้ตัวผู้เล่นชุดเดิมจากเกมถล่ม แอฟริกาใต้ 3-0 โดยเกมนี้จะได้ นิโกลาส โลเดโร่ กลับคืนสู่ทีมหลังพ้นโทษแบนแล้ว แต่รายของ วิคตอริโน่ และ ลูกาโน่ ต้องระวังไม่ให้โดนเพิ่มไม่เช่นนั้นจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกร็ดที่น่าสนใจ:
จาก 17 ครั้งที่เจอกันมาถือว่า เม็กซิโก ทำได้ดีกว่าเมื่อเอาชนะได้ถึง 7 เกม อุรุกวัย ชนะ 3 เกม และอีก 7 เกมเสมอกันไป
ฮาเวียร์ อากีร์เร่ กุนซือของ เม็กซิโก คนปัจจุบันเคยทำประตูชัยให้ทีมของเขาเอาชนะ อุรุกวัย มาแล้ว 1-0 เมื่อเดือนเมษายน 1986

ความน่าจะเป็น:
ต่างฝ่ายต่างระมัดระวังตัวแน่ เพราะขอเพียงแค่ผลเสมอกันก็จะควงแขนเข้ารอบแล้ว เกมน่าจะออกมาแบบผลัดกันรุกผลัดกันรับ ก่อนที่สุดท้ายจะได้ 1 คะแนนไปอย่างที่ต้องการ

ผลการแข่งขันที่คาด:
เม็กซิโก เสมอ อุรุกวัย 0-0

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook